Phối cảnh dự án . Ảnh minh họa  
Phối cảnh dự án . Ảnh minh họa  

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản gửi các sở, ngành liên quan về việc quản lý thị trường và xử lý vi phạm trong các hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Văn bản này được ban hành sau khi đơn vị này nhận được Báo cáo số 3470/CAT-ANKT ngày 23/6/2021 của Công an tỉnh về việc một số vi phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố Hạ Long để đảm bảo việc quản lý, kinh doanh bất động sản trên địa bàn đúng quy định.

Theo đó, để đảm bảo việc quản lý, kinh doanh bất động sản đúng quy định, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh tại Văn bản 1792 về việc kiềm chế ngăn ngừa tình trạng mua bán và nâng giá đất trên địa bàn các địa phương trong tỉnh và Văn bản 1856 về tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản tại các địa phương.

Sở Xây dựng tiếp nhận tài liệu từ Công an tỉnh, củng cố hồ sơ, xử lý đối với vi phạm của các doanh nghiệp, sàn giao dịch bất động sản đã xác minh, hoàn thành trước ngày 31/7/2021.

Giám đốc các sở: Xây dựng, Tài Nguyên và Môi trường cùng Chủ tịch UBND các địa phương được giao tiếp tục thanh tra, kiểm tra các sàn giao dịch bất động sản theo danh sách Công an tỉnh đã rà soát, nằm ngoài danh sách sàn giao dịch bất động sản Sở Xây dựng đang quản lý để xử lý các vi phạm (nếu có).

 

Đồng thời, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các vi phạm trong hoạt động, huy động vốn kinh doanh bất động sản của chủ đầu tư các dự án, đặc biệt tại các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái, Vân Đồn, Quảng Yên... 

Theo đơn vị này, hiện nay, trên địa bàn các địa phương trên đang có một số dự án chưa đủ điều kiện nhưng đang quảng cáo trên các mạng xã hội và các sàn giao dịch bất động sản. Điển hình như một số dự án: Vườn Phượng Hoàng Bãi Cháy; Khu nhà ở gia đình cán bộ công nhân viên tại phường Hà An, thị xã Quảng Yên..

Trước đó, hồi tháng 3/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan kiềm chế ngăn ngừa tình trạng mua bán và nâng giá đất trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tại Cẩm Phả, Hạ Long, Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều,... có tình trạng tăng giá đất đột biến ở một số khu vực, đặc biệt là TP.Hạ Long. Một số dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật nhưng tình trạng mua bán đã diễn ra sôi động.

Theo tỉnh này, có hiện tượng trên là do các đối tượng môi giới bất động sản đã mua đi, bán lại nhiều ô đất của một số dự án để hoạt động "làm thị trường". Thực chất, đây đều là các hoạt động mua đi, bán lại với nhau trong chính các nhóm môi giới đang thao túng gây rối thị trường, tạo các giao dịch "mồi" để dụ khách hàng.

 

Vân Phong

 

 

Nguồn BizLive
Link bài gốc

https://nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn/du-an/quang-ninh-nhac-ten-hang-loat-du-an-ban-lua-non-3566609.html?fbclid=IwAR1tQUpy9zDm-IYa0sjqRtja7xfVdDRZyRnJ1wUMyAjj4ykPvKVLQUzSwoM