Trên website vuhoangle.com Công ty TNHH TM Vũ Hoàng Lê được giới thiệu thành lập vào năm 1998, là hệ thống HEAD (Honda’s Exclusive Authorized Dealer) gồm 4 Cửa Hàng Bán Xe Và Dịch Vụ Do Honda Ủy Nhiệm. Với 01 cửa hàng tại Hà Nội (tại địa chỉ: Số 1 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội).

Qua hơn 18 năm hoạt động, Công ty đã có những bước phát triển ổn định và khẳng định được vị thế của mình – là một trong những đơn vị hoạt động xuất sắc nhất của Honda Việt Nam được khách hàng yêu mến, tin tưởng và lựa chọn.

leftcenterrightdel
Cửa hàng của Công ty TNHH TM Vũ Hoàng Lê tại Hà Nội 

Tại Hà Nội, Công ty TNHH TM Vũ Hoàng Lê được biết đến với 02 địa chỉ: Công ty TNHH TM Vũ Hoàng Lê (tại địa chỉ: 35 Tây Sơn, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội) và Chi nhánh Công ty TNHH TM Vũ Hoàng Lê (tại địa chỉ: Số 1 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội). Người đại diện theo pháp luật là ông Hoàng Hồng Hà.

Thời gian qua, một số phản ánh của bạn đọc về dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật trong hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ của Công ty Vũ Hoàng Lê. Cụ thể là việc Công ty Vũ Hoàng Lê sau khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ đã từ chối xuất hóa đơn bán hàng cho khách hàng.

Phản ánh đến báo chí, anh N.T. (Hà Nội) cho biết: Năm 2020, anh N.T. đã mua 01 chiếc xe mang nhãn hiệu HONADA SH tại đại lý xe máy của Công ty Vũ Hoàng Lê. Sau khi hoàn tất thủ tục thanh toán, anh N.T. được tư vấn lắp đặt thêm một số phụ kiện và các thiết bị lên xe máy của mình, tổng giá trị các phụ kiện và thiết bị được lắp thêm tại cửa hàng của Công ty Vũ Hoàng Lê có giá trị đến 10.000.000 đồng.

leftcenterrightdel
Khách hàng thanh toán tiền cho Công ty TNHH TM Vũ Hoàng Lê nhưng không được nhận hóa đơn 

Sau khi hoàn tất các thủ tục thanh toán tiền thiết bị lắp thêm lên xe máy HONDA SH, anh N.T. đã yêu cầu phía Công ty Vũ Hoàng Lê cung cấp hóa đơn nhưng phía cửa hàng đã từ chối với lý do: Công ty Vũ Hoàng Lê chỉ xuất hóa đơn VAT cho khách hàng là doanh nghiệp, còn đối với cá nhân thì phía Công ty không xuất hóa đơn.

Bức xúc trước câu trả lời từ phía cửa hàng xe máy Công ty Vũ Hoàng Lê, anh N.T. tiếp tục gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của Công ty Vũ Hoàng Lê để hỏi về việc xuất hóa đơn cho khách hàng. Tuy nhiên câu trả lời vẫn tương tự như vậy (?!).

Trao đổi với báo chí, anh N.T. bức xúc, cho biết: Việc phía Công ty Vũ Hoàng Lê từ chối cung cấp hóa đơn cho mình là hoàn toàn vô lý và có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại.

leftcenterrightdel
Ông Quách Xuân Nguyên – Phó Giám đốc Công ty Vũ Hoàng Lê. Nguồn: vuhoangle.com 

Thông tin với báo chí về những phản ánh của khách hàng, ông Quách Xuân Nguyên – Phó giám đốc Công ty Vũ Hoàng Lê khẳng định: "Về lĩnh vực xuất hóa đơn với khách hàng thì Công ty vẫn thực hiện xuất hóa đơn khi có yêu cầu từ phía khách hàng".

Trước thông tin phản ánh, căn cứ có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ của Công ty Vũ Hoàng Lê, Bà Dương Hương – Phó trưởng Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế thành phố Hà Nội) cho biết: Theo quy định của pháp luật, khi bán hàng hóa, dịch vụ có giá trị từ 200.000 đồng trở lên thì đơn vị bán hàng phải xuất hóa đơn.

Với nội dung phản ánh về việc Công Ty TNHH thương mại Vũ Hoàng Lê không lập hóa đơn khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng, Chi cục Thuế Quận Đống Đa đã tiến hành làm việc với doanh nghiệp. Tại biên bản làm việc giữa Chi cục Thuế Quận Đống Đa và Công Ty TNHH thương mại Vũ Hoàng Lê, Công ty cam kết từ năm 2013 đến nay, Công ty không phát sinh doanh thu bán hàng và hiện tại Công ty không có hàng tồn kho.

Theo Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 (Ban hành ngày 13/6/2019, có hiệu lực từ ngày 01/7/2020). Tại mục 2.Hành vi vi phạm hành chính về quản lý thuế, Điều 143. Hành vi trốn thuế, thì doanh nghiệp có các hành vi bị coi là trốn thuế bao gồm: Khoản 3. Không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật hoặc ghi giá trị trên hóa đơn bán hàng thấp hơn giá trị thanh toán thực tế của hàng hóa, dịch vụ đã bán.
Tội trốn thuế cũng được quy định tại Điều 200 của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

 

PV

 

Nguồn Doanhnghieptiepthi
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/can-lam-ro-dau-hieu-vi-pham-quy-dinh-phap-luat-cua-cong-ty-tnhh-tm-vu-hoang-le-161210520112057398.htm