Trao đổi trong buổi làm việc với PV, đại diện ngân hàng OCB xác nhận giữa ông Lâm Chí Cường và ngân hàng OCB có một khoản vay từ cuối năm 2016, bao gồm phí bảo hiểm tín dụng và bảo hiểm tai nạn. Tuy nhiên, lý lịch tài chính của nam khách hàng phía OCB đề nghị được giữ bí mật.

"OCB không thể cung cấp vì đây là bí mật khách hàng, trừ khi có khách hàng yêu cầu" đại diện ngân hàng OCB lý giải việc không cung cấp lý lịch tài chính của nam khách hàng.

leftcenterrightdel
 Người giới thiệu là nhân viên ngân hàng OCB đăng tải hình ảnh khách hàng Lâm Chí Cường và người thân lên mạng xã hội Facebook xúc phạm nhân phẩm, đe dọa, khủng bố ... để thu hồi nợ. (ảnh do nam khách hàng cung cấp)

Về tiến độ thanh toán của nam khách hàng, đại diện ngân hàng OCB cho biết theo hệ thống ghi nhận đến thời điểm cuối tháng 7/2020 khách hàng Lâm Chí Cường mới chỉ thanh toán một kỳ duy nhất một lần vào tháng 1/2017.

"Trong hợp đồng tín dụng với khách hàng, với khoản vay này thì khách hàng sẽ thanh toán trong 15 kỳ, nhưng hệ thống chỉ ghi nhận có 1 kỳ duy nhất, chứ không phải là thanh toán đều đặn như theo phản ánh của khách hàng", đại diện ngân hàng OCB cho biết.

"Về việc khách hàng phản ánh OCB đòi nợ kiểu xã hội đen, chúng tôi xin khẳng định: OCB không đòi nợ và đe dọa khách hàng kiểu xã hội đen. OCB không ký với đối tác thứ 3 trong việc thu hồi nợ, mà chỉ ký với đối tác trong việc 'nhắc nhở' các khoản nợ" đại diện ngân hàng OCB khẳng định.

leftcenterrightdel
Lịch sử "thả bom" cuộc gọi của người giới thiệu là nhân viên ngân hàng OCB khủng bố nam khách hàng 32 tuổi ... thu hồi nợ. (ảnh do nam khách hàng cung cấp)  

Giải thích về việc bên thứ 3 được quyền nhắc nợ khách hàng, đại diện ngân hàng OCB cho hay, ngay tại hợp đồng ký giữa khối Khách hàng đại chúng với khách hàng đã quy định rõ: Trong quá trình các khoản nợ của khách hàng chưa thành khoản nợ xấu thì OCB sẽ chịu trách nhiệm về việc nhắc nợ khách hàng. Việc nhắc nợ này OCB cam đoan là theo đúng quy chuẩn về đạo đức, quy định của pháp luật và Ngân hàng nhà nước.

Tuy nhiên, khi trao đổi về việc khách hàng lưu giữ những bằng chứng cho hay bên “thứ 3” nhắc nợ đã vi phạm những quy định của pháp luật hiện hành, đòi nợ theo kiểu xã hội đen. Đại diện ngân hàng OCB xin khất câu trả lời, để chờ kết quả làm việc với bên “thứ 3” và khách hàng sẽ thông tin chính thức tới cơ quan báo chí và đọc giả gần xa.
Nguồn
Link bài gốc

http://kinhtetapdoan.vn/dai-dien-ngan-hang-ocb-phu-nhan-doi-no-kieu-xa-hoi-den-d9004.html