leftcenterrightdel
Thông báo 387 của UBND TP Hà Nội 

 

Trường hợp này là hộ gia đình bà Lương Thị Thùy Liên và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng kết luận, chỉ đạo như sau: UBND quận Long Biên tiếp tục tổ chức vận động, thuyết phục để hộ gia đình bà Liên đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Trường hợp hộ bà Liên không chấp hành, UBND quận Long Biên tổ chức thực hiện cưỡng chế theo quy định tại điều 71 luật đất đai năm 2013 và các quy định của pháp luật có liên quan.

Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo: "UBND quận Long Biên cần phải giải quyết dứt điểm để đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng thực hiện dự án, giữ nghiêm kỷ cương pháp luật; phối hợp với Công an Thành phố để có phương án triển khai đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh trật tự trên địa bàn; báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP trước ngày 15/10/2020".

Trước đó, nhiều cơ quan thông tấn báo chí đã đưa tin về việc về việc Tháng 5/2018, UBND TP Hà Nội có quyết định số 2110/QĐ-UBND về việc quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án "khu nhà ở xã hội Thượng Thanh và đấu nối hạ tầng khu vực". Tuy nhiên, đến nay đã hơn 2 năm trôi qua, dự án này vẫn chỉ là một khu đất trống?

Dự án được giao nhà đầu tư Liên danh Công ty cổ phần Him Lam Thủ Đô và Công ty CP BIC Việt Nam thực hiện.

Lý giải về việc chậm trễ này, chính quyền phường Thượng Thanh và quận Long Biên cho biết: Liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng do hộ gia đình bà Lương Thị Thùy Liên chây ì không chịu hợp tác.

Cụ thể, Ngày 25/7/2014, UBND phường Thượng Thanh và bà Lương Thị Thùy Liên (địa chỉ số 109 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội) ký kết hợp đồng giao thầu thực hiện quản lý, khai thác khu Đầm Nấm 1 bằng Văn bản số 15/HĐKT. Thời gian thực hiện hợp đồng là 5 năm đến 25/7/2019.

Sau đó, để thực hiện việc thu hồi đất giải phóng mặt bằng thực hiện dự án, UBND phường đã thông báo, nhiều lần mời bà Liên đến làm việc, thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, bà Liên không đến làm việc, vắng mặt không có lý do mặc dù hợp đồng đã hết thời hạn.

Thực hiện Quyết định số 2560/QĐ-UBND ngày 30/8/2019 của UBND quận Long Biên về việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với bà Liên, Tổ Công tác tiến hành mời bà Liên đến UBND phường nhận tiền và bàn giao mặt bằng nhưng bà Liên cũng không đến.

"Không những bà Liên không đến làm việc với chúng tôi mà còn nhiều lần có đơn thư gửi các cấp có thẩm quyền với nội dung khai man mất mát tài sản một cách vô căn cứ", một lãnh đạo UBND quận Long Biên cho biết.

Ngày 8/6/2020, UBND quận Long Biên đã ban hành Thông báo số 263/TB-UBND về việc thực hiện quyết định cưỡng chế thi hành quyết định thu hồi đất tại đối với bà Lương Thị Thuỳ Liên. Thông báo này cho biết thời gian thực hiện công tác cưỡng chế là đúng 8h ngày 12/6/2020. Tuy nhiên, chỉ 1 ngày trước thời điểm công tác cưỡng chế được thực hiện, ngày 11/6/2020, ông Vũ Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên bất ngờ có Thông báo số 276/TB-UBND về việc"tạm dừng thực hiện quyết định cưỡng chế thi hành quyết định thu hồi đất" với lý do "có việc đột xuất".

leftcenterrightdel
 Dự án“Khu nhà ở xã hội Thượng Thanh và đấu nối hạ tầng khu vực” chậm tiến độ đến bao giờ?

Như vậy, liệu UBND quận Long Biên có sớm thực hiện "tối hậu thư" nói trên của UBND TP Hà Nội để giải quyết dứt điểm vụ việc giải phóng mặt bằng này? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin để bạn đọc rõ.


Theo Phan Thiên - Thành Lâm/ Tạp chí Doanh nghiệp & Tiếp thị
Nguồn
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/du-an-nha-o-xa-hoi-thuong-thanh-cham-tien-do-chinh-quyen-ha-noi-ra-toi-hau-thu-161200929110406484.htm?fbclid=IwAR3XGjUwtR2EujfJ9ve6-3DTHCXRqOkfibpEsIWkx3moe13c0porDa7k8Lc