Công ty TNHH một thành viên thương mại dịch vụ MAILISA (Cty MAILISA), (MST: 0108367003) được thành lập ngày 17/7/2018, người đại diện pháp luật là ông Hoàng Kim Khánh. Doanh nghiệp này đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là Cắt tóc, làm đầu, gội đầu. Cụ thể là: Dịch vụ chăm sóc da mặt (trừ các hoạt động gây chảy máu).

Cùng với đó còn có các ngành nghề khác là: Đào tạo sơ cấp (Đào tạo nghề: trang điểm, làm đẹp, chăm sóc da); Đào tạo trung cấp (Đào tạo nghề: trang điểm, làm đẹp, chăm sóc da (không hoạt động tại trụ sở)); Hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa; Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ hoạt động xăm, phun, thêu trên da (không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm).
leftcenterrightdel
 Vợ chồng đại gia Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh nổi tiếng trên các nền tảng MXH về bộ sưu tập xế hộp “khủng”.

Ngoài ra công ty này còn đăng ký bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh (Bán lẻ mỹ phẩm, son, phấn, kem dưỡng da và trang điểm mỹ phẩm dùng cho mắt và đồ dùng trang điểm khác).

Sau khi thành lập, thương hiệu trong lĩnh vực thẩm mỹ được bà Phan Thị Mai, Tổng giám đốc Cty MAILISA đẩy mạnh trên nhiều phương tiện truyền thông. Cụ thể, trên website của doanh nghiệp có nhiều nội dung quảng cáo về các dịch vụ của Thẩm mỹ viện Mailisa như phun xăm, phẫu thuật, triệt lông và bán các sản phẩm mỹ phẩm mang nhãn hiệu Doctor Magic.

Ngoài ra, hình ảnh của bà Phan Thị Mai cùng chồng là ông Hoàng Kim Khánh cũng được sử dụng nhiều trong các bài đăng trên website cùng các nền tảng mạng xã hội khác như fanpage Facebook, Tiktok.

Bên cạnh việc quảng bá hệ thống thẩm mỹ viện từ Bắc vào Nam, chủ hệ thống thẩm mỹ viện này cũng thường xuyên “khoe” khối tài sản kếch xù, dàn siêu xe "khủng".

Được biết, trước khi bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt cấm hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với lĩnh vực chăm sóc da 18 tháng tại cơ sở có địa chỉ 86 + 88 + 92 (Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM), doanh nghiệp này đã có nhiều năm “ăn nên làm ra”.
leftcenterrightdel
 Doanh thu của TMV MAILISA liên tục tăng mạnh qua các năm

Theo tài liệu PV có được, trong năm tài chính 2019, Cty MAILISA có doanh thu thuần ở mức 61,7 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 26,2 tỷ đồng, chiếm 42,4%. Mức lợi nhuận “khủng” của doanh nghiệp chỉ ngay sau hơn 1 năm thành lập đến từ giá vốn hàng hóa chỉ ở mức hơn 6 tỷ đồng. Đồng thời, chi phí quản lý quản lý kinh doanh là hơn 22 tỷ đồng.

Bước sang năm 2020, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng vọt lên gấp 2,5 lần, từ mức 61,7 tỷ lên gần 158 tỷ. Lợi nhuận sau thuế của MAILISA trong năm 2020 là 90,3 tỷ đồng, đạt mức 57,1% (tăng gần 70% so với năm 2019). Trong đó, giá vốn hàng hóa ở mức hơn 20 tỷ và chi phí quản lý kinh doanh là 24,1 tỷ đồng.

Năm 2021, doanh thu thuần của Cty MAILISA tăng nhẹ lên 164,5 tỷ đồng, tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp giảm gần 20% từ 90,3 tỷ đồng xuống 74,9 tỷ đồng.

Chỉ trong thời gian 4 năm từ 2018 đến 2021, tổng cộng quy mô tài sản của Cty MAILISA tăng hơn 13 lần từ 16 tỷ đồng lên hơn 218 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp vào năm 2018 (năm thành lập) ở mức 14,1 tỷ đồng lên 130,7 tỷ đồng vào năm 2020 và giảm nhẹ còn 122,6 tỷ đồng trong năm 2021. Nguyên nhân của tình trạng này là do số nợ ngắn hạn phải trả của MAILISA tăng đột biến từ gần 17 tỷ đồng (năm 2020) lên mức 95,6 tỷ đồng (năm 2021).

Cần nói thêm rằng, năm 2020, 2021, nền kinh tế Việt Nam bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Theo Nghị quyết hướng dẫn tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 do Chính phủ ban hành ngày 11/10/2021, các cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, massage, quán bar, Internet, trò chơi điện tử, làm tóc (bao gồm cắt tóc), làm đẹp và các cơ sở khác sẽ được hoạt động hoặc hoạt động hạn chế theo quyết định của chính quyền địa phương ở cấp độ dịch 1 (vùng xanh); ngừng hoặc hạn chế hoạt động ở cấp độ dịch 2 (vùng vàng)…

Trước thời điểm này, nhiều biện pháp phòng chống dịch trong giai đoạn cấp bách khác cũng được triển khai quyết liệt. Chính vì thế, hệ thông thẩm mỹ viện trên cả nước rơi vào những ngày buồn nhất và đối mặt vấn đề khủng hoảng tài chính. Tuy nhiên, theo các số liệu thống kê cho thấy, doanh thu của MAILISA văn tăng đột biến.

Mới đây, ngày 6/1/2023, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 3/1/2023 đến 6/1/2023.

Trong danh sách này, ở mục 4, Công ty TNHH Mailisa (Chăm sóc da), địa chỉ tại 86+88+92 Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM bị xử phạt 160 triệu đồng với 2 hành vi vi phạm, gồm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

"Đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với lĩnh vực chăm sóc da của Công ty TNHH Mailisa trong thời hạn 18 tháng; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh", thông báo của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ghi rõ.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt 2 nhân viên chăm sóc da của thẩm mỹ viện Mailisa là Lê Bảo Trân và Lê Văn Đức với hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.
Thanh Phong
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://www.doisongphapluat.com/he-lo-doanh-thu-khung-cua-he-thong-tham-my-vien-mailisa-truoc-khi-bi-xu-phat-a564804.html