Cụ thể, từ ngày 10/11/2022, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triệu hồi 126 xe C300, sản xuất từ 5/2021 – 5/2022 do lỗi mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun).

Với lỗi này, hơi ẩm có thể xâm nhập vào SAM mô-đun của các xe, gây ra đoản mạch trong hộp điều khiển và có nguy cơ gây cháy. Bên cạnh đó, vấn đề đoản mạch có thể gây ra các sự cố khác nhau nhau (như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài ở phía sau), có thể tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho người lái và hành khách.
leftcenterrightdel
 

Cùng trong thời gian này, Mercedes-Benz Việt Nam cũng sẽ tiến hành triệu hồi 840 phương tiện thuộc các dòng GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, GLS 480 Maybach 4Matic và GLS 600 Maybach 4Matic nhập khẩu sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022 vì nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân của đợt triệu hồi này đến từ việc cố định các thanh này không đúng thông số kỹ thuật do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp thanh trang trí tách khỏi xe có thể làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.

Những chiếc xe thuộc diện phải triệu hồi sẽ được các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành kiểm tra, khắc phục miễn phí trong thời gian 1 giờ với C300 và 0,5 giờ cho các mẫu xe còn lại. Cả 2 chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ 10/11/2022 – 31/12/2027.

Được biết, đây đã là đợt triệu hồi xe thứ 4 của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Trước đó, Mercedes Benz Việt Nam cũng đã phát hiện các xe ô tô Mercedes-Benz C300 AMG (số loại 206) được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 5/2022 có khả năng bị nước xâm nhập vào bên trong cốp sau của xe (ví dụ trường hợp nắp cốp sau bị ướt do mưa, khi mở nắp cốp nước có thể nhỏ vào các bộ phận bên trong cốp), hơi ẩm có thể xâm nhập vào bộ phận thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM) bên trong cốp sau.

Điều này có thể dẫn đến hiện tượng đoản mạch và gây nguy cơ hỏng đèn chiếu sáng ngoài phía sau xe hoặc nặng hơn là gây ra cháy nổ khiến người sử dụng phương tiện bị mất an toàn.

Để khắc phục lỗi này, Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi, được tiến hành tại các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam. Dự kiến, việc khắc phục lỗi vào khoảng 1 giờ/xe (miễn phí).

Ngoài ra, các xe Mercedes-Benz GLE 4504MATIC (số loại 167), GLS 450 4MATIC, Maybach GLS 480 4MATIC, Maybach GLS 600 4MATIC (số loại 167) được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7/2019 tới tháng 1/2022 cũng được phát thông báo triệu hồi.

Theo Mercedes-Benz Việt Nam, nguyên nhân dẫn việc thực hiện triệu hồi này là do việc cố định các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa phía sau có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật (do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp). Do đó, các thanh trang trí có thể tách khỏi xe khi đang lái xe. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác. Thời gian khắc phục lỗi này vào khoảng 30 phút/xe (miễn phí).

Mercedes-Benz Việt Nam cũng cho biết, đối với các xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi nhưng không do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), nếu được yêu cầu, các đại lý Mercedes-Benz Việt Nam cũng sẽ trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG).
Bảo An
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/nguy-co-gay-chay-no-cao-1000-o-to-mercedes-benz-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam-d152775.html