leftcenterrightdel

 Căn hộ tại khu nhà ở thấp tầng Romantic Park được “chồng”

thêm ba lô phía sau cao 2-3 tầng.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tại ngõ 445 đường Lạc Long Quân thuộc địa bàn phường Xuân La, hiện đang tồn tại một số công trình được xây dựng, sửa chữa trên đất nông nghiệp. Cụ thể, theo ghi nhận tại các địa chỉ cạnh số 21/445 Lạc Long Quân, số 55/445 Lạc Long Quân xuất hiện một số công trình kiên cố được quây tôn màu xanh kín để xây dựng.

Điều đáng nói, những công trình trên theo phản ánh đều được xây dựng trên đất nông nghiệp. Thậm chí có công trình xây dựng thành nhà 2 tầng đã được hoàn thiện đưa vào sử dụng. Dư luận cho rằng, vì sao những công trình xây dựng trên đất nông nghiệp tại đây lại có thể vô tư hoàn thiện mà không gặp phải trở ngại nào từ các ngành chức năng của phường Xuân La.

Không chỉ tồn tại các công trình xây dựng kiên cố trên đất nông nghiệp, tại khu nhà ở thấp tầng Romantic Park nằm ngay mặt đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài thuộc địa bàn phường Xuân La cũng xuất hiện và tồn tại tình trạng nhiều căn hộ tại đây đang được cơi nới, sửa chữa thêm tum rất lộn xộn không theo thiết kế và quy hoạch.

leftcenterrightdel
Chỉ được quy hoạch 5 tầng, nhưng nhiều căn hộ tại dự án này lại được dựng thêm tum rất hoành tráng. 

Được biết, khu nhà ở thấp tầng Romantic Park do Công ty TNHH Phát triển Bắc Sơn làm chủ đầu tư. Theo giới thiệu, quảng bá khu nhà ở thấp tầng Romantic Park theo quy hoạch có quy mô 1 tòa thương mại, dịch vụ y tế và 59 lô liền kề, nhà vườn có chiều cao 5 tầng. Cụ thể, theo tìm hiểu và ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tại khu nhà ở thấp tầng Romantic Park hiện tại có nhiều căn hộ đang được đổ cột bê tông trên tầng mái và xây dựng thêm tum. Trong đó, nhiều căn hộ cùng dãy tum đã được đổ và xây dựng xong phần thô hiện đang được tiếp tục hoàn thiện tiếp. Một số căn hộ tum đã được hoàn thiện đưa vào sử dụng như một tầng của căn hộ. Nếu đứng quan sát từ xa, nhiều người sẽ nghĩ rằng, khu nhà này được xây dựng thành 6 tầng. Thậm chí, mặt phía sau một số căn hộ hiện còn được cơi nới “chồng” thêm ba lô phía mặt sau ôm sát căn hộ cao 2 - 3 tầng. Hiện khu nhà ở thấp tầng Romantic Park đang được sửa chữa, cơi nới rất nhộn nhịp mà không gặp bất kỳ trở ngại nào từ phía chính quyền phường Xuân La.

Liên quan đến những phản ánh của phóng viên Báo điện tử Xây dựng về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn, ông Lê Tiến - Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La cho rằng, các trường hợp xây dựng tại ngõ 445 Lạc Long Quân đều là các công trình cũ có cải tạo sửa chữa, thay đổi lại các vật liệu: lát nền, sơn, thay cửa… Và HĐND phường Xuân La cũng đã có thông báo về việc kiểm tra này.

leftcenterrightdel
Một công trình quây tôn xây dựng trên đất nông nghiệp tại ngõ 445 Lạc Long Quân. 

Về dự án khu nhà ở thấp tầng Romantic Park, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La thừa nhận tình trạng cơ nới, xây dựng thêm tum tại đây và cho biết, UBND phường đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận với chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Phát triển Bắc Sơn để phối hợp xử lý vì hiện tại không biết Công ty này ở đâu. Liên quan đến một số trường hợp cải tạo nâng tum tại đây, ông Tiến cho biết hiện UBND đang phối hợp để ngăn và đang sắp xếp hồ sơ báo cáo UBND quận để xử lý.

Trong khi Hà Nội đang quyết liệt kiểm tra, xử lý những vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn thì hàng loạt vi phạm trật tự xây dựng tại phường Xuân La vẫn ung dung tồn tại. Bao giờ những vi phạm trên được xử lý dứt điểm là vấn đề rất được dư luận rất quan.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin.

 


Theo baoxaydung.com.vn
Nguồn
Link bài gốc

https://baoxaydung.com.vn/tay-ho-ha-noi-hang-loat-cong-trinh-vi-pham-trat-tu-xay-dung-tai-phuong-xuan-la-288681.html?fbclid=IwAR0RUJonLBpDqhopFS0bjC2pdCJmqd8x3J9_kVN4vvhv4K0FLaNE0JsH_TE