UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quyết định thu hồi, hủy bỏ các chủ trương nghiên cứu quy hoạch chi tiết đã quá hạn hoặc không còn phù hợp với quy hoạch chung cũng như quy hoạch phân khu Khu kinh tế Vân Đồn đối với 7 dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận trước đó. Cụ thể:

Dự án của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tại xã Hạ Long, được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương nghiên cứu vào ngày 20/1/2017; Khu công nghiệp Y - dược công nghệ cao tại huyện Vân Đồn được tỉnh chấp thuận chủ trương ngày 24/9/2019; Khu phức hợp thương mại cao cấp bán đảo cổng chào, thị trấn Cái Rồng được tỉnh chấp thuận chủ trương nghiên cứu ngày 26/4/2019; Dự án Khu cảng và đô thị phía bắc đảo Cái Bầu được tỉnh chấp thuận nghiên cứu ngày 30/1/2018; Khu đô thị tại xã Minh Châu được tỉnh chấp thuận nghiên cứu ngày 11/3/2016; Sân golf, khu du lịch sinh thái tại đảo Minh Châu - Quan Lạn, được chấp thuận chủ trương nghiên cứu ngày 22/2/2019; Tổ hợp công nghệ cao, thương mại tự do và khu đô thị thông minh Vân Đồn được tỉnh chấp thuận chủ trương nghiên cứu ngày 11/2/2019.

leftcenterrightdel
 Nhiều quy hoạch dự án tại Vân Dồn được UBND tỉnh Quảng Ninh ra quyết định thu hồi, hủy bỏ do không còn phù hợp.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, "các chủ trương nghiên cứu quy hoạch các dự án nêu trên đã hết hiệu lực thi hành và quá thời gian quy định, đồng thời không phù hợp với điều chỉnh quy hoạch chung Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 266 ngày 14/02/2020 và các quy hoạch phân khu, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất huyện Vân Đồn đã được cấp thẩm quyền phê duyệt". Chính vì vậy, tỉnh này đã quyết định thu hồi.

Hồi tháng 6/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh có quyết định hủy bỏ quy hoạch phân khu chức năng Khu đô thị thương mại, du lịch sinh thái tại phường Đại Yên và phường Hà Khẩu tại TP Hạ Long.

Lý do được đưa ra la do dự án đã đến thời hạn rà soát theo quy định của Luật quy hoạch đô thị và không còn phù hợp với định hướng quy hoạch phân khu Khu phức hợp Hạ Long Xanh tại TP Hạ Long được phê duyệt năm 2019.

An Tú

 


Nguồn Taichinhdoanhnghiep
Link bài gốc

https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/loat-quy-hoach-du-an-bi-quang-ninh-khai-tu-d22365.html