Sản phẩm bị lỗi, đơn vị phân phối sản phẩm nói gì?

Những ngày qua, các bà mẹ nuôi con nhỏ hết sức bất ngờ, hoang mang, lo lắng, khi có ý kiến phản ánh, một số sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie xuất hiện mùi lạ, xảy ra tình trạng bao bì bị hở, lỗi,... Nhiều người tiêu dùng bày tỏ sự lo ngại khi đối tượng sử dụng sản phẩm này là trẻ em.

Đây vốn là sản phẩm được dùng để làm sạch khoang miệng, nướu, lưỡi, túi má và răng cho bé từ sơ sinh trở lên.

Sau đó, vào ngày 26/12/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Starmed - đơn vị phân phối sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie bất ngờ có công văn thu hồi một số sản phẩm bị lỗi. Thông báo chính thức trên website được đưa ra như sau: Công ty phát hiện ra có một số trường hợp hộp sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie (Lô 032022, NSX: 04/07/2022, HSD: 04/07/2025) bị lỗi, không đảm bảo chất lượng như nhãn hàng đã công bố trước đó là do trong quá trình đóng gói sản phẩm đã gây hở gói, không đảm bảo chất lượng theo tuổi thọ.

Phía công ty xin chịu trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến khách hàng khi để xảy ra trường hợp này. Đồng thời thông tin tới khách hàng danh sách những hộp sản phẩm có xảy ra tình trạng hở bao bì.

Nhiều câu hỏi được đặt ra về chất lượng sản phẩm, đặc biệt khi nhiều bà mẹ trẻ lựa chọn gạc răng miệng này dùng hàng ngày cho con. Trước dư luận trái chiều, để kiểm chứng thông tin vụ việc cũng như làm rõ hơn trách nhiệm của đơn vị phân phối sản phẩm, đồng thời tìm hiểu về tiến trình thu hồi các sản phẩm bị lỗi, PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã liên lạc và có cuộc trao đổi chính thức với ông Đặng Ngọc Sơn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm STARMED, đại diện nhãn hàng gạc răng miệng Dr.Papie.

Theo ông Sơn, hiện nay, công ty đã và đang tiến hành thu hồi, đổi trả toàn bộ những sản phẩm lỗi để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
leftcenterrightdel
 


“Để đảm bảo lợi ích cho khách hàng, công ty tiến hành thu hồi và đổi trả lại toàn bộ các sản phẩm thuộc danh mục có số seri như trên. Toàn bộ sản phẩm lô 032022 không thuộc danh mục các hộp có số seri kèm theo danh sách vẫn được lưu hành và sử dụng bình thường”, ông Sơn thông tin.

Cũng liên quan đến vấn đề này, bà Hương - Đại diện truyền thông của Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm STARMED cho hay: “Đối với ngành dược, khi phát hiện sản phẩm có lỗi, mỗi công ty sẽ có hệ thống quản lý chất lượng riêng và Dr.Papie cũng như vậy, cũng có hệ thống kiểm soát riêng, khi phát hiện sản phẩm có lỗi, công ty có thể khu trú nguyên nhân và tiến hành thu hồi nội bộ sản phẩm”.

Có hay không việc chạy chương trình khuyến mại để đẩy sản phẩm lỗi đi?


Trả lời câu hỏi của PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam về việc có luồng thông tin cho rằng, Dr.Papie chạy chương trình khuyến mại trong thời gian qua là chiến lược của nhãn hàng để đẩy nhanh sản phẩm lỗi, bà Hương khẳng định, trong ngành dược, làm như vậy chính là đang giết chết doanh nghiệp.

“Đây chỉ là sự trùng hợp khi Dr.Papie đang chạy chương trình Tết thì gặp phải sự cố ngoài ý muốn, nên mới xảy ra tình trạng này. Một sản phẩm được truyền thông, quảng cáo rầm rộ như vậy thì không doanh nghiệp nào biết sản phẩm lỗi mà vẫn tung ra thị trường, như vậy chẳng khác nào tự hủy hoại doanh nghiệp”, bà Hương nói.

