Theo giới thiệu, Bithera (Bithera.com) là sàn giao dịch tiền mã hóa được thiết kế và xây dựng từ năm 2018 với sự đóng góp xây dựng của gần 100 kỹ sư phần mềm. BitHera luôn bám sát sự phát triển của thị trường tiền mã hóa toàn cầu và sự phát triển của công nghệ thông tin. Tháng 6 năm 2020 BitHera sẽ ra mắt và công bố với thị trường toàn cầu với trụ sở công ty đặt tại Singapore. Ngoài sản phẩm là sàn giao dịch Bithera còn có thêm đồng coin của sàn là Bithera coin.

leftcenterrightdel
 Những câu mời chào quảng cáo gợi lòng tham và dụ dỗ đầu tư

Quảng cáo là thế, tuy nhiên có rất nhiều điểm bất thường như: Là sàn giao dịch tiền mã hóa, được xây dựng bởi đội ngũ từ châu Âu thế nhưng không chứng minh được đội ngũ trụ sở rõ ràng tại châu Âu. Được “nổ” là đồng coin siêu việt với tiềm năng tăng giá x1000 lần chỉ trong vòng 2 năm. Trên thực thế, sàn Binace Coin được biết đến là sàn giao dịch hàng đầu trong vòng 3 năm chỉ tăng 130 lần. Khi check thông tin về đồng coin trên các trang lớn như Coinmarketcap, Coingecko hay Cryptocompare thì không thấy xuất hiện. Điều này có nghĩa, đồng BitHera coin rất mờ nhạt trong giới tiền điện tử, việc “nổ” về tiềm năng tăng giá của đồng coin này hoàn toàn không có cơ sở.

leftcenterrightdel
Những câu mời chào quảng cáo gợi lòng tham và dụ dỗ đầu tư 

Khi tư vấn cho người tham gia, phía BitHera sẽ đưa ra bảng xếp hạng Top 100 loại tiền điện tử. Thế nhưng Website thống kê tiền ảo lớn trên thế giới có tên Cryptoworldwide.io mà bên BitHera đưa ra chỉ là một trang web mới được lập ra, lượt truy cập không đáng kể. Đối với cộng đồng trong giới tiền điện tử thì chỉ biết đến các trang web thống kê lớn như Coinmarketcap, Coingecko hay Cryptocompare.

leftcenterrightdel
 Bithera bị tố Scam trong nhóm Facebook “Trade Coin - Kiếm Tiền Số” ( Group lớn nhất về tiền điện tử)

Hiện tại ở Việt Nam, các hình thức giao dịch tiền điện tử vẫn chưa được hợp pháp, nhưng luật pháp Việt Nam cũng chưa cấm hình thức giao dịch tài chính này. Tuy nhiên, trên thế giới đã có khá nhiều quốc gia coi trade BO như một hình thức cờ bạc và bị cấm, trong khi một số nước thì đưa cảnh báo rủi ro cho công chúng.

Việc Bithera không được hợp pháp hóa tại Việt Nam có nghĩa là gì? Điều đó có nghĩa là khi bạn tham gia trade trên Bithera và bị thua lỗ, lừa đảo, hay mất tiền thì bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm với nó, pháp luật Việt Nam sẽ không bảo vệ bạn, do đó nếu xảy ra trường hợp xấu, bạn có kiện cáo thì cũng không có cơ quan nào giải quyết.

Trao đổi một số chuyên gia trong giới Crypto cho biết: Tại thị trường Việt Nam, mô hình đa cấp tiền ảo đang quá nhiều. Thực tế cho thấy không có hình thức đầu tư nào có thể thu lợi nhuận khủng trong một thời gian ngắn. Do vậy, nếu không tìm hiểu kỹ dễ gặp phải trường hợp bị lừa đảo.

 

Nguồn Theo Thuonghieusanpham
Link bài gốc

https://thuonghieusanpham.vn/canh-bao-bithera-co-dau-hieu-kinh-doanh-da-cap-tren-nen-tang-san-giao-dich-dien-tu?fbclid=IwAR2oDHm2p_-krKF5q7uofM7Uuy8eidTUXJYYKlLpEY0f-Y_oEzRtnrxjuXQ