Tuy nhiên, các chỉ số về  an toàn hoạt động của BAC A BANK đều khả quan; đăc biệt nợ xấu ở mức thấp và tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt trên 100% cho thấy chất lượng tín dụng của BAC A BANK luôn được đảm bảo.

Tính đến 30/09/2023, tổng tài sản của BAC A BANK tăng 12,6% so với đầu năm, đạt trên 145.000 tỷ đồng. Trong đó, Cho vay khách hàng tăng 4,8% lên mức 98.642 tỷ đồng. Về nguồn vốn huy động, Tiền gửi của khách hàng trong 9 tháng đầu năm tăng 18,3%, đạt 114.586 tỷ đồng. Tăng trưởng cho vay chưa tương xứng với mức tăng của huy động vốn là một trong những nguyên nhân làm giảm lợi nhuận của ngân hàng.

leftcenterrightdel
 

Chi phí hoạt động phát sinh trong quý 3 năm nay giảm 12,6% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ chi phí trên tổng tài sản tại cuối quý 3/2023 là 6,87%. Đây là một cơ sở cho thấy công tác quản trị chi phí của BAC A BANK tương đối hiệu quả.

Tỷ lệ dự trữ thanh khoản tại thời điểm cuối tháng 9 đạt 11,56%, tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi (LDR) đạt 76,23%, các chỉ số về đảm bảo an toàn hoạt động của BAC A BANK đều ở mức tốt, thể hiện ngân hàng đang có thanh khoản dồi dào và vẫn còn dư địa để mở rộng quy mô tín dụng.

Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay khách hàng tại 30/09/2023 của BAC A BANK chỉ là 0,77%, tỷ lệ bao phủ nợ xấu (quỹ DPRR CVKH/nợ xấu CVKH) là 144,2% - mức khá tốt theo thông lệ. Nợ xấu ở mức thấp và tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt trên 100% cho thấy chất lượng tín dụng của BAC A BANK được đảm bảo, dự phòng được trích lập đầy đủ và ngân hàng có một tấm đệm chống đỡ an toàn khi xảy ra rủi ro, tổn thất.

Tính tới tháng 10/2023, BAC A BANK tiếp tục kiện toàn hệ thống với việc mở rộng mạng lưới lên 172 điểm tại 42 tỉnh thành trên cả nước. Ngân hàng này cũng tích cực ra mắt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp để thúc đẩy kinh doanh. Có thể kể đến các ưu thế như: danh mục sản phẩm tiết kiệm tùy biến theo nhu cầu khách hàng giúp BAC A BANK trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu thu hút các khoản tiền nhàn rỗi. Các chương trình tín dụng triển khai thường xuyên phục vụ nhu cầu đời sống và sản xuất kinh doanh với mức lãi vay siêu ưu đãi đóng góp không nhỏ cho mức tăng trưởng tín dụng khả quan của Ngân hàng.

Đặc biệt, các nỗ lực trong việc phát triển ngân hàng điện tử như nâng cấp, bổ sung tính năng mới, gắn với các gói ưu đãi như Gói tài khoản Siêu miễn phí (Super free combo)… cũng góp phần thu hút thêm lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của Ngân hàng Bắc Á. Trong xu thế "zero phí", BAC A BANK gần như duy trì ổn định lãi thuần từ thu phí dịch vụ do Ngân hàng luôn không ngừng đổi mới, ra mắt các sản phẩm dịch vụ hút người dùng như Thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK - MasterCard, cập nhật nhiều tính năng ưu việt trên eBank, kiện toàn các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt...

Bên cạnh đó, hoạt động tư vấn đầu tư của BAC A BANK tiếp tục phát huy thế mạnh đặc biệt là các dự án của Tập đoàn TH với những bước tiến mạnh mẽ như: Động thổ Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình và chính thức sở hữu Nhà máy chế biến thực phẩm sạch TH tại Bắc Ninh. Tập đoàn TH đã ra mắt Trà thảo dược TH true HERBAL. Dự án đầu tư tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại nước Nga với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD đã hoàn thành giai đoạn I, dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ dự án vào tháng 1 năm 2024. Dự án các trang trại phát triển chăn nuôi bò thịt và trồng trọt ở Úc châu với tổng mức đầu tư tới 130 triệu đô la Úc; diện tích 3 trang trại vào khoảng hơn 1 triệu ha với số lượng đàn bò khoảng 65.000 con. Hai dự án này đánh dấu mốc thành công của BAC A BANK trong lĩnh vực tư vấn đầu tư tại thị trường quốc tế. 

PV
Nguồn TEVN
Link bài gốc

https://treemvietnam.net.vn/bac-a-bank-dat-444-ty-dong-loi-nhuan-quy-3-d3674.html