Phiếu Đăng ký nhu cầu – khách hàng, nhà đầu tư đang chơi dao cầm lưỡi

Những năm trở lại đây, Thái Nguyên được coi là mô%3ḅt trong những thị trường bất đô%3ḅng sản sôi đô%3ḅng nhất phía đông bắc khi có đến hàng trăm dự án đổ về. Số lượng dự án quá lớn thêm với tình hình dịch bê%3ḅnh Covid hiê%3ḅn tại khiến thị trường ngày càng trở nên khó khăn.

Để bán được hàng, đương nhiên chủ đầu tư phải vững chắc về pháp lý và nguồn lực tài chính, giá cả, maketing… Tuy nhiên cũng có không ít dự án đang tìm mọi cách hứa hẹn với các nhà đầu tư thứ cấp rồi bất chấp quy định pháp luâ%3ḅt, đẩy rủi ro về phía khách hàng.

leftcenterrightdel
Khu đô thị Việt Hàn đang thi công xây dựng tại thông Đông Sinh, xã Hồng Tiến nối đoạn đường DT 261 thị xã Phổ Yên 

Khu đô thị Viê%3ḅt Hàn, xã Hồng Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên chắc có lẽ cũng không nằm ngoài “vòng xoáy” trên.

Được Chấp thuâ%3ḅn đầu tư vào ngày 27/12/2019 theo Quyết định số 4197 của UBND tỉnh Thái Nguyên, Khu đô thị Viê%3ḅt Hàn là sản phẩm đầu tay "sau nhiều năm theo đuổi" của Liên danh Công ty Cổ phần Bất đô%3ḅng sản Hải Long Land và Công ty Cổ phần Đầu tư đô thị và khu công nghiê%3ḅp Sông Đà 7, địa chỉ trụ sở tại đường Trần Hữu Dực, Hà Nô%3ḅi. Rõ ràng, nếu với tư cách đô%3ḅc lâ%3ḅp Hải Long Land không thể lấy được dự án có quy mô 38ha với tổng mức đầu tư hơn 1400 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Khu đô thị Việt Hàn mới chỉ bắt đầu thi công san lấp mặt bằng

Tìm hiểu về dự án, khách hàng hay các nhà đầu tư sẽ được tiếp cận với không ít những thông tin có cánh trên các website và các sàn giao dịch bất đô%3ḅng sản. Thoạt nghe về vị trí vàng và quy mô đáng sống của dự án, khách hàng và các nhà đầu tư sẽ dễ dàng rót dòng tiền của mình.

Nhưng mấy ai biết được khách hàng đang phải đứng trước nhiều rủi ro không đáng có. Bởi, không ít thông tin cho rằng dự án Khu đô thị Viê%3ḅt Hàn đang có nhiều dấu hiệu mập mờ chuyện nhận tiền đặt chỗ của khách hàng thông qua Phiếu Đăng ký nhu cầu.

Quá nhiều mâu thuẫn trong phát ngôn của Chủ đầu tư

Về vấn đề có được đặt chỗ tại dự án hay không, Phóng viên Thương Trường đã mục sở thị dự án và ghi nhâ%3ḅn hiê%3ḅn trạng của dự án này.

Tiếp tục, làm viê%3ḅc với ông Lưu Viết Luyê%3ḅn – Đại diê%3ḅn Công ty Công ty Cổ phần Bất đô%3ḅng sản Hải Long Land đồng thời cũng là Giám đốc của Công ty TNHH Bất đô%3ḅng sản và Thương mại Viê%3ḅt Hàn ông Luyê%3ḅn xác nhâ%3ḅn: “Dự án chưa đủ điều kiê%3ḅn mở bán, bên anh chưa bán hàng”

Tuy nhiên khi Phóng viên đề câ%3ḅp đến Phiếu Đăng ký nhu cầu mà Phóng viên tiếp câ%3ḅn được do chính tay ông Luyê%3ḅn ký thì ông Luyê%3ḅn cho rằng: “đây là thỏa thuâ%3ḅn dân sự bên anh tiếp nhâ%3ḅn các nhu cầu chứ không nhâ%3ḅn tiền”.

leftcenterrightdel
Ông Lưu Viết Luyê%3ḅn nói không nhâ%3ḅn tiền nhưng trong Phiếu Đăng ký đặt chỗ đã thể hiê%3ḅn rõ viê%3ḅc khách hàng đặt tiền mua sản phẩm của dự án 

Rõ ràng, khi dự án vẫn đang ngổn ngang, dang dở và chưa có dấu hiệu hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật thì chủ đầu tư đã và đang “xé rào” nhận tiền đặt chỗ của khách hàng, đi ngược lại quy định của pháp luật hiện hành.

Như vậy có thể thấy rằng vẫn còn rất nhiều những mâu thuẫn trong chính phát ngôn của người đại diện công ty này. Công ty khẳng định chưa bán hàng tuy nhiên lại thừa nhận có thực hiê%3ḅn tiếp nhâ%3ḅn Phiếu Đăng ký nhu cầu mua sản phẩm của dự án . Đồng thời còn rất nhiều hoài nghi trong “kỹ thuật bán hàng”. Chính vì thế khách hàng khi có nhu cầu mua nhà tại dự án ở giai đoạn này cũng nên thận trọng, để tránh những rủi ro. Vì thực tế đã có không ít những bài học nhãn tiền “xương máu” tương tự xảy ra trong kinh doanh bất động sản và khi đó khách hàng luôn là người chịu nhiều thiệt thòi hơn cả.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin./.

 

Theo Trung Đức/ Báo Thương trường
Nguồn
Link bài gốc

https://thuongtruong.com.vn/news/khu-do-thi-viet-han-ban-nha-tren-giay-rui-ro-cao-doi-voi-khach-hang-35214.html