Mới đây, chuỗi Thế Giới Di Động dính ồn ào liên quan tới thông tin gửi công văn cho đối tác thông báo không đóng tiền thuê mặt bằng trong thời gian đóng cửa vì dịch bệnh.

Cụ thể, trong công văn gửi tới đối tác mặt bằng, Thế Giới Di Động nêu rõ: "Không tính tiền thuê và không thanh toán 100% tiền thuê mặt bằng trong thời gian cửa hàng phải đóng cửa hoàn toàn, không kinh doanh theo yêu cầu bắt buộc của cơ quan Nhà nước.

Không tính tiền thuê 70% và thanh toán 30% tiền thuê mặt bằng trong thời gian cửa hàng bị hạn chế bán hàng để phối hợp phòng chống dịch.

Thời gian áp dụng từ 1/1 - 1/8/2021. Công văn đề nghị tiền thuê đã thanh toán sẽ cấn trừ vào các kỳ thanh toán tiếp theo, cũng như sẽ áp dụng cho đến hết hạn hợp đồng thuê nếu xảy ra các trường hợp bất khả kháng buộc cửa hàng phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng".

Tranh cãi vụ Thế Giới Di Động tự giảm tiền thuê mặt bằng dù chủ chưa đồng ý - 1
Công văn gây tranh cãi của Thế Giới Di Động được lan truyền trên mạng xã hội.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội ngày 1/10, công văn này thu hút sự quan tâm từ phía dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Thậm chí, một số ý kiến cho rằng việc Thế Giới Di Động đưa ra thông báo như vậy đối với phía các chủ mặt bằng là "chưa hợp tình hợp lý".

Theo báo Dân trí, một đại diện phía Thế Giới Di Động phủ nhận thông tin "gửi công văn nêu trên cho toàn bộ các đối tác".

Cũng theo vị này, chỉ có khoảng 10% chủ nhà "thiếu thiện chí", không muốn hỗ trợ. Số chủ nhà đồng ý hỗ trợ là khoảng 90%. Thời gian qua hệ thống gặp khó khăn do dịch bệnh bùng phát, nhiều cửa hàng phải đóng cửa hoàn toàn theo yêu cầu giãn cách. Một số cửa hàng hoạt động cầm chừng.

Trước tình hình khó khăn nêu trên, vị này cho biết tập đoàn đã bắt đầu liên hệ với chủ nhà để thương lượng.

"Công văn được gửi đầu tháng 8 đang được lan truyền trên mạng không phải là công văn đầu tiên chúng tôi gửi đối tác mà là công văn thứ ba sau nhiều nỗ lực liên hệ, thương lượng với chủ nhà mà không nhận được phản hồi", vị này cho hay.

Trước đó, một số phản ánh cho rằng do chưa được sự đồng ý, chấp thuận từ chủ nhà nhưng Thế Giới Di Động đã có thông báo về thanh toán chi phí tiền thuê mặt bằng và tự chuyển khoản tiền thuê đã giảm khiến chủ nhà bức xúc.

Thậm chí vị chủ nhà này đã có đơn phúc đáp lại bày tỏ sự không đồng ý với động thái trên, bởi theo quy định tại hợp đồng thuê quyền sử dụng đất đã ký, giá thuê được nêu rõ và không có điều khoản nào nêu rõ việc khách thuê được tự ý giảm giá thuê mặt bằng khi chưa có sự đồng ý của người thuê mặt bằng.

6 tháng đầu năm, TGDĐ lãi sau thuế hơn 2.550 tỉ đồng

Theo báo cáo tài chính, lũy kế nửa đầu năm 2021, TGDĐ ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất hơn 62.480 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 2.550 tỉ đồng, lần lượt tăng 12% và 26% so với cùng kỳ, hoàn thành 50% kế hoạch doanh thu và 54% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

 

 

T.H

Nguồn SHTT
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/on-ao-vu-the-gioi-di-dong-tu-giam-tien-thue-mat-bang-d112918.html