Theo đó, qua công tác nắm tình hình, hồi 10 giờ ngày 20/2, tại tuyến đường Đinh Tất Miễn, phường Đông Thành, TP Ninh Bình, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Ninh Bình và Công an TP Ninh Bình đã tiến hành kiểm tra xe ô tô BKS 29H – 107.46 do Nguyễn Bá Hợp, sinh năm 1989, ở phường Phú La, quận Hà Đông, TP Hà Nội điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển số lượng lớn thuốc tân dược, thuốc hỗ trợ điều trị covid-19, gồm: 23.000 hộp thuốc kháng sinh, 140 bộ kit test nhanh Covid-19, gần 600 hộp xông tinh dầu kháng Covid-19, 450 chai tinh dầu xịt kháng khuẩn, 60 viên thuốc kháng virus covid-19… trị giá trên 1 tỷ đồng.

Quá trình kiểm tra, lái xe Nguyễn Bá Hợp không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa nói trên.

Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
leftcenterrightdel
  Ninh Bình: Số lượng lớn thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc

Thời gian gần đây, nhiều loại thuốc kháng viêm, chống đông, thuốc kháng virus, thuốc điều trị COVID-19 được ra bán tràn lan.

Theo ghi nhận của PV, lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trong nhiều hội nhóm bán hàng online trên mạng xã hội đang quảng cáo, bán mua nhiều loại thuốc được cho là có thể phòng, thậm chí đặc trị COVID-19. Những loại thuốc này được người bán giới thiệu là hàng xách tay từ nước ngoài, xuất xứ từ các nước như Nga, Trung Quốc, Ấn Độ,... và có mức giá rất cao.

Để lôi kéo khách hàng, người bán quảng cáo rằng các loại thuốc này đã được cơ quan chức năng nơi sản xuất phê chuẩn. Tuy nhiên, những hình ảnh đi kèm rao bán không hề có bất cứ chứng nhận nào mà chỉ toàn vỏ hộp, tên thuốc với chữ nước ngoài, không nhãn phụ.

Việc mua qua mạng, thuốc có thể được người bệnh dùng không đúng chỉ định, chống chỉ định hoặc không được theo dõi tác dụng phụ, từ đó dẫn tới nguy cơ bệnh trở nặng hoặc gây biến chứng.

Về việc này, Văn phòng Chính phủ có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc thông tin, hướng dẫn thuốc điều trị COVID-19.

Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn về các loại thuốc, biện pháp để người dân có thể mua, sử dụng theo đúng quy định và an toàn các loại thuốc không kê đơn có tác dụng điều trị tại nhà các triệu chứng thông thường, nhẹ do nhiễm virus SARS-CoV-2.
Minh Thư
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/ninh-binh-so-luong-lon-thuoc-ho-tro-dieu-tri-covid-19-khong-ro-nguon-goc-d130834.html