Theo thông tin cung cấp cho báo chí trên cổng thông tin tỉnh Kiên Giang thì Dự án Ocean Flower tại khu phức hợp Bãi Trường do Công ty TNHH Nhựa Phước Thành làm chủ đầu tư. Dự án trong quá trình thực hiện các bước như: Lập quy hoạch chi tiết 1/500, lập phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư…, chưa được Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc giao đất và cấp phép xây dựng.

Tuy nhiên trong quá trình quản lý và sử dụng khu đất trên đã bị các đối tượng bao chiếm và tiến hành xây dựng. Chính quyền xã cũng đã nhiều lần kiểm tra, đình chỉ thực trạng này nhưng các đối tượng vẫn lợi dụng ngày nghỉ, buổi tối để xây dựng;

leftcenterrightdel
Các công trình đang xây dựng trái phép tại khu Bãi Trường 

Cụ thể ngày 02/12/2019, UBND xã Dương Tơ phối hợp Phòng Quản lý đô thị, Đội Kiểm tra trật tự đô thị huyện tiến hành kiểm tra thực tế tại dự án do công ty TNHH Nhựa Phước Thành làm chủ đầu tư tại khu đất có diện tích 18.478,56m2 thì trên đây đã có khoảng 15 căn nhà được xây dựng. Các khu nhà này đều đang trong khâu hoàn thiện kết cấu móng bê tông cốt thép, tường xây gạch cùng với đó là công trình đường bê tông trên đất có diện tích 1.544,8m2 với kết cấu nền bê tông dày 0,2m. Qua kiểm tra không phát hiện đối tượng thực hiện xây dựng.

Căn cứ vào thực trạng, ngày 04/12/2019, UBND xã Dương Tơ ban hành Thông báo số 200/TB- UBND về việc phá dỡ công trình đường bê tông trên khu đất nằm trong quy hoạch dự án Ocean Flower - Hoa Đại Dương thuộc khu 6, khu phức hợp Bãi Trường do công ty TNHH Nhựa Phước Thành làm chủ đầu tư tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc. Thông báo yêu cầu các tổ chức, cá nhân có thực hiện hành vi vi phạm trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày 04/12/2019 đến hết ngày 08/12/2019 phải tự phá dỡ toàn bộ công trình đường bê tông, khôi phục lại hiện trạng của đất và đã niêm yết tại công trình xây dựng.

Vào ngày 09/01/2020, UBND xã Dương Tơ phối hợp Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Đội Kiểm tra trật tự đô thị, Chi nhánh văn phòng Đăng ký đất đai Phú Quốc và Ban nhân dân ấp Đường Bào tiến hành kiểm tra thực tế tại vị trí thửa đất thuộc Khu 6, Khu phức hợp Bãi Trường do công ty TNHH nhựa Phước Thành làm chủ đầu tư tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc. Qua kiểm tra thực tế không có mặt chủ đầu tư, trên đất có 24 công trình xây dựng kết cấu bê tông cốt thép đang trong quá trình hoàn thiện và các công trình khác như: hàng rào, tường rào, đường bê tông. Theo biên bản đo đạc, các công trình này xây dựng trái phép vi phạm trật tự xây dựng với diện tích 3702m2 và UBND xã Dương Tơ không xác định được đối tượng vi phạm do cố tình tránh mặt.

leftcenterrightdel
 Thông báo UBND xã Dương Tơ về việc tháo dở toàn bộ vật kiến trúc, di dời cây trồng và tài sản khác trên khu đất xây dựng trái phép

Ngày 02/3/2020 sau khi nhận được Báo cáo số 12/BC-UBND ngày 25/2/2020 của UBND xã Dương Tơ, UBND huyện đã giao cho các cơ quan, ban ngành có liên quan của huyện hỗ trợ UBND xã trong việc xử lý vi phạm tại Dự án này. Việc kiểm tra, xử lý vi phạm của dự án trên đã được chính quyền UBND xã và cơ quan, ban ngành thực hiện hết sức quyết liệt, nhưng các đối tượng dùng nhiều thủ đoạn để né tránh, không hợp tác, gây rất nhiều khó khăn cho việc xử lý theo quy định pháp luật về lĩnh vực xây dựng.

Ngày 26/3/2020 UBND xã Dương Tơ ban hành Thông báo số 36/TB-UBND về việc phá dỡ toàn bộ vật kiến trúc, di dời cây trồng và tài sản khác trên khu đất nêu trên trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày 26/3/2020 đến hết ngày 02/4/2020. Nếu hết thời hạn trên, các tổ chức cá nhân vi phạm không tự nguyện chấp hành thì UBND xã Dương Tơ sẽ phối hợp với các bạn, ngành cấp huyện tổ chức phá dỡ toàn bộ vật kiến trúc, di dời cây trồng và tài sản khác trên khu đất nằm trong quy hoạch dự án Ocean Flower - Hoa Đại Dương thuộc khu 6, khu phức hợp Bãi Trường do công ty TNHH Nhựa Phước Thành làm chủ đầu tư.

Thế nhưng, ngày 08/10/2020 tại hiện trường, theo ghi nhạn của PV đã ghi nhận tình trạng này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Đồng thời tại thời điểm đó các công trình sai phạm vẫn đang có người thi công, xây dựng thêm nhiều ngôi nhà dạng bungalow tại khu đất nói trên.

Cũng trong quá trình tìm hiểu này, PV được bà N.T.C.N tự nhận là người môi giới khu đất đó cho một người tên H. mua bán trực tiếp với chủ đất. Bà N. cũng đang rao bán, ghi số điện thoại của mình tại nhiều địa chỉ đất ở khu vực này, thậm chí các khu đất đó đang xảy ra tranh chấp. Ngoài ra bà N. còn thông tin thêm, ông H. là bạn của bà N. hiện đang làm chủ một quán karaoke lớn nhất Phú Quốc.

Trao đổi với ông Mai Văn Huỳnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc khẳng định, việc xử lý bao chiếm đất đai, xây dựng không phép, không phù hợp quy hoạch trên địa bàn huyện hiện nay là không có vùng cấm và phải tuân thủ theo quy định của pháp luật. Về các công trình sai phạm nói trên các cơ quan chức năng đang triển khai kế hoạch để xử lý dứt điểm.

 

Nguồn Suckhoevaphapluat
Link bài gốc

http://khoe365.nguoiduatin.vn/phu-quoc-can-xu-ly-nghiem-cong-trinh-khung-xay-dung-trai-phep-72458.html?fbclid=IwAR2oFQ9NpGE1pRslZdH1GEXKCUqL2yWuq0drTrlh1ySIqFl6xSIeyPJMRlI