Thông tin thêm, đại diện nhãn hàng Gạc răng miệng Dr.Papie cho biết, với những bài đăng, phản hồi, ý kiến của khách hàng trên các trang mạng xã hội trong thời gian vừa qua, công ty cũng đang tiến hành xác minh.

Về vấn đề Dr.Papie có những quy chuẩn gì để đảm bảo chất lượng trong những lô hàng sau, tránh để xảy ra sự cố như vừa qua, bà Hương cho hay, trong ngành dược, tất cả các nhà máy đã được cấp phép lưu hành đều phải có hệ thống quản lý chất lượng và trước khi xuất xưởng phải có phiếu kiểm nghiệm xuất ra và các lô sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie cũng như vậy. Đồng thời, trong suốt quá trình sản xuất từ khâu đầu vào, quá trình sản xuất, đến đầu ra, đều tuân thủ nghiêm ngặt bằng hệ thống đảm bảo chất lượng và đội ngũ giám sát chất lượng (IPC).

“Sau sự cố của lô sản phẩm 032022, Công ty đã tiến hành rà soát lại toàn bộ quy trình sản xuất, đồng thời nâng cao cải tiến máy móc thiết bị cũng như quy trình giám sát chất lượng để đảm bảo trong tương lai sẽ không xảy ra lỗi sản phẩm tương tự”, bà Hương trao đổi.

Đại diện xin lỗi và cam kết chịu trách nhiệm

Theo đại diện nhãn hàng, trên thực tế, khi một sản phẩm không may bị hở bao bì, cũng có thể bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm nấm không đạt tiêu chuẩn như bao bì kín. Để đánh giá mức độ ảnh hưởng nếu các bé đã không may sử dụng vào các sản phẩm bị lỗi, thì gia đình cần theo dõi con, nếu bé có biểu hiện quấy khóc, bỏ bú, hay bất thường thì gia đình nên đưa bé đi khám để xác định rõ nguyên nhân.

Nếu nguyên nhân do dùng các sản phẩm gạc bị lỗi này, Công ty Starmed sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Theo bà Hương, đến thời điểm này, Công ty Starmed chưa phát hiện hay tiếp nhận trường hợp nào bác sĩ chính thức kết luận về việc các bé bị vấn đề về sức khỏe do sử dụng sản phẩm gạc lỗi này.

“Gạc răng miệng Dr.Papie là một sản phẩm y tế nên trong quá trình sử dụng, khuyến cáo bố mẹ cần kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng. Nếu có bất thường gì, cần liên hệ ngay với Công ty, nhãn hàng, hay nhà thuốc, các cửa hàng đang bán sản phẩm để hiểu rõ hơn về sản phẩm”, bà Hương nói thêm.

Khi PV nhấn mạnh trách nhiệm của Công ty trong việc xử lý các vấn đề với khách hàng (nếu có) khi sử dụng sản phẩm lỗi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm STARMED - ông Đặng Ngọc Sơn một lần nữa gửi lời xin lỗi đến toàn bộ khách hàng, các gia đình đang sử dụng sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie cũng như các hệ thống phân phối của nhãn hàng. Ông Sơn cam kết, công ty sẽ chịu trách nhiệm và giải quyết tất cả các vấn đề đối với người tiêu dùng và khách hàng.

Link nguồn: https://treemvietnam.net.vn/dai-dien-gac-rang-mieng-drpapie-len-tieng-xin-loi-sau-khi-phai-thu-hoi-san-pham-d1803.html

Hoài Linh
Nguồn Trẻ em Việt Nam
Link bài gốc

https://treemvietnam.net.vn/dai-dien-gac-rang-mieng-drpapie-len-tieng-xin-loi-sau-khi-phai-thu-hoi-san-pham-d1803.html