|
|
Văn phòng làm việc của Manulife tại Hà Nội. |
Báo Công lý nhận được đơn của chị Đ.T.P, trú tại Khu đô thị Nam Thăng Long (Hà Nội), phản ảnh Bảo hiểm Manulife vô trách nhiệm, không thực hiện đúng hợp đồng với khách hàng.
Theo đơn phản ảnh, ngày 28/11/2019, chị Đ.T.P có mua gói sản phẩm cơ bản “Manulife - Cuộc sống tươi đẹp ưu Việt” của Bảo hiểm Manulife, phí bảo hiểm định kỳ là 60.892.000 đồng/năm.
Về quyền lợi, tại khoản 1, bảng chi tiết quyền lợi bảo hiểm nội trú trong hợp đồng ký kết giữa chị Đ.T.P và Bảo hiểm Manulife thể hiện: “Chi phí phòng và giường (tối đa 60 ngày/năm) là 2 triệu/ngày. Chi phí y tế nội trú khác theo chi phí thực tế…”.
“11 giờ ngày 29/7/2020, con gái tôi là N.T.M (SN 2013) nhập viện Bệnh viện Nhi Trung ương Khoa Quốc tế S7 vì đau bụng. Kết quả khám nội trú cháu bị viêm dạ dày, thành tá tràng và HP dương tính. Cháu nằm viện điều trị tới 11 giờ ngày 31/7/2020 thì xuất viện. Trong sáng 31/7/2020, con gái tôi vẫn được bác sĩ chỉ định xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm phân và truyền dịch”, đơn phản ảnh nêu.
Chị Đ.T.P cho biết, theo điều khoản quy định trong hợp đồng, Bảo hiểm Manulife phải thanh toán viện phí nội trú theo bảng kê hóa đơn đỏ. Tuy nhiên, Manulife đã không thanh toán tiền phòng và giường sáng 31/7, với lý do chỉ thanh toán theo đêm, cho 02 đêm 29 và 30/7. Còn sáng 31/7, bệnh nhân phải tự chi trả.
Ngày 14/8/2020, phản hồi tới Báo Công lý, ông Marilyn Wang, Trưởng khối Tiếp thị và Truyền thông Bảo hiểm Manulife cho biết: “Công ty đã xem xét lại chứng từ y tế và tìm hiểu thêm thông tin về thời gian nằm viện của em N.T.M, qua đó quyết định chi trả chi phí phòng và giường theo số ngày điều trị thực tế trong bảng kê. Công ty cũng đã làm việc với bệnh viện để thực hiện bảo lãnh toàn bộ chi phí cho đợt nằm viện của em N.T.M nêu trên”.
Cùng ngày 14/8/2020, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, chị Đ.T.P bày tỏ sự bức xúc: “Ngay sau khi làm thủ tục xuất viện cho con gái tôi vào 11 giờ ngày 31/7, được biết Manulife chỉ chi trả 2 đêm tiền phòng và giường ngày 29 và 30/7, tôi đã từ chối tất cả bảo lãnh của Manulife và tạm thời chưa làm thủ tục tất toán với bệnh viện, chưa nhận lại tiền cọc 5 triệu đồng”.
“Sau chuỗi ngày phản ảnh và sự vào cuộc của Báo Công lý cũng như dư luận, tới 17 giờ ngày 14/8, tôi mới nhận được thư phúc đáp của Manulife, về việc đồng ý chi trả tiền phòng và giường cho 2,5 ngày theo quy định trong hợp đồng”, chị Đ.T.P tỏ ra không hải lòng với cách làm của Bảo hiểm Manulife. Theo đó, Bảo hiểm Manulife đã quyết định chi trả chi phí phòng và giường theo số ngày điều trị thực tế trên bảng kê; làm việc với bệnh viện để thực hiện bảo lãnh toàn bộ chi phí cho đợt nằm viện của em N.T.M với số tiền là hơn 12 triệu đồng.
Trước diễn biến trên, chị Đ.T.P cho biết sẽ không đến bệnh viện làm thủ tục bảo lãnh từ Manulife và không lấy lại tiền đặt cọc, bởi thứ chị Đ.T.P cần từ Manulife là sự tôn trọng, là một lời xin lỗi. Nếu lãnh đạo Bảo hiểm Manulife không làm được, chị sẽ chấm dứt tất cả các hợp đồng bảo hiểm đang tham gia với Manulife.
“Tôi mua bảo hiểm của Bảo hiểm Manulife với gói tốt nhất để được bảo lãnh toàn diện. Tuy nhiên, Manulife lại chỉ chịu chi trả toàn bộ khi có sự vào cuộc của báo chí, dư luận. Tôi thấy mình bị xúc phạm khi làm thủ tục ra viện cho con gái nhưng Manulife từ chối thanh toán 100% theo hoá đơn thực tế. Đó là cách làm việc "không đàng hoàng", thiếu tôn trọng khách hàng”, chị Đ.T.P bức xúc.
Chị Đ.T.P gửi tới Bảo hiểm Manulife thông điệp: “Nếu “Manulife đang hướng đến mục tiêu trở thành bảo hiểm dẫn đầu về áp dụng số hóa, lấy khách hàng làm trọng tâm” thì việc đầu tiên phải là sự tử tế, không nên coi trọng giá trị vật chất, đặt lợi ích lên trên mà phải lấy giá trị tinh thần, lợi ích khách hàng làm cốt lõi”.