Dự án Khu du lịch tắm bùn chuyển thành dự án khu phố thương mại sau 10 năm và thuộc về CĐT Onsen Fuji

Theo tìm hiểu, dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và Công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy có địa chỉ tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Dự án do Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji (gọi tắt là Công ty Onsen Fuji) làm chủ đầu tư.

Được biết nguồn gốc của dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và Công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy chính là dự án Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng, tại xã Bảo Yên của Công ty cổ phần xây dựng Sơn Hải. Dự án đã được UBND tỉnh Phú Thọ cấp giấy chứng nhận đầu tư số 181023000319 ngày 24/11/2009 và được giao đất năm 2010.

leftcenterrightdel
 Dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và Công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy

Thế nhưng 10 năm sau, dự án lại được thay đổi chủ trương và thay đổi cả chủ đầu tư. Cụ thể, ngày 25/5/2020, UBND tỉnh Phú Thọ đã có văn bản số 2149/UBND-KGVX về việc điều chỉnh dự án Khu du lịch tắm bùn, tắm khoáng nóng tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy của Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ Sơn Hải thành dự án Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và Công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy.

Sau điều chỉnh ai là chủ đầu tư dự án? Theo tài liệu mà Phóng viên Báo điện tử Tầm nhìn có được từ năm 2019, Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji đã mua lại 49% vốn góp và trở thành cổ đông lớn của Công ty cổ phần dịch vụ Sơn Hải và tham gia đầu tư dự án.

Chủ tịch huyện Thanh Thủy chỉ biết ký quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 mà quên cách quản lý việc xây dựng cần ĐTM

Hiện nay, dự án đang được thi công xây dựng theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy phê duyệt. Tiến độ dự án được thi công rất khẩn trương theo đúng tinh thần của quy hoạch. Thế nhưng điều đáng tiếc nhất đã xảy ra đó là dự án chưa được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. (ĐTM). Trách nhiệm này chắc chắn thuộc về trách nhiệm quản lý của UBND huyện Thanh Thủy. Không lẽ chủ tịch huyện Dương Quốc Lâm chỉ biết ký quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 cho dự án mà “bỏ quên” việc yêu cầu chủ đầu tư phải lập ĐTM và phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

leftcenterrightdel
 Các hạng mục được Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji ngang nhiên xây dựng khi chưa có ĐTM

Cụ thể, theo thông tin mà Phóng viên Báo điện tử Tầm nhìn nắm được từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ được biết: Đến thời điểm hiện tại dự án vẫn chưa được cấp ĐTM. Chủ đầu tư đã lập hồ sơ gửi Sở thẩm định, tuy nhiên hội đồng thẩm định yêu cầu công ty hoàn thiện và bổ sung hồ sơ.

Phải chăng ở huyện Thanh Thủy nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung đang có “mốt” như vậy, không lẽ họ chấp nhận đánh đổi môi trường lấy dự án?
Theo Báo Điện tử Tầm nhìn
Nguồn
Link bài gốc

https://tamnhin.net.vn/lanh-dao-huyen-thanh-thuy-bat-luc-hay-bao-che-cho-sai-pham-cua-cong-ty-onsen-fuji-96213.html?fbclid=IwAR0HP3WEzSillBUppOesRGA3-dnzubs2TwA_6iFcHwpHdt_SLSLUjakmdNs