Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 10/6, hãng xe Đức bắt đầu triển khai đợt thu hồi liên quan đến 144 xe Mercedes-Benz gồm: 5 chiếc GLE 450 4Matic, 5 chiếc AMG GLE 53 4Matic và 134 chiếc GLS 450 4Matic.

Tất cả được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7/2019 đến 11/2021 tại nhà máy ở Stuttgart, Đức và do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay khách hàng Việt Nam.
leftcenterrightdel
 

Nguyên nhân của vấn đề nằm ở bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) dưới ghế hành khách có thể không được siết đủ chặt và gây tăng điện trở, kết hợp với dòng điện cao có thể khiến nhiệt độ tăng và có nguy cơ gây cháy xe. Ngoài ra, điểm nối mass lỏng có thể làm gián đoạn nguồn điện và khiến xe không khởi động được sau khi tắt máy.

Chủ xe trong diện thu hồi sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam trực tiếp liên hệ để lên lịch xử lý, hoặc chủ động liên hệ với các đại lý ủy quyền của hãng. Thời gian thu hồi diễn ra từ nay tới hết 31/12/2025.

Khách hàng có thể mang xe trong diện thu hồi đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến là 1,5 giờ cho mỗi xe.

Được biết, cùng trong thời gian này, Mercedes cũng đang tiến hành một đợt triệu hồi 13.159 để sửa chữa ô tô thuộc các dòng xe Mercedes-Benz ML, GL (mẫu 164) và R-Class (mẫu 251) được sản xuất từ năm 2006 đến 2019 tại Nam Phi.

Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi này là do hãng xe Đức đã phát hiện mỗi lỗi liên quan tới hệ thống phanh có thể do ăn mòn ở các điểm nối của vỏ xe. Lỗi này có thể dẫn đến hỏng phanh và dẫn đến những tai nạn đáng tiếc cho người sử dụng phương tiện.

Hiện, Ủy ban Người tiêu dùng Quốc gia (NCC) của Nam Phi kêu gọi các chủ sở hữu dòng xe Mercedes-Benz ở nước này tạm ngừng sử dụng xe trong bối cảnh hãng tiến hành một đợt thu hồi toàn cầu.
Thái An
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/viet-nam-trieu-hoi-so-luong-lon-o-to-mercedes-benz-do-loi-chap-dien-d144007.html