Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, ngày 18/7, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Đội Chống buôn lậu - Phòng PC03, Công an Hà Nội phát hiện một đường dây mua bán que test nhanh Covid-19 do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ tại hai cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận Hoàng Mai và quận Thanh Xuân.

Theo đó, lực lượng chức năng kiểm tra Cơ sở xoa bóp bấm huyệt tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, phát hiện và thu giữ 1.000 que test Covid-19 nhanh, không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

leftcenterrightdel
 Que test nhanh Covid-19 không rõ nguồn gốc bị thu giữ (Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường)

Chủ kinh doanh khai nhận mua số que test trên của đối tượng Nguyễn Tiến Vĩnh, 42 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân. Kiểm tra địa điểm kinh doanh của Vĩnh, cơ quan chức năng thu giữ thêm 2.100 que test Covid-19 cùng chủng loại. Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ.

Hiện, vụ việc đang được xác minh mở rộng để xử lý các đối tượng liên quan.

Trước đó, trong buổi họp báo chiều 16/7, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo người dân không nên mua các bộ test nhanh được rao bán trên mạng, không có tên trong danh mục được Bộ Y tế cấp phép.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, nhiều loại test nhanh đang bán trên thị trường có độ nhạy thấp, kết quả không chính xác. Người dân khi thử ra kết quả âm tính sẽ mất cảnh giác, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, trong khi thực tế kết quả đó có thể là dương tính, nguy cơ phát tán và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Minh Nhân

 


Nguồn Doanhnghieptiepthi
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-thu-giu-hon-3000-que-test-nhanh-covid-19-khong-ro-nguon-goc-tai-quan-hoang-mai-va-thanh-xuan-161211907084858552.htm