Hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Gold Time đã bị truy tố trách nhiệm hình sự. VTV đưa tin, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang thụ lí điều tra vụ án “Nguyễn Khắc Đồi cùng đồng phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 35/QĐ-VPCQCSĐT-P5 ngày 21/8 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.
leftcenterrightdel
 Đã có 361.086 thành viên đăng ký hệ thống Gold Time với 640.575 gói đầu tư. (Ảnh: Gold Time)

CTCP Gold Time do ông Nguyễn Khắc Đồi - Chủ tịch HĐQT, là người đại diện pháp luật. Theo đó, Gold Time tuyên bố nhà đầu tư chỉ cần chi 3 triệu đồng để mua quyền kinh doanh thương hiệu Gold Time để hưởng trọn đời mọi quyền lợi. Sau khi tham gia, nhà đầu tư giới thiệu thêm người mua phân quyền sẽ hưởng % hoa hồng.

Vì không có nguồn thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh thực chất, Gold Time đã sử dụng chiêu bài lấy tiền của người tham gia sau trả cho người tham gia trước. Khi không còn đủ khả năng chi trả, nhóm lãnh đạo Gold Time đã đánh sập hệ thống và trốn cùng với số tiền huy động trái phép từ các nhà đầu tư.

Đến nay cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an xác định gần 360.000 người "sập bẫy" hệ thống đa cấp lừa đảo này, với số tiền mà những cá nhân đứng đầu chiếm đoạt lên tới 900 tỉ đồng.

Kinh tế & Tiêu dùng cho biết, hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố 8 bị can, bắt tạm giam 7 bị can về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Khắc Đồi thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Thời gian Vàng (Gold Time) vào năm 2018. Ảnh: Gold Time

Và để phục vụ yêu cầu điều tra, xử lý tội phạm và đảm bảo quyền lợi cho các bị hại đã bị Công ty Gold Time chiếm đoạt tiền khi mua “phân quyền” và “cổ phiếu nội bộ” của công ty, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an thông tin để cá nhân, tổ chức là bị hại trong vụ việc liên hệ cung cấp tài liệu, chứng cứ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để được hỗ trợ, giải quyết theo qui định của pháp luật.

Địa chỉ liên hệ là Phòng 5, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, số 47, Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo Nguoimua.vn
Nguồn
Link bài gốc

http://www.nguoimua.vn/canh-bao/gold-time-khi-banh-ve-chi-3-trieu-vnd-khoi-nghiep-76083.html