Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Honda Việt Nam đã phát đi thông báo triệu hồi 408 ô tô thuộc các dòng xe Honda HE-V L (RV387NLN), HR-V RS (RV389NEN), CIVIC E (FE163NL) và CIVIC G (FE165NL) được sản xuất trong thời gian từ 20/4/2022 đến 30/6/2022.
leftcenterrightdel
 

Nguyên nhân triệu hồi được nhà sản xuất thông tin như sau: trong quá trình thử nghiệm độ bền của ghế lái, nhà cung cấp đã phát hiện mối hàn tại khung đệm ghế lái có thể bị bong tróc khi xảy ra va chạm đẫn đến tính năng an toàn liên quan đến người lái không hoạt động đúng mong muốn, ảnh hưởng đến sự an toàn của khách hàng.

Việc triệu hồi sẽ được thực hiện nhằm thay thế khung đệm ghế lái của các phương tiện nằm trong diện triệu hồi nói trên.

Mặc dù Honda Việt Nam chưa ghi nhận bất cứ trường hợp mất an toàn nào xảy ra trên thị trường liên quan tới lỗi này nhưng nhà sản xuất khuyến cáo các khách hàng nếu có phương tiện liên quan nên sớm mang tới các đại lý phân phối chính hãng của Honda trên toàn quốc để được khắc phục lỗi miễn phí.

Thời gian thực hiện triệu hồi và khắc phục lỗi sẽ diễn ra từ ngày 5/10/2022 đến ngày 5/10/2023 trong giờ hành chính.

Cùng trong thời gian này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát đi thông báo triệu hồi sản phẩm số ký hiệu THSP/2022/15 về chương trình triệu hồi để kiểm tra, khắc phục hiện tượng công tắc số lùi không hoạt động trên xe Subaru WRX STI thuộc các dòng VAFALFH, VAFBLFH, VÀCLFH và VAFDLFH) đời 2015-2021 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25/12/2013 đến 27/10/2021.
leftcenterrightdel
 

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các phương tiện bị ảnh hưởng, đèn lùi có thể không được bật sáng khi ce chuyển sáng hướng di chuyển lùi, việc này có thể làm mất tính năng cảnh báo cho phương tiện hoặc người đi bộ phía sau về việc xe chuyển hướng lùi và có thể làm tăng khả năng va chạm.

Theo thông tin từ Công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam, đối với những xe Subaru không phải do công ty và đại lý ủy quyền bán ra nhưng chủ xe vẫn có nhu cầu khắc phụ lỗi trên phần công tắc lùi thì công ty sẽ hỗ trợ khác hàng liên hệ bới Tập đoành Subaru Nhật Bản để xác nhận xe có thuộc chương trình triệu hồi hay không và tiến hành kiểm tra, sửa chữa nếu xe thuộc phạm vi triệu hồi và được Tập đoàn Subaru Nhật Bản đồng ý.

Nhà sản xuất khuyến cáo các khách hàng là chủ sở hữu phương tiện nằm trong diện triệu hồi nên sớm mang xe đến đại lý ủy quyền của Subaru để được thực hiện kiểm tra, khắc phục.
Khánh An
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/phat-hien-nguy-co-mat-an-toan-honda-viet-nam-trieu-hoi-hon-400-o-to-hrv-va-civic-d150110.html