leftcenterrightdel
 

Thời gian gần đây, một số đối tượng đã mạo danh Công ty tài chính Bưu điện PTF - một thành viên của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) mời khách hàng vay vốn và sử dụng ứng dụng Auto Cash để giải ngân khoản tiền ảo với con dấu giả, chữ ký giả của người có thẩm quyền để dụ dỗ khách hàng chuyển khoản và chiếm đoạt.

Thủ đoạn của đối tượng như sau: Đối tượng gọi điện tới khách hàng mời vay và hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng “Auto Cash” giải ngân nhanh; tài khoản zalo có tên “Phê duyệt PTF” sẽ kết bạn với khách hàng để dụ dỗ, thuyết phục khách hàng vay vốn, chuyển tiền đặt cọc cho đối tượng. Sau khi cài đặt ứng dụng và nhập các thông tin cá nhân như số điện thoại, chứng minh nhân dân... khách hàng sẽ được ứng dụng Auto Cash giải ngân một khoản tiền ảo kèm theo một hợp đồng tín dụng với con dấu giả mạo Công ty Tài chính Bưu Điện PTF.

Ngoài ra, để nhận được số tiền giải ngân khách hàng phải gửi mật khẩu để xác nhận. Để có mật khẩu này khách hàng phải tạm ứng và chuyển khoản đặt cọc một số tiền. Sau khi khách hàng chuyển tiền cọc thì đối tượng lừa đảo cắt liên lạc hoàn toàn với khách hàng.

Đây là hành vi lừa đảo, vi phạm pháp luật, gây thiệt hại cho người dân và ảnh hưởng đến hình ảnh và thương hiệu của PTF.

Lãnh đạo PTF cho biết công ty không áp dụng đăng ký khoản vay, giải ngân và yêu cầu đặt cọc, tạm ứng… qua ứng dụng Auto Cash cũng như bất kỳ ứng dụng online nào khác. Với tất cả các khoản vay của PTF, khách hàng đều phải làm thủ tục và ký hồ sơ trực tiếp tại các điểm giao dịch của công ty.

Do đó Công ty Tài chính Bưu điện PTF khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác với các ứng dụng cho vay trực tuyến với điều kiện quá dễ dàng; khách hàng tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền, đưa tiền mặt cũng như cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào có biểu hiện nghi ngờ cũng như có các dấu hiệu lừa đảo đã được nêu trên đây.

Cũng theo PTF, khi có thắc mắc về các sản phẩm và dịch vụ của PTF hoặc muốn phản ánh khiếu nại, gian lận lừa đảo, khách hàng cần liên hệ tới kênh thông tin chính thức của Công ty theo đường dây nóng 1900.23.23.56 hoặc website: https://www.ptf.com.vn/; fanpage: https://www.facebook.com/ptfvn.

Đây không phải là lần đầu tiên kẻ gian lợi dụng danh nghĩa ngân hàng, công ty tài chính để thực hiện các vụ lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt tiền trong tài khoản, yêu cầu chuyển tiền đặt cọc… Vì vậy, thời gian qua các ngân hàng thương mại cũng liên tục đưa ra cảnh báo nhưng vẫn có nhiều khách hàng bị mắc bẫy./.

leftcenterrightdel
 Các app giả mạo Công ty tài chính Bưu điện PTF.

 

Thúy Hà 

 


Nguồn Vietnamplus
Link bài gốc

https://www.vietnamplus.vn/canh-bao-hinh-thuc-mao-danh-cong-ty-tai-chinh-ptf-lua-dao-khach-hang/724041.vnp