leftcenterrightdel
 

Cú bán tháo của Bitcoin tiếp tục diễn ra ngày 23/5 (theo giờ Mỹ) sau một tuần đầy sóng gió. Việc nhà chức trách Trung Quốc nhắc lại quy định cấm tiền số trong khi Mỹ tiến hành thắt chặt các quy định và thuế đối với tiền số đã khiến Bitcoin và các đồng tiền khác lao dốc. Trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần, Bitcoin có lúc thủng 32.000 USD trước khi phục hồi trở lại.

Đợt bán tháo hiện nay của Bitcoin là một sự đảo ngược lớn đối với thị trường tiền số, vốn tưởng như đang thu hút được các ngân hàng lớn ở phố Wall và các nhà đầu tư tổ chức. Tuy nhiên, một loạt các thông tin bất lợi đã khiến Bitcoin liên tiếp sụt giảm.

CEO Tesla Elon Musk đã góp công lớn trong cú tăng phi mã của Bitcoin khi tuyên bố Tesla đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào loại tiền số này. Tuy nhiên, Musk cũng là nguyên nhân khiến Bitcoin bị bán tháo khi tuyên bố Tesla không chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin bởi lý do môi trường.

Tuần qua, hàng loạt thông tin bất lợi cho Bitcoin đã xuất hiện. Bên cạnh cú bẻ lái của Elon Musk, việc các nước muốn xiết chặt quản lý tiền số cùng việc các nhà đầu tư tổ chức đang bán tháo Bitcoin để quay lại với vàng khiến giá đồng tiền số này sụt giảm. Thậm chí, ở đáy, Bitcoin còn suýt thủng 30.000 USD trong tuần qua.

Linh Anh

 


Nguồn Doanhnghieptiepthi
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/bitcoin-ket-thuc-mot-tuan-tam-mau-tuong-lai-chua-xac-dinh-161212405153655568.htm