Đầu tháng 11/2019, Dân Việt đã có loạt bài phản ánh liên quan đến Dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy do Công ty CP dịch vụ Onsen Fuji làm chủ đầu tư tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) dù chưa thi công đã tiến hành rao bán, nhận tiền đặt cọc trái với quy định.
Sau phản ánh của Dân Việt, dự án này đành "đắp chiếu", không diễn ra việc thi công xây dựng, hay nhận tiền đặt cọc.

Tuy nhiên, cuối tháng 7/2020, dự án này tiếp tục được quảng cáo một cách rầm rộ trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội cũng như trực tiếp ngay cạnh cổng dự án.

leftcenterrightdel
 Dù chưa thi công nhưng dự án đã được rao bán rầm rộ
Những lời quảng cáo với các mỹ từ như: "Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao đầu tiên tại phía Bắc", "Sinh lời hằng năm 300 triệu", "Căn hộ đẳng cấp - cuộc sống thượng lưu", "Chỉ từ 745 triệu/căn, lợi nhuận 12 triệu/năm"...

Đặc biệt, lần này thông tin về việc Dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy với sự góp mặt của 12 đối tác lớn, có uy tín giúp phân phối sản phẩm như: Cenland, Vinahomes, Real Pro, Grand Homes, Lux Realty, Trust Real, Vland, Everest, Home Resort, AM, IDG, Metroland… đã làm cho dự án nóng hơn bao giờ hết.

leftcenterrightdel
Tư vấn mua bán căn hộ, biệt thự diễn ra ngay trước cổng của dự án

Từ thông tin trên, PV Dân Việt đã có mặt trực tiếp tại dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy. Theo ghi nhận của PV, ngay bên ngoài cửa dự án, có nhiều bàn tư vấn rao bán căn hộ, biệt thự của dự án. Bên trong, hoạt động san ủi, ép cọc vẫn đang diễn ra.

Theo những người tư vấn tại đây, dự án đã bắt đầu nhận đặt cọc, sau khi làm móng xong sẽ tiến hành thu theo tiến độ của dự án, đến năm 2022 dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Cũng theo những người tư vấn này, dự án gồm 2 phần là Khu biệt thự liền kề, shophouse và khu khách sạn 32 tầng hướng ra sông Đà. Khu đất dành cho khách sạn là đất 50 năm, còn khu biệt thự liền kề chỉ còn 40 năm do chủ đất cũ đã dùng 10 năm.

leftcenterrightdel
 Dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng dự án vẫn tiến hành san ủi, ép cọc

"Giá cam kết lợi nhuận của khu biệt thự liền kề là 10.338 USD/năm. Diện tích trung bình các căn là 75m2 với 4 tầng, khi mua sẽ có sổ hồng nên có thể dùng để thế chấp ngân hàng. Hiện đã bán được hơn 700 căn", tư vấn viên cho biết.Ngày 7/7/2020, UBND huyện Thanh Thủy đã có văn bản số 960/UBND-KT&HT về việc trả lời nội dung PV Dân Việt.

Theo nội dung công văn này, ngày 7/5/2020, UBND huyện Thanh Thủy đã có văn bản số 618/UBND-KT&HT về việc dừng tập kết máy móc, thiết bị thi công xây dựng Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy khi chưa đảm bảo đầy đủ các thủ tục theo quy định. Tiếp đến ngày 28/5/2020, UBND huyện tiếp tục có văn bản số 753/UBND-KT&HT về việc yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo tại văn bản số 618.
Dù đã có những văn bản nhắc nhở, tuy nhiên, chủ đầu tư của dự án vẫn vi phạm. Do vậy, ngày 11/6/2020, UBND huyện Thanh Thủy ra Quyết định số 1401/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự xây dựng đối với Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji do tổ chức thi công xây dự Dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy với số tiền 40 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Dù đã có văn bản nhắc nhở, nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình triển khai dự án nên đã bị UBND huyện Thanh Thủy ra quyết định xử phạt với số tiền 40 triệu đồng

Liên quan đến vấn đề này, giữa tháng 7/2020, PV Dân Việt đã liên hệ với đại diện của Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji.Theo lãnh đạo công ty này, hiện tại dự án đang dừng thi công để hoàn thiện thủ tục. Khi PV cho biết là vẫn diễn ra việc thi công, cũng như có bàn tư vấn để bán căn hộ, biệt thự, vị lãnh đạo này cho biết sẽ kiểm tra và yêu cầu PV để lại nội dung cụ thể. Tuy nhiên, dù đã gửi lại câu hỏi nhưng cho đến nay, Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji vẫn chưa có cuộc làm việc chính thức để trả lời về vấn đề này.

"Nếu dự án này được triển khai thực hiện và đưa vào hoạt động sẽ góp phần lớn vào phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì mà dự án lại thực hiện cầm chừng như vậy. Về chủ đầu tư dự án đang rao bán căn hộ, biệt thự, chúng tôi vẫn đang theo dõi, nếu có sai phạm sẽ xử lý", lãnh đạo Công an huyện Thanh Thủy cho biết.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, ngày 17/12/2018, UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành Quyết định chủ trương đầu tư số 3541/QĐ-UBND để thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Onsen Fuji Retreat do Công ty CP dịch vụ Onsen Fuji làm chủ đầu tư tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy.

Đến ngày 25/6/2019, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành Quyết định số 2796/UBND-KGVX về việc đổi tên dự án trên thành Dự án Tổ hợp khu nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy.Dự án có diện tích đầu tư dự kiến xây dựng là gần 9,7ha gồm phần đất mà Bộ tư lệnh tăng thiết giáp và Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long đã vi phạm khi chậm thực hiện dự án và bị thu hồi. Mục tiêu hướng đến xây dựng khu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp, tiêu chuẩn 5 sao, khoáng nóng, vui chơi giải trí, xông hơi, xông khô, khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, du lịch, nghĩ dưỡng chăm sóc và phục hồi trị liệu sức khỏe... với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji có tên giao dịch là ONSEN FUJI TRAVEL., JSC, tên quốc tế Onsen Fuji Services Travel Joint Stock Company. Trụ sở của công ty tại số 1 Phạm Huy Thông, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP.Hà Nội. Doanh nghiệp này đăng ký Giấy phép kinh doanh số 0108486106, chính thức hoạt động vào ngày 25/10/2018. Người đại diện pháp luật, đồng thời là Chủ tịch HĐQT là bà Đặng Thanh Tú. Vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 50 tỷ đồng.

Ngoài đại diện cho Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji, bà Đặng Thanh Tú còn đại diện cho Công ty TNHH đầu tư An Phát Land Việt Nam và Công ty cổ phần thương mại dịch vụ và đầu tư Việt Hàn.

Tuy nhiên, ngoài những thông tin trên, những thông tin khác liên quan đến Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji và vị nữ Chủ tịch HĐQT Đặng Thanh Tú ít được báo giới nhắc đến, có chăng cũng chỉ là các thông tin giới thiệu rầm rộ về dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ngô Hùng - Việt Hoàng
Nguồn
Link bài gốc

https://danviet.vn/chua-gpxd-bi-xu-phat-du-an-nghin-ty-wyndham-thanh-thuy-van-ngang-nhien-rao-ban-20200803095116547.htm?fbclid=IwAR192g8iWh1Ew6JVWkDLy-1Nz21Z4EtpGnVTHQZaNG7tsnPtQZwjso4lAas