leftcenterrightdel
 

Dự báo giá nhà tiếp tục tăng 10%

Theo Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Bộ xây dựng, giá bất động sản năm 2020 và 2 tháng đầu năm 2021 vẫn tăng, trong đó có những khu vực dự án tăng 10% so với thời điểm đầu năm 2020.

Việc tăng giá bất động sản năm 2020 bất chấp tình hình khó khăn dịch bệnh đã tiếp thêm niềm tin cho các nhà đầu tư về bức tranh tăng trưởng của thị trường năm 2021. Đặc biệt là khi các điểm nghẽn được khơi thông và bức tranh kinh tế vĩ mô chuyển sang gam màu tươi sáng.

Theo nhận định của một chuyên gia ngành bất động sản, việc điều chỉnh tăng khung giá đất tại Hà Nội mới đây cũng sẽ có thể khiến các dự án trong tương lai tăng giá, do chi phí trả tiền thuê đất của chủ đầu tư tăng lên.

Theo chủ tịch Tổng thư ký hội môi giới bất động sản Việt Nam, bất động sản đã có những tăng trưởng đáng kinh ngạc và dự báo tiếp tục tăng khi chu kỳ tăng trưởng của thị trường chưa kết thúc.

Theo quan sát của nhiều chuyên gia, tại Hà Nội và TP.HCM, giá nhà và chung cư của các dự án thuộc phân khúc bình dân hiện đã tăng lên mức ngang bằng với phân khúc trung cấp, giá phân khúc trung cấp lại tăng tương đương phân khúc cao cấp, trong khi chất lượng không đổi.

Thậm chí, trước kia giá nhà thuộc phân khúc bình dân dao động quanh mốc 800 USD/m2. Sau đó, mức giá này được đẩy lên ở mức dưới 1.100 USD/m2, và bây giờ là khoảng gần 1.500 USD/m2 (khoảng 34,5 triệu đồng/m2).

leftcenterrightdel
 

Bất động sản chung cư nhộn nhịp

Việc giá thị trường bất động sản tăng sau đó sẽ đặt ra một câu hỏi lớn nhất là "Phân khúc bất động sản nào sẽ được chú ý nhất?".

Câu trả lời là Chung cư đang hoàn thiện và sắp bàn giao nhà và nhà đất thổ cư chính là hai phân khúc vẫn là 2 phân khúc được ghi nhận có giao dịch tốt nhất trên thị trường. Khác biệt với đất nền đang gây ra tình trạng sốt đất ảo ở nhiều nơi, phân khúc chung cư lại hướng tới người mua có nhu cầu ở thật.

Ngay sau Tết âm lịch, nhờ lãi suất cho vay mua nhà thấp, nhiều người đã quyết định mua một căn hộ chung cư. Điều hấp dẫn họ ở chỗ các ngân hàng liên tục đưa ra các gói ưu đãi lãi suất trong 2 năm đầu 0%. Lãi suất cho vay mua nhà đang thấp nhất trong vòng 15 năm qua, giao động từ 5-7%/năm. Nhiều dự án còn kết hợp với ngân hàng cho vay tới 35 năm.

Một chuyên gia môi giới trong ngành cho biết năm nay họ có nhiều khách hàng quan tâm đến bất động sản đặc biệt là phân khúc chung cư. Các công ty môi giới bất động sản đang đón một làn sóng rất lớn các nhà đầu tư, những người có nhu cầu ở thực với thị trường chung cư.

Năm 2020, công ty CBRE ghi nhận thị trường Hà Nội chỉ có 18.000 căn hộ được mở bán mới, giảm 52% so với năm trước. Đây là mức thấp nhất kể từ năm 2015. Bởi vậy thị trường rất chờ đợi các dự án mới bung hàng trong năm nay để bổ sung nguồn cung cho thị trường.

"Tiềm năng của chung cư năm 2021 sẽ tốt hơn năm 2020 bởi vì tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ đã làm rất tốt. Từ đó khiến tâm lý mua của khách hàng sẽ được tăng lên. Ngoài ra nói về kinh tế vĩ mô chung của cả nước cũng đang tiến triển tích cực", ông Nguyễn Việt Duy, Giám dốc Kinh doanh công ty cổ phần Tập đoàn MIKGroup Việt Nam trả lời phỏng vấn VTV.

Theo phân tích của các chuyên gia, do động thái mạnh tay chặn sốt đất ảo tại các tỉnh thành dòng vốn sẽ quay mạnh đổ về thị trường Hà Nội đặc biệt tại các dự án đầy đủ tính pháp lý.

Thảo Nguyên

 


Nguồn Doanhnghieptiepthi
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/thay-vi-do-tien-vao-dat-nen-dang-sot-ao-khap-noi-nha-dau-tu-co-the-can-nhac-2-phan-khuc-bat-dong-san-dang-duoc-giao-dich-tot-nhat-thi-truong-161210604161732714.htm?fbclid=IwAR3KAP5_F-GpV1kVNk6QT20gStBDPS-zSjrbMYXcpf3fUZMm8ag3GZxjGBk