“Kết quả kiểm tra, xác minh và xử lý các sai phạm báo cáo về Bộ Xây dựng (qua Thanh tra Bộ) số 37 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội trước ngày 30/9/2020 để tổng hợp báo cáo Bộ trưởng”, trích văn bản của Bộ Xây dựng.

Cùng ngày, ông Bùi Hồng Quý - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đã giao cho Sở Xây dựng chủ trì tổng hợp để báo cáo Thanh tra Bộ Xây dựng về dự án nói trên.

Như Tiền Phong đã đưa tin, dự án nhà ở thương mại tại tổ dân phố 7, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột do Cty TNHH xây dựng Nam Sơn làm chủ đầu tư trên diện tích 8,6 ha, còn nguyên thổ là đất nông nghiệp (đất rẫy cà phê-PV).

Năm 2018, khi mới chỉ có chủ trương thực hiện dự án, chủ đầu tư đã triển khai rầm rộ các hạng mục hạ tầng, các công trình nhà ở biệt thự trên đó. Toàn bộ diện tích làm dự án của Cty Nam Sơn chưa được cấp có thẩm quyền giao đất để chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất ở thương mại.

leftcenterrightdel
Văn bản của Bộ Xây dựng gửi UBND tỉnh Đắk Lắk 

UBND tỉnh Đắk Lắk đã nhiều lần chỉ đạo bằng văn bản, yêu cầu Cty Nam Sơn dừng mọi hoạt động bên trong dự án, nhưng doanh nghiệp này không chấp hành.

UBND tỉnh Đắk Lắk đã “phê bình nghiêm khắc” Cty Nam Sơn và chỉ đạo UBND TP Buôn Ma Thuột “rút kinh nghiệm khi thực hiện nhiệm vụ”, yêu cầu các cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ để Cty Nam Sơn làm các thủ tục chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất ở đô thị để thực hiện dự án nhà ở thương mại tại địa chỉ nói trên… nhưng, đến nay vẫn đang trong giai đoạn tiếp tục “rà soát lại”.

Trong khi đi kiểm tra tại dự án này, ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk giao các cấp phải rà soát trong những lô này. Theo đó, vị này nói: “Có lô nào của cán bộ nhà mình không?”

 

Theo Tiền Phong
Nguồn
Link bài gốc

https://www.tienphong.vn/dia-oc/nhieu-biet-thu-moc-tren-dat-nong-nghiep-bo-xay-dung-vao-cuoc-1714875.tpo