Kết phiên giao dịch 23/3, cổ phiếu của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (HoSE: QCG) đã có phiên tăng trần. Cụ thể, QCG đã tăng thêm 1.000 đồng vào thị giá, tương đương 7%. Kết phiên mã này đạt mốc 15.300 đồng/cổ phiếu. Đây là mức giá cao nhất của QCG trong suốt một tháng qua.
leftcenterrightdel
 

Theo dữ liệu lịch sử, QCG đã có chuỗi tăng liên tiếp 7 phiên, trong đó có 2 phiên trần vào ngày 23/3 và 17/3. Biến động giá này khác hẳn so với trước đó khi thị giá của QCG có thời điểm liên tục giảm từ 250-450 đồng/cổ phiếu.

Tín hiệu tích cực, khả quan gần đây với mã chứng khoán của Quốc Cường Gia Lai chịu ảnh hưởng bởi tác động chung của toàn nhóm mã bất động sản. Đa số nhóm mã cùng ngành có tuần giao dịch đầy sắc xanh. Tuy nhiên, Quốc Cường Gia Lai còn có một cú hích khác để vực dậy mạnh giá trị cổ phiếu trên sàn.
leftcenterrightdel
 Một khu đất thuộc xã Phước Kiển, huyện Nhà Bà, TP HCM. Ảnh: Dy Khoa.

Theo đó, ngày 22/3, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự theo đơn tố giác của Công ty Cổ phần đầu tư Sunny Island đối với Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai về hành vi gian dối chiếm đoạt 2.882 tỷ đồng. Trước đó, vào cuối tháng 2, vì thông tin liên quan đến kiện tụng này mà thị giá của QCG chao đảo. Lãnh đạo của công ty phải lên tiếng trấn an nhà đầu tư.

Trong quá trình điều tra, Công an TP HCM xác định nội dung hợp đồng hứa mua, hứa bán tháng 3/2017 thể hiện tình trạng pháp lý của dự án đang được Sở Xây dựng đề nghị UBND TP HCM công nhận Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Công ty Quốc Cường Gia Lai sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để được chấp thuận là chủ đầu tư của dự án. Đến nay, UBND TP HCM chưa ban hành quyết định giao đất cho Công ty Quốc Cường Gia Lai. Bên cạnh đó, các văn bản công nhận, chấp thuận cho Công ty Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư dự án trên đã hết hiệu lực.

Hiện UBND TP HCM chỉ đạo các sở ngành chức năng hướng dẫn công ty Quốc Cường Gia Lai lập thủ tục đầu tư dự án này theo đúng quy định pháp luật.

Sau khi quyết định không khởi tố được công bố, nhiều cổ đông của công ty đã bày tỏ sự vui mừng trên các trang mạng xã hội.
Dy Khoa
Nguồn Doanh nghiệp & Tiếp thị
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/hau-lum-xum-bi-to-gian-doi-co-phieu-cua-quoc-cuong-gia-lai-co-dien-bien-bat-ngo-161222403191259625.htm