Phát biểu tại đây, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho rằng, Sở Xây dựng đã triển khai quyết liệt, nghiêm túc các nhiệm vụ do Thành ủy, HĐND, UBND thành phố giao. Nhiều tồn tại, bất cập nổi cộm trong thời gian dài đã được xử lý. Điển hình là công trình vi phạm trật tự xây dựng 8B Lê Trực hay những bất cập ở khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn.

Đối với những hạn chế yếu kém và bất cập trong lĩnh vực xây dựng, nhất là các vấn đề xử lý chất thải, vi phạm trật tự xây dựng, cấp nước nông thôn, giải quyết úng ngập, cải tạo chung cư cũ, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị Sở Xây dựng cần phân tích rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan, bất cập từ quy hoạch hay chủ trương đầu tư, tổ chức thực hiện.

Trên cơ sở các đề xuất, kiến nghị của Sở Xây dựng, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng cần xác định những việc cần làm ngay và nhanh để tạo chuyển biến rõ ràng trước mắt và lâu dài.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng lưu ý, Sở Xây dựng và các ngành chức năng về quan điểm phát triển đô thị tại 5 cửa ô Thủ đô phải đồng đều, từ trồng cây xanh, vườn hoa, chiếu sáng; trong đó, chiếu sáng cần có công trình tầm cỡ và có tính thẩm mỹ cao tạo điểm nhấn cho cảnh quan đô thị.

Sở Xây dựng cũng cần chú ý đến vấn đề thị trường bất động sản, đảm bảo điều hoà thị trường, cân đối cung cầu, lưu thông dòng tiền, không để xảy ra tình trạng “bong bóng” hay “thành phố ma” trong thị trường bất động sản.

Trong Báo cáo kết quả công tác năm 2020, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong thừa nhận: Mặc dù việc duy trì vệ sinh môi trường chuyển biến nhưng vẫn là vấn đề bức xúc, vẫn còn tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng không đúng nơi quy định. Một số khu vực quận, huyện còn để rác tồn đọng trong ngày, có đơn vị làm công tác vệ sinh môi trường chưa thực sự triển khai cơ giới hóa, đầu tư trang bị đầy đủ.

Vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn đã giảm nhưng vẫn còn những diễn biến phức tạp. Một số công trình vi phạm tồn đọng vẫn chưa giải quyết, xử lý hết…
Theo Đại Đoàn Kết
Nguồn
Link bài gốc

http://daidoanket.vn/vi-pham-ve-trat-tu-xay-dung-van-phuc-tap-547662.html