Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (HoSE: DAG) vừa công bố Nghị quyết về việc triển khai thực hiện phương án chào bán cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Theo đó, công ty sẽ tạm dừng phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ theo Nghị quyết của ĐHĐCĐ ngày 28/4 và thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu của công ty.

Cụ thể, công ty dự kiến sẽ chào bán gần 29,78 triệu cổ phiếu với mức giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền mua cổ phiếu. Tỉ lệ thực hiện quyền là 2:1, cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu được quyền mua thêm 1 cổ phiếu mới.

Tổng giá trị dự kiến thu được từ đợt chào bán này là khoảng 297,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, cổ đông hiện hữu có tên trong danh sách tại ngày chốt danh sách cổ đông có quyền chuyển nhượng quyền mua cổ phiếu của mình trong thời gian quy định và chỉ được chuyển nhượng 1 lần. Công ty dự kiến thời gian đợt chào bán được thực hiện là trong năm 2022, diễn ra trong thời gian 90 ngày.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra vào cuối tháng 4, chia sẻ về kế hoạch tăng vốn điều lệ, ông Nguyễn Bá Hùng - Tổng giám đốc Nhựa Đông Á cho biết, trong trường hợp cổ đông hiện hữu không mua hết, Công ty đã chọn được cổ động chiến lược có tiềm năng tài chính và kinh nghiệm trong đầu tư để đảm bảo đợt phát hành thành công.

Lãnh đạo Nhựa Đông Á cũng tiết lộ có nhiều nhà đầu tư nước ngoài cùng ngành muốn trở thành cổ đông của doanh nghiệp.

Tuy vậy, kể từ đầu năm 2022 đến nay, cổ phiếu DAG của Nhựa Đông Á đã sụt giảm sâu từ mức đỉnh 16.600 đồng/CP về mức giá chốt phiên giao dịch ngày 3/10 ở mức 5.110 đồng/CP, tương đương mức giảm 70%.
leftcenterrightdel
 Số tiền thu được từ việc phát hành cổ phiếu sẽ được DAG đầu tư vốn vào các công ty con.

Nếu kế hoạch phát hành cổ phiếu thành công, Tập đoàn Nhựa Đông Á sẽ thu về hơn 297,8 tỷ đồng. Số tiền thu được từ việc phát hành thêm cổ phiếu sẽ được sử dụng để đầu tư vốn vào các công ty con.

Theo thứ tự ưu tiên của công ty, Tập đoàn Nhựa Đông Á sẽ dành ra 70,6 tỷ đồng để đầu tư vốn nâng cấp, cải tạo và mở rộng nhà máy sản xuất, mua máy móc, thiết bị của Công ty TNHH MTV Nhựa Đông Á (Nhà máy DAS).

Tiếp theo đó, DAG sẽ dành ra hơn 227,2 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo và mở rộng nhà máy sản xuất, mua máy móc, thiết bị của Công ty TNHH Nhựa Đông Á (Nhà máy NDA).
leftcenterrightdel
 Diễn biến thị giá cổ phiếu DAG. (Nguồn: TradingView).

Bên cạnh đó, trong Nghị quyết, công ty cũng dự phòng phương án bù đắp thiếu hụt huy động vốn. Trong trường hợp huy động vốn không thành công, công ty sẽ cân nhắc, điều chỉnh phương án đầu tư, phương án sử dụng vốn để đảm bảo nguyên tắc không ảnh hưởng đến nguồn vốn hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Đồng thời, DAG cũng sẽ sử dụng linh hoạt các nguồn vốn bổ sung khác như vốn vay ngân hàng hoặc huy động từ các nguồn hợp lệ khác để bù đắp phần vốn còn thiếu.

Cùng ngày, Nhựa Đông Á cũng thông qua việc triển khai thực hiện việc đầu tư mở rộng các nhà máy của các công ty con của CTCP Tập đoàn Nhựa Đông Á.

Theo Nghị quyết được ban hành, HĐQT CTCP Tập đoàn Nhựa Đông Á là đơn vị quyết định đầu tư vào 3 dự án: Dự án mở rộng nhà máy của Công ty TNHH Nhựa Đông Á; dự án cải tạo, mở rộng nhà máy của Công ty TNHH Smart Window Việt Nam và dự án cải tạo, mở rộng nhà máy của Công ty TNHH MTV Nhựa Đông Á.

Mục tiêu của các dự án trên là mở rộng sản xuất các sản phẩm mới cho công ty với tổng mức đầu tư hơn 646 tỷ đồng. Theo số liệu từ công ty, số vốn tự có của doanh nghiệp là 387,6 tỷ đồng, tương đương 60% tổng số vốn và vốn vay để thực hiện dự án là 258,4 tỷ đồng, tương đương 40%.
Nguồn Người đưa tin Pháp luật
Link bài gốc

https://www.nguoiduatin.vn/gia-co-phieu-sut-giam-sau-nhua-dong-a-thay-doi-phuong-an-tang-von-a572863.html