Toyota khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (TDEM) đã thông tin có khoảng 306 xe thuộc diện triệu hồi tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, có khoảng 239 xe được sản xuất từ 11/4/2022 đến 18/4/2022 (mã - W101LE-LBSFF); và 67 xe được sản xuất từ 11/4/2022 đến 18/4/2022 (mã - W101LE-LBVFF).
Được biết, lỗi triệu hồi liên quan đến đồng hồ táp lô trên xe, đây là một phụ tùng có chức năng hiển thị các thông tin trong quá trình lái xe như tốc độ xe, mức nhiên liệu, các cảnh báo, tin nhắn… Và phụ tùng này bị ảnh hưởng bởi vật liệu hàn có thể được điền không chính xác ở một số chân cực của bảng mạch in (PCB) - nơi lắp đặt mạch tích hợp (IC) của mạch nguồn.
Các đại lý Toyota sẽ gửi thông báo cho khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng để mang xe tới kiểm tra. Xe của khách hàng sẽ được sửa chữa hoặc thay thế miễn phí đồng hồ táp lô dựa theo kết quả kiểm tra. Thời gian kiểm tra và sửa chữa, thay thế dự kiến khoảng gần 1 giờ đồng hồ/xe.
Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi của chương trình này, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ kiểm tra thông tin chi tiết. Sau khi vấn đề được xác nhận và phê duyệt, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí cho khách hàng.
Chương trình sẽ được Toyota Việt Nam (TMV) thực hiện chính thức từ ngày 4/1/2023 tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc. Bên cạnh việc đăng tải thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, Toyota Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng vì sự an toàn của bản thân cũng như hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được sửa chữa, thay thế đồng hồ táp lô hoàn toàn miễn phí.
Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng ra thông báo 2 đợt triệu hồi mới dành cho các siêu xe Lamborghini gồm: Urus và Aventador S do các vấn đề khác nhau, tất cả đều được nhập khẩu chính hãng từ Ý.
Cụ thể, đợt đầu tiên chỉ có 1 chiếc Urus thuộc đời 2019 - 2020 bị triệu hồi. Nguyên nhân là do đầu nối nhanh của đường ống nhiên liệu tại vị trí khoang động cơ có thể bị quá nhiệt cao hơn mức cho phép. Điều này sẽ gây rò rỉ nhiên liệu tại điểm liên kết giữa đầu nối và làm tăng nguy cơ cháy xe.
Trong khi đó, với 2 chiếc Lamborghini Aventador S, hộp điều khiển động cơ và hộp số trên dòng xe này có khả năng không duy trì đảm bảo số vòng tua máy ở mức tối thiểu để động cơ hoạt động khi bàn đạp chân ga được trả về vị trí ban đầu (khởi động nguội) lúc xe đang di chuyển trên đường.
Đây là nguyên nhân khiến chiếc xe bị ngắt máy đột ngột, dẫn đến nguy cơ chiếc xe cũng như người ngồi trên xe bị tai nạn gây ra bởi các phương tiện giao thông khác đang hoạt động trên đường vì không có sự cảnh báo tín hiệu kịp thời.
Vì vậy trong trường hợp nhiệt độ quá cao hoặc xe di chuyển trên đường xóc, chân cực của mạch tích hợp có thể bị bong tách khỏi bản mạch in, điều này khiến đồng hồ táp lô có thể bị tắt nguồn. Khi đồng hồ táp lô không còn hiển thị thông tin, người lái xe sẽ gặp nhiều bất tiện, đặc biệt là ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình lái xe.