leftcenterrightdel
 

Quá nhiều lần mất uy tín, lừa dối khách hàng

Những ồn ào của Công ty CP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest - mã chứng khoán HPX) xung quanh Dự án The Vesta gần đây đã đẩy mâu thuẫn với cư dân lên đến đỉnh điểm. Ngày 15/9, hàng trăm cư dân tại hai toà nhà V3 và V6 căng băng rôn tố Chủ đầu tư Hải Phát lừa dối khách hàng.

Theo Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết Khu nhà ở xã hội Phú Lãm tỷ lệ 1/500 (gọi là The Vesta), ô đất ký hiệu P-01, P-02 tại Khu vực sân vườn cây CX3, CX4 có chức năng là bãi đỗ xe. Tuy nhiên, trong thời điểm quảng cáo và mở bán, Hải Phát Invest đã sử dụng đất sai mục đích, tự ý xây vườn hoa và khu vui chơi trẻ em. Chỉ đến khi Dự án bán xong toàn phần, bàn giao toàn bộ nhà cho cư dân, Chủ đầu tư mới đập vườn hoa đi, khôi phục lại đúng chức năng phê duyệt.

Hải Phát Invest giải thích rằng, doanh nghiệp cũng mong muốn đem đến cho cư dân nhiều tiện ích và không gian sống nhiều cây xanh nhưng buộc phải thực hiện theo đúng yêu cầu của cơ quan chức năng trong việc thực hiện thi công.

Những lời nói của Hải Phát Invest đã đặt dấu hỏi nghi ngờ về tính trung thực - giá trị cốt lõi, nền tảng bền vững của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp nếu có trách nhiệm xã hội chắc chắn ngay từ đầu lập thiết kế cơ sở dự án đã đưa khu vui chơi, công viên, cây xanh cả kể bãi đỗ xe vào các hạng mục chi tiết. Trong khi đó, Hải Phát Invest luôn hứa hẹn là nơi an cư lý tưởng cho khách hàng nhưng chỉ “chăm chăm” đến bãi đỗ xe - nơi cũng sinh doanh thu lợi nhuận cho doanh nghiệp?

"Nếu Hải Phát nói rõ ngày từ đầu khu vực khuôn viên cây xanh và khu vui chơi cho trẻ em là bãi giữ xe thì tôi đã không mua nhà ở đây. Một tòa nhà có 18 tầng, mỗi tầng có 16 căn hộ gia đình, hầu hết mỗi gia đình đều có trẻ em. Bây giờ phá khu cây xanh đi, trẻ em sẽ chơi ở đâu. Rõ ràng Hải Phát lừa dối người mua nhà", một cư dân bức xúc.

Chẳng riêng gì The Vesta, trong số những dự án mà Hải Phát Invest làm chủ đầu tư như The Pride, Usilk City, Tân Tây Đô… cũng rơi vào hoàn cảnh “đầu voi đuôi chuột”.

Tại The Pride, Hải Phát Invest ví như nốt nhạc chính trong bản hoà ca về cuộc sống mới của khu vực phía Tây thành phố và niềm kiêu hãnh của chủ căn hộ với 50.000 m2 trung tâm thương mại thoải mái mua sắm, giải trí, dịch vụ tiện ích, bể bơi 4 mùa, cây xanh cảnh quan vườn hoa đài phun nước, khu vui chơi trường mầm non. Thế nhưng, khi bàn giao vận hành, năm 2018 hàng loạt sự cố xảy ra như tháng máy rơi tự do và hỏng quanh năm, tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của căn hộ. Ban quản lý toà nhà vận hành yếu kém, lộng quyền, tự ý thay đổi nhiều hạng mục trong toà nhà khiến cuộc sống cư dân đảo lộn. Chất lượng, hình ảnh toà nhà cũng nhanh chóng xuống cấp, dù mới đưa vào sử dụng được vài năm nhưng từ bên ngoài nhìn vào, The Pride như những khu tái định cư cũ kỹ, hoen ố bạc màu thời gian.

Hải Phát Invest dường như trở thành tâm điểm bởi những lùm xùm liên quan đến sai phạm tại Dự án HHB Tân Tây Đô (huyện Đan Phượng, Hà Nội). Nhiều bất cập tại tòa chung cư này được người dân chỉ rõ như nước sạch nhiễm asen, bãi đỗ xe nhập nhèm với hành lang phòng cháy chữa cháy, chây ì bàn giao quỹ bảo trì, nhiều hạng mục của công trình xuống cấp nhiêm trọng, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã phát hiện hàng loạt sai phạm của Công ty tại tòa nhà này.

leftcenterrightdel
 

Liệu còn đáng tin?

Hải Phát Invest được thành lập từ năm 2003 với vốn điều lệ 8 tỷ đồng, sau 15 năm hoạt động, Công ty tăng vốn lên 1.500 tỷ đồng. Các dự án của Công ty gồm The Pride, The Vesta, Roman Plaza, hồi sinh tòa CT2-105 Usilk City (đổi tên là Dự án HPC Landmark 105)…

Phải thừa nhận, sự chuyển hướng sang phân khúc nhà ở có giá vừa túi tiền của Hải Phát Invest đã đáp ứng nhu cầu thật của đa số người dân. Thế nhưng, trong sự phấn khởi và vui mừng của người mua nhà, thì chính ông Đỗ Quý Hải lại dội vào khách hàng một gáo nước lạnh.

Những gì mà Hải Phát Invest thể hiện tại các dự án trên không chỉ đơn thuần làm mất niềm tin của khách hàng mà còn đặt ra dấu hỏi nghi ngờ lớn: Liệu rằng những dự án được Hải Phát Invest đã và đang thi công, sắp đến ngày bàn giao có tiếp tục “ngựa quen đường cũ”? Những lời hứa hẹn, những quảng cáo tung hô lên tận mây xanh của Hải Phát Invest có đáng tin hay không? Cư dân ở các dự án tiếp theo của Hải Phát có phải hứng chịu những đòn tâm lý và vật chất giáng xuống gia đình họ hay không? Câu trả lời có lẽ là một ẩn số.

Theo tìm hiểu, hiện Hải Phát Invest đã, đang và sắp tới sẽ triển khai hàng loạt dự án lớn khắp cả nước như Dự án Roman Plaza, Dự án Khu đô thị mới Mai Pha - Lạng Sơn, Dự án Khu đô thị mới Tây Nam An Khánh, Dự án Nhà vườn sinh thái nông nghiệp cao xã Đồng Quang - Quốc Oai, Dự án Khu đô thị mới An Bình - Cần Thơ, Dự án Khu nhà ở cao cấp Phú Hài, Bình Thuận, Dự án Khu đô thị Mỹ Hưng…

Riêng tại Dự án Roman Plaza, theo cập nhật gần đây, Dự án có giá bán khoảng từ 33 - 40 triệu đồng/m2, đây là mức khá đắt so với các dự án trong cùng khu vực như MHD Trung Văn (25 triệu/m2), Iris Garden (27 triệu/m2), giá bán căn hộ chung cư Vinhomes Greenbay với tiện ích đầy đủ ngay ngã tư Khuất Duy Tiến, Trần Duy Hưng, giáp với Đại lộ Thăng Long cũng chỉ 30 - 35 triệu đồng/m2.

 

Nguồn Theo Baodauthau
Link bài gốc

https://baodauthau.vn/hai-phat-invest-doi-mat-khung-hoang-niem-tin-cua-khach-hang-post95819.html?fbclid=IwAR2KTjEdDBx3PkVugVlyVK09QCXGuyGbJRIt_4CVPtMRNe_UjgZ_cOiVXZ0