Trước đó, tòa soạn đã đăng tải bài viết: Nha khoa Việt Đức liệu có quảng cáo thực hiện kỹ thuật vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép? phản ánh việc website của nha khoa Việt Đức do bác sỹ Trịnh Đức Mậu đứng đầu ngang nhiên quảng cáo triển khai kỹ thuật cắm Implant ALL-ON-4 cho khách hàng dù không được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt.

leftcenterrightdel
Ghép mang Collagen tự thân là dịch vụ không có trong giấy phép hoạt động nhưng nha khoa Việt Đức vẫn ngang nhiên quảng cáo thực hiện cho khách hàng. 

Tiếp tục đi sâu tìm hiểu những tồn tại của hệ thống nha khoa Việt Đức, PV phát hiện website của cơ sở này còn quảng cáo thực hiện kỹ thuật “Ghép màng Collgen tự thân” - dịch vụ sử dụng máu của chính khách hàng trong quá trình thực hiện dịch vụ răng miệng. Tuy nhiên điều đáng nói hơn, đây cũng là kỹ thuật cho đến thời điểm này, nha khoa Việt Đức không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép triển khai.

Việc thực hiện dịch vụ bên ngoài giấy phép do Sở Y tế được cấp là vô cùng nguy hiểm, bởi không chỉ vi phạm quy định của luật khám chữa bệnh, quan trọng hơn nó tiềm ẩn nguy cơ đưa đến những rủi ro lớn đối với sức khỏe, thậm chí tính mạng của khách hàng, nhất là trong trường hợp không may việc xảy ra tai biến y khoa do chưa được cơ quan chức năng phê duyệt, cũng như bỏ ngỏ tính an toàn đối với sức khỏe người bệnh khi thực hiện tại cơ sở không đảm bảo theo quy định.

Chưa dừng lại, khảo sát trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, nhiều cư dân mạng sau khi đã trải nghiệm dịch vụ tại nha khoa Việt Đức của bác sỹ Mậu, đã có không ít đánh giá kém tích cực về cơ sở này.

leftcenterrightdel
 Dòng chia sẻ của một khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ tại nha khoa Việt Đức do chính bác sỹ Trịnh Đức Mậu thực hiện. 

Ví dụ, một cư dân mạng có tên MT cho rằng: Những lần tái khám, đa phần đều là y tá thực hiện, mỗi lần một người khác nhau. Đáng chú ý, khách hàng khác có nickname Celidion1 thể hiện sự bức xúc sau khi đưa con mình thực hiện dịch vụ tại nha khoa Việt Đức.

“Tôi đã vào Sài Gòn, được bạn bè giới thiệu đưa con đến gặp bs Thẩm (...). Lúc đầu bác này lắc đầu không nói gì, tôi gặng hỏi bs cũng không nói (…), may mà bạn tôi là cháu ruột của bs Thẩm nên mãi sau bác mới nói quyết định nhổ răng của bs Mậu là sai hoàn toàn. Tôi bức xúc vô cùng (…) Tiền bạc mất có thể kiếm lại được, sức khỏe mất lấy lại được không, răng nhổ đi rồi trồng lại được không. Thực tình tôi cũng không muốn nhắc lại việc này cho thêm đau lòng. Tuy nhiên, các bạn bè khuyên bảo, chắc chắn trước sau gì, tôi cũng sẽ không để yên việc này”, dòng chia sẻ trên diễn đàn thể hiện rõ sự không hài lòng của một vị khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu, liên hệ cơ quan chức năng về những nội dung trên và thông tin tới bạn đọc trong những bài viết tiếp theo!

Nhóm PV
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/nha-khoa-viet-duc-nhieu-lum-xum-dich-vu-khong-phep-khach-hang-that-vong-d132618.html