leftcenterrightdel
 

Mới đây, Công ty Cổ phát Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) đã công bố thông tin giao dịch cổ phiếu của hàng loạt người nội bộ là lãnh đạo chủ chốt tại công ty.

Theo đó, nhằm tái cơ cấu danh mục đầu tư, ông Bùi Quang Anh Vũ - Tổng Giám đốc Phát Đạt, bà Ngô Thúy Vân - Kế toán trưởng và ông Nguyễn Khắc Sinh – Phó Tổng Giám đốc lần lượt đăng ký bán ra hơn 1,5 triệu cổ phiếu PDR, thời gian giao dịch dự kiến diễn ra từ ngày 7/12/2023 đến ngày 5/1/2024.

Trước thông tin các lãnh đạo liên tục "xả hàng" cổ phiếu thời điểm cuối năm, phía Phát Đạt đã nhanh chóng gửi thông báo đến cổ đông để trấn an. Cụ thể, Phát Đạt cho biết các cá nhân lãnh đạo đăng ký giao dịch đợt này đều là những nhân sự chủ chốt, gắn bó lâu năm, đã và đang đồng hành cùng công ty vượt qua những giai đoạn khó khăn và tiếp tục giữ vững vị thế trên thị trường bất động sản.

Trong những giai đoạn áp lực nhất của thị trường chung, các cá nhân lãnh đạo này cũng từng gây chú ý khi đăng ký mua vào hàng chục triệu cổ phiếu PDR. Đến nay, việc đăng ký bán cổ phiếu lần này để phục vụ các nhu cầu tài chính cá nhân hay tái cơ cấu danh mục đầu tư được phía công ty đánh giá là vấn đề diễn ra hết sức bình thường và hợp lý.

"Số lượng đăng ký bán ra là rất nhỏ và hoàn toàn không ảnh hưởng đến thanh khoản của công ty. Thêm vào đó, sau 2 năm kể từ đợt phát hành cổ phiếu ESOP cho người lao động của công ty hoàn tất (ngày 18/11/2021), đây cũng chính là thời điểm các cán bộ nhân viên được quyền giao dịch cổ phiếu.

Do đó các hoạt động đăng ký bán ra là dễ hiểu, nhất là trong bối cảnh cổ phiếu PDR đang có đà phục hồi, tăng trưởng ấn tượng sau giai đoạn suy thoái chung của thị trường. So với giá phát hành cuối năm 2021, số cổ phiếu mua ESOP của các cá nhân lãnh đạo đăng ký bán ra đợt này cũng thu về khoản lợi nhuận đáng kể, phục vụ các nhu cầu tài chính cá nhân và tái đầu tư", thông báo của Phát Đạt nêu.

leftcenterrightdel
Diễn biến thị giá cổ phiếu PDR. 

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên ngày 6/12 mã PDR tăng 3,4% lên 28.800 đồng/cổ phiếu với 16,5 triệu cổ phiếu được khớp lệnh. So với mức đáy 10.100 đồng hồi đầu năm, hiện thị giá của Phát Đạt đã tăng trưởng ấn tượng tới 285%.

Động thái trên của công ty diễn ra trong bối cảnh trước đó, Phát Đạt đã phát hành thành công 67 triệu cổ phiếu, tương ứng tỉ lệ 100%. Tiếp đó, ngày 4/12/2023, công ty tiếp tục công bố thông tin mua lại lỗ trái phiếu mã PDR12103 với giá 143 tỷ đồng, đây là lần thứ 6 Phát Đạt thực hiện việc mua lại trái phiếu kể từ đầu năm 2023.

Với những cơ sở tài chính trên, Phát Đạt chia sẻ đã đề ra lộ trình hoàn thành sớm kế hoạch đưa nợ trái phiếu về zero vào cuối năm 2023.


Nguyễn Thị Hồng Nhung
Nguồn Người đưa tin Pháp luật
Link bài gốc

https://www.nguoiduatin.vn/lanh-dao-dong-loat-thoat-hang-phat-dat-len-tieng-tran-an-co-dong-a639441.html