leftcenterrightdel
 Sơn Dulux bong tróc chỉ sau 1,5 tháng thi công.

Bong tróc sau 1,5 tháng thi công

Phản ánh đến Báo Đầu tư Chứng khoán, đại diện Công ty TNHH Đ – Thanh Bình (Công ty Thanh Bình), chủ đầu tư dự án Khách sạn Paris tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, công ty này có sử dụng các sản phẩm của hãng sơn Dulux cho các hạng mục sơn của khách sạn.

Các sản phẩm được sử dụng tại khách sạn gồm: Bột trét cao cấp A502 – 29133; Sơn lót nội thất cao cấp Z505 – 75007 và Sơn phủ nội thất siêu cao cấp 66AB - A - 47YY 86/047.

Theo đại diện Công ty Thanh Bình, thì sau khi sử dụng sản phẩm này đã phát sinh những sự cố liên quan đến chất lượng công trình. Cụ thể, sau hơn 1,5 tháng hoàn thành hạng mục sơn, đến ngày 21/12/2019 phía chủ đầu tư phát hiện trên tường và trần có dấu hiệu bong tróc, bề mặt sơn có các vết phồng. Khi dùng băng dính dán vào phần sơn trên tường và bóc ra thì kéo theo toàn bộ phần sơn nội thất bong ra thành mảng to. Ngoài ra, nếu dùng lực nhẹ tác động vào những vết phồng sẽ làm phần sơn nội thất rụng xuống hơn nữa còn có thể dùng tay bóc phần sơn nội thất thành mảng dài như đối với bóc giấy dán tường.

Đại diện chủ đầu tư cho rằng, trong quá trình sử dụng việc tác động lực lên tường và trần nhà là không thể tránh khỏi ví dụ như: dán miếng dán treo đồ đạc, khoan tường treo tranh, lắp đặt nội thất, kê bàn ghế, giường tủ … Do đó, nếu chỉ tác động lực nhẹ lên tường mà làm rách sơn thì sẽ không đảm bảo cho công trình.

Ngoài ra, với sơn trên tường, trên trần nhà có những vết phồng rộp không hề do tác động của ngoại lực, các lớp sơn phủ không hề có độ bám dính vào tường, dễ dàng bị bóc, rách.

leftcenterrightdel
 Sơn bị bong tróc.

“Bí” hướng giải quyết

Đại diện Công ty Thanh Bình cho biết, ngay khi phát hiện sự việc đã chủ động liên hệ với Công ty TNHH Sơn AkzoNobel Việt Nam để tìm hướng giải quyết, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại sau 1 năm, câu chuyện vẫn đi vào ngõ cụt khi cả phía hãng sơn và Công ty Thanh Bình không thể thống nhất được hướng giải quyết.

Trao đổi với phóng viên, bà Hoàng Hồng Nhung, Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV Hoàng Gia (đơn vị được Công ty Thanh Bình ủy quyền xử lý vụ việc) cho biết, đến nay sau cả năm trời theo đuổi sự việc, nhưng cả hai bên vẫn chưa tìm được hướng giải quyết thỏa đáng, trong đó có nguyên nhân xử lý sự cố, bồi thương không tương xứng với các thiệt hại mà phía Công ty Thanh Bình phải gánh chịu.

Bà Nhung cho rằng phía Công ty TNHH Sơn AkzoNobel Việt Nam thiếu trách nhiệm với khách hàng và nếu sự việc tiếp tục đi vào ngõ cụt, Công ty Thanh Bình sẽ tiến hành khởi kiện ra tòa.

Trước các thông tin nói trên, phóng viên Đầu tư Chứng khoán đã liên hệ với Công ty TNHH Sơn AkzoNobel Việt Nam để ghi nhận thông tin hai chiều. Trao đổi với phóng viên, bà Ngô Thị Yến Vân, Giám đốc Thương hiệu công ty khẳng định, mọi sản phẩm của công ty đều đã được chứng nhận đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định của pháp luật. Do đó, các cáo buộc liên quan đến việc sản phẩm của công ty không đáp ứng tiêu chuẩn là sai sự thật và hoàn toàn không có cơ sở.

Theo bà Vân, phía khách hàng (Công ty Thanh Bình) đã không cung cấp được bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh cho các nhận định của mình. Trong khi đó, phía Công ty TNHH Sơn AkzoNobel Việt Nam cũng đã nỗ lực để tìm ra giải pháp ổn thỏa nhất cho vụ việc.

Cùng với Thư phản hồi, Công ty TNHH Sơn AkzoNobel Việt Nam còn gửi kèm cho phóng viên một Phụ lục nhưng chỉ để tham khảo, lý do đưa ra là sự việc hiện đang được giữ kín, chờ xử lý.

Báo Đầu tư Chứng khoán sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trong các số tiếp theo.

 


Theo Tinnhanhchungkhoan
Nguồn
Link bài gốc

https://bds.tinnhanhchungkhoan.vn/bds-phap-luat/son-dulux-bi-to-khong-dam-bao-chat-luong-258038.html