Mới đây, các hộ dân phản ánh trong Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai) ngang nhiên dựng thang máy trái phép ngoài khoảng lưu không giữa các công trình, vi phạm trật tự xây dựng.

Toàn bộ hệ thống thang máy này không có trong hồ sơ thiết kế ban đầu được phê duyệt của chủ đầu tư Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam, không được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép.

Công ty TNHH Gamudaland Việt Nam bị xử phạt 45 triệu đồng do xây dựng khôngđúng thiết kế thẩm duyệt
Công ty TNHH Gamudaland Việt Nam bị xử phạt 45 triệu đồng do xây dựng khôngđúng thiết kế thẩm duyệt

Sau khi cho kiểm tra, UBND quận Hoàng Mai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam tổng số tiền 45 triệu đồng và buộc tháo dỡ công trình, phần xây dựng vi phạm trong vòng 10 ngày từ khi quyết định có hiệu lực (2/6/2021).

Được biết, Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam do ông NG TECH YOW làm Tổng Giám đốc Có địa chỉ tại Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Trước đó, Gamuda Land đã có sai phạm nghiêm trọng về việc huy động vốn trái phép khi ký hợp đồng mua bán với hàng trăm khách hàng gần một năm trời mới được thẩm định thiết kế cơ sở.

 

Trong Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản quy định: Điều kiện bắt buộc để đưa bất động sản vào kinh doanh là phải có thiết kế bản vẽ thi công được Cơ quan có cấp thẩm quyền phê duyệt, có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự ản...

Sau nhiều lần kiến nghị Gamuda Land nhằm đảm bảo quyền lợi, thay vì tiếp thu ý kiến cư dân, lãnh đạo Gamuda Land đã dọa đơn phương chấm dứt hợp đồng, thu hồi nhà và yêu cầu khách hàng phải bỏ đi khiến cho mâu thuẫn kéo dài gần một năm chưa rõ hồi kết.

Tại Dự án Celadon City (TP HCM), cuối năm 2019, Thanh tra Chính phủ cũng đã yêu cầu thu hồi hơn 500 tỷ đồng tại dự án này liên quan đến việc khấu trừ  tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng tại Dự án Khu liên hợp thể dục thể thao và dân cư Tân Thắng do Gamuda Land làm chủ đầu tư.

 

Đức Mậu


Nguồn Tuoitrethudo
Link bài gốc

https://phapluat.tuoitrethudo.com.vn/gamudaland-viet-nam-bi-xu-phat-45-trieu-dong-do-vi-pham-trat-tu-xay-dung-59915.html?fbclid=IwAR0sHwro0kVuG8okIq2WhROtAvjzdGD1BasNfmlyOb_Jy2ajM8RQceT9kG8