leftcenterrightdel
 Dự án Crown Villas tọa lạc vị trí vàng trên đường Cách Mạng Tháng 8- TP.Thái Nguyên.

Dự án Crown Villas do Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng (Công ty Thái Hưng) làm chủ đầu tư tọa lạc tại vị trí vàng trên đường Cách Mạng Tháng 8, ngay "cửa ngõ" TP.Thái Nguyên.

Nguồn gốc lô đất vàng nói trên vốn thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần luyện cán thép Gia Sàng.

Tháng 7/2016, Công ty Thái Hưng tham gia mua đấu giá tài sản của Công ty Cổ phần luyện cán thép Gia Sàng và trúng đấu giá tài sản với số tiền gần 57 tỷ đồng, bao gồm cả Nhà máy luyện cán thép Gia Sàng.

Ban đầu Thái Hưng cam kết sẽ đưa nhà máy thép Gia Sàng hoạt động trở lại. Thế nhưng, chỉ sau vài tháng hoạt động, cuối năm 2016, Thái Hưng cho nhà máy dừng hoạt động với lý do quy mô nhỏ, công nghệ lạc hậu, thiết bị mất mát nhiều và cho tháo dỡ nhà máy thép.

Đồng thời, Công ty Thái Hưng đã đề xuất UBND tỉnh Thái Nguyên cấp phép để thực hiện dự án bất động sản trên lô đất vàng của thép Gia Sàng.

Tháng 10/2018, UBND tỉnh Thái Nguyên chính thức cho phép Công ty Thái Hưng chuyển mục đích sử dụng gần 21,4 ha đất của Nhà máy luyện cán thép Gia Sàng sang mục đích xây dựng Khu đô thị mới Thái Hưng Eco City (sau đó có tên thương mại là Crown Villas).

Việc UBND tỉnh Thái Nguyên nhanh chóng chấp thuận cho Thái Hưng làm chủ đầu tư dự án Crown Villas khiến dư luận có nhiều thắc mắc. Bởi, chỉ không lâu trước đó, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của dự án Thái Hưng Eco City đã cấp cho Công ty Thái Hưng từ năm 2011.

Không chỉ vậy, theo tìm hiểu của PV được biết, năm 2018, tỉnh Thái Nguyên còn ra quyết định thu hồi hơn 8.000m2 của Công ty Luyện kim Thái Nguyên để giao cho Công ty Thái Hưng xây khách sạn, trung tâm sự kiện. Động thái này khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi, liệu tỉnh Thái Nguyên có đang "ưu ái" cho Công ty Thái Hưng?

Ngoài ra, tỉnh Thái Nguyên còn chỉ định Công ty Thái Hưng làm chủ đầu tư dự án BT đường Thanh niên xung phong. Điều đáng nói, dự án này là đường đi qua chính dự án Khu đô thị Gia Sàng.

Để có thông tin chính xác về dự án Thái Hưng Eco City của Công ty Thái Hưng và những vấn đề liên quan, PV Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã có công văn gửi một số câu hỏi đến UBND tỉnh Thái Nguyên.

Sau đó, Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc đã chỉ đạo sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan trả lời.

Thế nhưng, đã hơn 3 tháng trôi qua, PV Đời sống và Pháp luật đã nhiều lần liên hệ nhưng sở Kế hoạch và Đầu tư vẫn lần nữa “ngâm” không trả lời những vấn đề liên quan đến dự án Thái Hưng Eco City của Công ty Thái Hưng.

Điều này khiến dư luận hoài nghi về tính minh bạch của dự án Thái Hưng Eco City (?). Bởi nếu dự án hoàn toàn minh bạch, không khuất tất thì sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Nguyên đã không “ngâm” câu trả lời cho Tạp chí Đời sống và Pháp luật lâu như vậy.

Cần phải nói rằng, dự án Thái Hưng Eco City của Công ty Thái Hưng nằm trên lô đất vàng có vị trí đắc địa của TP.Thái Nguyên. Nếu mang lô đất này ra đấu giá có thể thu về hàng nghìn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước. Trong khi đó, Công ty Thái Hưng nộp cho tỉnh Thái Nguyên bao nhiêu tiền từ dự án này thì vẫn còn là một "ẩn số".

PV Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về dự án Thái Hưng Eco City trong những bài viết tiếp theo...

 


Theo Bạch Hiền/ Đời sống Pháp luật
Nguồn
Link bài gốc

https://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/co-gi-khuat-tat-phia-sau-du-an-crown-villas-cua-cong-ty-thai-hung-a340986.html