Chiều tối 22/3, theo ghi nhận của PV, hàng trăm người dân mang theo băng rôn đến chung cư Dreamland Bonanza tại số 23 Duy Tân, do Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Vinaland làm chủ đầu tư để đòi quyền lợi.

Theo những người đang có mặt tại đây, sau gần 10 tháng nhận bàn giao căn hộ Chung cư Dreamland Bonanza (tại số 23 Duy Tân, Cầu Giấy), vẫn còn tồn tại rất nhiều vấn đề xâm hại nghiêm trọng lợi ích chính đáng của người mua căn hộ, khiến họ phải lên tiếng.

leftcenterrightdel
 

 

TÒA NHÀ NHẦM ĐỊA CHỈ

Theo các cư dân, căn hộ tại Chung cư Dreamland Bonanza không nằm trong địa giới hành chính phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội như địa chỉ được ghi nhận tại các hồ sơ/tài liệu có liên quan (do nhân viên tư vấn của Công ty BIC Việt Nam cung cấp), Biên bản thỏa thuận tư vấn mua căn hộ với Công ty Cổ phần BIC Việt Nam, các bản quảng cáo về dự án và Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư với Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Vinaland.

"Tức là tất cả mọi thủ tục mua bán, lời chào mời mua căn hộ, chủ đầu tư để giới thiệu thuộc địa bàn quận Cầu Giấy. Khi nhận nhà chúng tôi mới ngã ngửa số 23 Duy Tân thuộc phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến: tiến độ và thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử hữu căn hộ; thủ tục cư trú, hộ khẩu, hộ tịch, việc được học đúng tuyến tại quận Cầu Giấy cho con em chúng tôi", chị Lan một cư dân chia sẻ.

leftcenterrightdel
Hàng trăn chiếc băng rôn cùng nội dung 
leftcenterrightdel
Cư dân phản đối chủ đầu tư 

Các cư dân ở đây cho rằng, việc cung cấp thông tin về địa giới hành chính không trung thực được xem là hành vi vi phạm nghiêm trọng cam kết của Chủ đầu tư và có dấu hiệu của việc lừa dối khách hàng.

"Để đảm bảo các quyền lợi của cư dân chung cư Dreamland Bonanza, chúng tôi có đề nghị CĐT trực tiếp gặp mặt trao đổi các vướng mắc có phương án bồi thường chính đáng cho cư dân nhưng không nhận được hồi đáp về việc này", đại diện cư dân bức xúc.

DIỆN TÍCH CĂN HỘ KHÔNG ĐÚNG VỚI THỰC TẾ

Theo phản ánh của cư dân, tại thời điểm bàn giao căn hộ, Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Vinaland không đo đạc thực tế diện tích các căn hộ theo Hợp đồng mua bán căn hộ, chỉ bàn giao cho Chủ sở hữu căn hộ bản vẽ hoàn công của căn hộ. Bản vẽ hoàn công của căn hộ không thể thay thế việc đo đạc diện tích thực tế tại căn hộ.

Việc đo đạc phải được thực hiện bởi đơn vị có đủ năng lực về đo đạc, được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận và có phương thức đo theo đúng Thông tư số 03/2014/TT-BXD của Bộ Xây dựng.

Chủ đầu tư phải cung cấp hồ sơ năng lực của đơn vị đo đạc và phương thức đo để cho người mua căn hộ nắm rõ trước khi thực hiện việc đo đạc lại diện tích.

Đồng thời, quá trình đo đạc phải có mặt của ba bên, gồm: đại diện của Chủ đầu tư, Đơn vị có năng lực đo đạc được Chủ đầu tư thuê để đo diện tích các căn hộ và Chủ sở hữu các căn hộ.

leftcenterrightdel
Tòa nhà bị cư dân cho rằng đã "nhầm địa chỉ" 

Ngoài ra, các cư dân còn phản ánh, họ đã đóng 100% giá trị căn hộ (bao gồm phí tư vấn và giá trị căn hộ đã được tính theo diện tích tại Hợp đồng mua căn hộ chung cư) theo giá trị tại Biên bản thỏa thuận tư vấn mua căn hộ với Công ty Cổ phần BIC Việt Nam và Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư với Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Vinaland.

Tuy nhiên, đến nay Chủ sở hữu các căn hộ chưa nhận được Giấy chứng nhận sở hữu căn hộ cũng như các thông tin về tiến độ cấp Giấy chứng nhận sở hữu căn hộ từ phía Công ty.

Và, hàng loạt những quyền lợi khách hàng không được chủ đầu tư đối thoại, giải quyết khiến các cư dân phải đấu tranh.

leftcenterrightdel
Cư dân mong muốn được giải quyét 
leftcenterrightdel
Việc sai địa giới hành chính ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân 
leftcenterrightdel
Người dân hết sức bức xúc 
leftcenterrightdel
Nhiều người cho rằng đây là việc làm không mong muốn
 

 

Anh Đức

Nguồn Phapluatbandoc
Link bài gốc

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hy-huu-o-ha-noi-mua-chung-cu-quan-cau-giay-lai-nham-thanh-nam-tu-liem-chu-dau-tu-im-bat-hang-tram-cu-dan-cang-bang-ron-yeu-cau-doi-thoai-162212303071619594.htm