leftcenterrightdel
Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu xử lý Giám đốc Handico vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19. Ảnh minh họa. 

Tối muộn ngày 12/5, Sở Nội vụ Hà Nội đã có văn bản đóng dấu "Thượng khẩn" liên quan vi phạm phòng chống dịch Covid-19 của ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội.

Văn bản số 1240/SNV-TCCB do Phó Giám đốc Sở Nguyễn Thị Liễu cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Sở Nội vụ yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 của ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội.

Kết quả phải báo cáo UBND TP Hà Nội (qua Sở Nội vụ) trước 10h00, ngày 13/5/2021.

Sở Nội vụ TP Hà Nội cũng đề nghị xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Như vậy, Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội chỉ có khoảng gần 3 tiếng sáng ngày 13/5 để kiểm điểm những vi phạm liên quan đến ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội.

Như tin đã đưa, ông Nguyễn Văn Thanh và vợ đi Đà Nẵng vào ngày 30/4 và quay về Hà Nội vào ngày 2/5. Trong khi tình hình dịch có nhiều diễn biến phức tạp, ông Thanh và vợ (sau khi trở về từ Đà Nẵng) vẫn tham dự nhiều buổi làm việc thậm chí cả đại hội cổ đông, liên hoan và gặp gỡ nhiều người. Đến ngày 8/5, vợ ông Thanh viêm họng đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc nhưng bị bệnh viện này từ chối khám vì có lịch sử đi Đà Nẵng.

Đến ngày 11/5, hai vợ chồng tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, không khai báo dịch tễ và phát hiện dương tính. Rất nhiều địa điểm tại Hà Nội đã bị phong tỏa liên quan lịch trình đi lại của cặp vợ chồng Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội.

 

PV


Nguồn Daidoanket
Link bài gốc

http://daidoanket.vn/ha-noi-yeu-cau-xu-ly-giam-doc-hacinco-nhiem-covid-19-vi-pham-quy-dinh-phong-chong-dich-5640192.html?fbclid=IwAR3nFdDMRTf0seveFebZjm7SpNT7vgXvzINhDvQ5SNTMSEAeUP0_tiZ4TRo