Lùm xùm xoay quanh dự án TMS Land Đầm Cói
Dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói có địa chỉ tại phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án do Công ty cổ phần TMS bất động sản làm chủ đầu tư và TMS Homes Wonder Word chính là tên thương mại mà chủ đầu tư đặt cho dự án.

leftcenterrightdel
 Dự án TMS Đầm Cói đang trong quá trình xây dựng  

Như Tạp chí Kinh tế tập đoàn đã đưa tin, trước những thông tin phản ánh về dự án, ngày 31/7, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản số 5866/UBND – CN3 gửi các sở ngành, đơn vị liên quan về việc kiểm tra các điều kiện thi công của dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói.

Theo đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải, UBND thành phố Vĩnh Yên và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra các điều kiện thi công của dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói. Trường hợp chưa đủ điều kiện yêu cầu tạm dừng để rà soát.

leftcenterrightdel
Văn bản số 5866/UBND – CN3 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc gửi các sở ngành, đơn vị liên quan về việc kiểm tra các điều kiện thi công của dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói  

Bên cạnh việc bị chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc “tuýt còi” về việc thi công tại dự án, thì mới đây liên quan đến vấn đề bán hàng, ông Nguyễn Mạnh Dũng – Chánh văn phòng Công ty cổ phần tập đoàn TMS cũng đã có buổi làm việc cùng Phóng viên Tạp chí Kinh tế tập đoàn để giải đáp những thắc mắc về việc phân phối các sản phẩm tại dự án.
Qua đó, vị đại diện của TMS Group cũng đã khẳng định: “Dự án chưa đủ điều kiện để mở bán, về mặt chủ đầu tư hiện tại vẫn chưa có các chính sách cho các sàn và đến hiện tại chủ đầu tư cũng chưa kí chính thức với bất kì một sàn nào để bán các sản phẩm tại dự án. Về việc hiện nay các sàn đang rao bán thì chúng tôi nghĩ họ làm chưa đúng theo chủ trương của chủ đầu tư”.
Chủ đầu tư thì phủ nhận việc bán hàng. Vậy số phận những hợp đồng giao dịch với khách hàng (nếu có) ở thời điểm này khi mua - bán các sản phẩm của dự án sẽ như thế nào? Thiết nghĩ khách hàng nên thận trọng!
Dự án TMS Land Đầm Cói dùng vật liệu gì để san lấp?
Thời gian gần đây bên cạnh những lùm xùm như trên, dư luận đang tỏ ra khá bức xúc bởi vật liệu được san nền tại dự án TMS Land Đầm Cói được nghi là không đúng quy chuẩn.
Theo quan sát của Phóng viên Tạp chí Kinh tế tập đoàn thì các vật liệu được các xe tải cỡ lớn có dấu hiệu quá khổ quá tải vận chuyển về dự án để thực hiện việc san lấp nền.
Ghi nhận tại hiện trường dự án, thì vật liệu dùng san nền được cho là nghi giống rác thải xây dựng chính vì thế rất có thể sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường khu vực dự án.

leftcenterrightdel
Các vật liệu san nền tại dự án TMS Land Đầm Cói được nghi là rác thải xây dựng, không đúng quy chuẩn  

Trước những thực trạng đang diễn ra tại dự án TMS Land Đầm Cói thì Phóng viên Tạp chí Kinh tế tập đoàn cũng đã liên hệ với các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc để phản ánh và trao đổi thông tin liên quan đến thực trạng dự án tuy nhiên thứ mà Phóng viên nhận được vẫn chỉ là sự im lặng.
Đặc biệt khi được hỏi về các vấn đề về môi trường của dự án, việc sử dụng vật liệu san nền như đã nêu thì Phóng viên nhận được câu trả lời thiếu trách nhiệm của đơn vị liên quan trực tiếp là Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc: Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng sau khi UBND tỉnh có chỉ đạo giao cho Sở Xây dựng làm chủ trì về việc kiểm tra các điều kiện thi công của dự án thì phải chờ Sở Xây dựng tổng hợp xong thì mới có câu trả lời cho báo chí.
Từ câu trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc thì một lần nữa dư luận lại dấy lên những nghi ngờ về việc có hay không cơ quan chức năng “làm ngơ” cho dự án tồn tại hàng loạt các dấu hiệu của sự sai phạm như vậy?
Trước những diễn biến phức tạp đang diễn ra tại dự án TMS Land Đầm Cói, kính đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ông Nguyễn Văn Trì cần phải có những văn bản, chỉ đạo sát sao hơn để các cơ quan chức năng bám sát xử lí, ngăn chặn hành vi vi phạm để tránh ảnh hưởng đến môi trường.
Tạp chí Kinh tế tập đoàn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Theo Kinh tế tập đoàn

Theo Đức Anh/ Kinh tế tập đoàn
Nguồn
Link bài gốc

http://kinhtetapdoan.vn/vinh-phuc-du-an-tms-land-dam-coi-dung-vat-lieu-gi-de-san-lap-d8957.html#