leftcenterrightdel
 

Ngày 17/3, hàng trăm người dân từ các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM cho biết đã cùng ký vào đơn khởi kiện Công ty cổ phần tập đoàn Phú Gia Thịnh để gửi đến TAND TP Đà Nẵng, đòi quyền lợi.

Những người này là khách hàng mua đất tại dự án New Đà Nẵng City (đường Hoàng Văn Thái, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), do công ty cổ phần tập đoàn Phú Gia Thịnh làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, trong ngày 17/3, hàng trăm khách hàng mua đất tại dự án New Đà Nẵng City cũng đã tập trung trước trụ sở công ty cổ phần tập đoàn Phú Gia Thịnh và tại dự án để yêu cầu được giao đất, sổ đỏ theo cam kết.

leftcenterrightdel
Khách hàng mua đất tại dự án New Đà Nẵng City kêu cứu 

"Chúng tôi không thể liên lạc được với ông Lê Anh Triệu, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Công ty Phú Gia Thịnh. Nhiều người từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đã bay vào Đà Nẵng để yêu cầu phía Công ty Phú Gia Thịnh làm việc, cam kết thời điểm cụ thể để bàn giao đất và sổ đỏ, nhưng không có phản hồi từ ông Triệu.

Hiện dự án New Đà Nẵng City có 540 người đang trong tình trạng chờ bàn giao đất", chị Hoàng Thị Phượng (trú quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) bức xúc.

Theo chị Phượng, dự án New Đà Nẵng City được mở bán từ năm 2017. Dự án được quảng bá rầm rộ trên các phương tiện truyền thông với các cam kết đủ pháp lý và sẽ cấp sổ đỏ cho khách hàng trong 6 tháng.

leftcenterrightdel
Nhiều người rơi vào cảnh nợ nần vì vay tiền ngân hàng mua đất 

"Vợ chồng tôi tin tưởng vào dự án nên đã thanh toán 95% tiền mua đất, tương đương 2 tỷ đồng vào 4 năm trước. Họ hứa hẹn nhưng đến nay phía công ty Phú Gia Thịnh vẫn không bàn giao đất và ra sổ. Trước đó, công ty đã cam kết trong vòng 9 tháng đến 1 năm sẽ có sổ hồng. Tôi phải đi thuê nhà để ở, bỏ công ăn việc làm vào Đà Nẵng để yêu cầu giao đất", chị Phượng bức xúc.

Theo tìm hiểu, dự án New Đà Nẵng City có tổng diện tích gần 100.000 m2, gồm 560 lô đất nền. Các phân khu nhà phố có diện tích từ 90- 125 m2.

Ông Phạm Văn Trai (trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho biết dự án New Đà Nẵng City được quảng cáo rất rầm rộ. Đặc biệt, ông Triệu trong thời gian trước luôn hứa hẹn nhiều lần và có cam kết cấp sổ đỏ.

"Chúng tôi đã lỡ nộp đến 95% giá trị lô đất nên cố bám lấy niềm tin. Ông Triệu hứa nhiều lần nên chúng tôi vẫn cố gắng bám trụ. Tuy nhiên, thời gian gần đây chúng tôi không liên lạc được với ông Triệu nữa nên căng băng rôn như bữa nay để cầu cứu", ông Trai nói.

leftcenterrightdel
Những người mua đất yêu cầu được gặp ông Lê Anh Triệu - Chủ tịch HĐQT công ty Phú Gia Thịnh, nhưng người này không xuất hiện 

Theo các khách hàng, trong buổi sáng 17/3, họ đã cùng đến trụ sở Công ty Phú Gia Thịnh tại đường Nguyễn Hữu Thọ (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để yêu cầu gặp ông Triệu làm rõ vấn đề. Tuy nhiên, ông Triệu không xuất hiện và lực lượng bảo vệ xua đuổi khách hàng khi họ căng băng rôn.

Ông Lê Văn Mạnh (trú quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho biết, để đầu tư vào dự án ông đã vay tiền ngân hàng mua đất. Ông Mạnh đã thanh toán 95% số tiền mua của các lô nhưng phía Công ty hoàn toàn không bàn giao lô nào.

"Tôi bị siết nợ nên rất áp lực. Vợ con tôi hiện đã bỏ nhà đi. Nếu kéo dài chỉ có nước tự tử", ông Mạnh tuyệt vọng nói.

Trao đổi với PV, đại diện Công ty Phú Gia Thịnh cho biết lãnh đạo công ty đã giao quyền cho bộ phận khác để tiếp khách hàng.

"Chúng tôi thông báo đến khách hàng về tiến độ dự án hàng tháng. Bất cứ ai có thắc mắc về dự án thì đến trụ sở công ty, chúng tôi luôn bố trí bộ phận để giải đáp thắc mắc", vị này cho biết.

leftcenterrightdel
 

VIDEO: Khách hàng đòi sổ đỏ từ Công ty Phú Gia Thịnh

Đình Thức - Quỳnh Nhi

 

Nguồn Doanhnghieptiepthi
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/khach-mua-dat-di-doi-so-do-bi-bao-ve-ngan-can-chu-tich-hdqt-khong-xuat-hien-161211803063556995.htm