Theo tìm hiểu của PV Thương hiệu và Pháp luật, dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME có diện tích là 3,74 ha, được thiết kế đồng bộ từ khu dịch vụ, khu nhà ở liền kề và hạ tầng kỹ thuật, khuôn viên và cây xanh do chủ đầu tư (CĐT) là Công ty TNHH Eco lakesite home Tam Nông.

Giới thiệu về dự án, trên nhiều website không ngừng “tung hô” bằng hàng loạt những lời có cánh như: Định hướng phát triển Khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME là phát huy đặc điểm địa hình phong phú của khu vực Dự án để xây dựng thành khu phức hợp hàng đầu tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ; Dự án sẽ tạo ra việc làm cho lao động trực tiếp, khoảng 120 người địa phương và được đào tạo tiêu chuẩn; dự án sẽ góp phần tích cực trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của xã Thượng Nông nói riêng và huyện Tam Nông nói chung…

leftcenterrightdel
 Dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME Tam Nông (xã Thượng Nông, Tam Nông, Phú Thọ) 
leftcenterrightdel
Dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME có diện tích là 3,74 ha. 
leftcenterrightdel
Dự án Khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME mới chỉ là bãi đất trống đang tiến hành san lấp mặt bằng, đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV Thương hiệu và Pháp luật tại dự án Khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME mới chỉ là bãi đất trống đang tiến hành san lấp mặt bằng, đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Ngày 18/11, trong vai khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về dự án PV được nhân viên tư vấn khẳng định: “Dự án đã được một nhà đầu tư mua trọn gói với CĐT với chiết khấu cao (!?). Về cơ bản, dự án giờ chỉ còn những lô mặt đường nội bộ với giá như sau: lô thường 9,5 triệu/m2; lô góc 11,5 triệu/m2.

Cũng trong quá trình trao đổi, PV được nhân viên tư vấn gửi toàn bộ các chính sách bán hàng; thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất, phương thức thanh toán. Đồng thời, nhân viên tư vấn còn không quên nhắc khách hàng về việc ký kết văn bản thoả thuận trực tiếp thông qua nhà đầu tư đã mua lại dự án của CĐT (!?)

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật ông Nguyễn Anh Tú - Giám đốc dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME Tam Nông khẳng định: “dự án chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng và chủ đầu tư cũng chưa bán. Còn việc các sàn rao bán là việc của các sàn và CĐT cũng ko hay biết”…

Đặc biệt, trong quá trình trao đổi, PV nhiều lần hỏi lại CĐT về việc nhiều website rao bán rầm rộ dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME Tam Nông, việc này CĐT có nắm được không thì ông Nguyễn Anh Tú vẫn khăng khăng khẳng định với câu trả lời không có trách nhiệm “Đấy là việc của các sàn”…

leftcenterrightdel
 Nhân viên tư vấn gửi khách hàng chính sách bán hàng ...
leftcenterrightdel
 Và các phương thức thanh toán của dự án ECO LAKESIDE HOME  Tam Nông 
leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Anh Tú - Giám đốc dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME Tam Nông

Ngày 19/11, khi truy cập vào các website về dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME Tam Nông, PV bất ngờ khi hoàng loạt website bị gỡ hết thông tin liên quan và rao bán của dự án.

Có thể thấy, thời gian qua trên địa bàn Phú Thọ, có không ít các dự án bất động sản đang cố gắng “xé rào”, "bán lúa non". Trước tình trạng trên, nhà đầu tư cần thận trọng khi xuống tiền tại dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME Tam Nông để tránh tình trạng "tiền mất tật mang”. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng như: UBND huyện Tam Nông, UBND tỉnh Phú Thọ cần nhanh chóng rà soát, thanh kiểm tra dự án khu phức hợp ECO LAKESIDE HOME Tam Nông vì sao chưa xong cơ sở hạ tầng đã huy động vốn trái phép?

Theo quy định tại Điều 55 và Điều 56 Luật kinh doanh Bất động sản, trong đó Bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải đáp ứng những điều kiện sau: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng, giấy tờ nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án. 

Không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi chưa hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng dự án và chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận đủ điều kiện theo quy định.


Theo Thương hiệu & Pháp luật
Nguồn
Link bài gốc

https://thuonghieuvaphapluat.vn/phu-tho-du-an-khu-phuc-hop-eco-lakeside-home-tam-nong-chua-xong-ha-tang-da-ban-lua-non-d37746.html