leftcenterrightdel
 

Tại Đà Nẵng, hiện tập trung chủ yếu ở đất nền phân lô. Trong đó khu vực Tây Bắc – Liên Chiểu, Hòa Xuân – Cẩm Lệ, Phía Đông – Sơn Trà và Nam Đà Nẵng là những nơi thiên về loại hình này.

Cụ thể, khu Tây Bắc – Liên Chiểu: Đặc trưng của các loại hình sản phẩm hiện hữu tại đây là phát triển dọc theo các tuyến đường lớn ven các Khu Công Nghiệp, hoặc dọc tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành. Đất nền phân lô được quy hoạch bài bản, cơ sở hạ tầng tương đối đồng bộ, tuy nhiên tỉ lệ dân về sinh sống còn chậm và đặc thù khá xa trung tâm so với phần còn lại nên mặt bằng giá thấp hơn các phân khu khác.

Phân khu Nam Đà Nẵng: Các dự án BĐS ở đây phát triển ven theo sông Cổ Cò và các khu du lịch, resort nghỉ dưỡng, bãi biển, khu vui chơi giải trí lớn như: Cocobay, sân golf,…Đất nền nhà phố hoặc biệt thự phân lô được quy hoạch bài bản, cơ sở hạ tầng đồng bộ nhưng khớp nối còn chưa triệt để. Tỉ lệ dân về ở các dự án chưa cao.

leftcenterrightdel
Do phát triển ven theo các khu du lịch hiện hữu nên tốc độ phát triển về giá rất cao. 

Phân khu phía Đông – Sơn Trà: Đây là nơi có vị trí đẹp nhất và giá trị lớn nhất của Đà Nẵng, với mật độ hạ tầng du lịch dày đặc, được xem là miếng bánh mầu mỡ đối với các nhà đầu tư. Tốc độ đô thị hóa và lấp dân cư nhanh, nên tốc độ phát triển cực mạnh. Hiện tại mức giá đang đạt được sự ổn định, biên độ giao động tương đối nhỏ và được xem như nơi trú tiền khá khá an toàn cho các nhà đầu tư.

Phân khu Hòa Xuân – Cẩm Lệ: Có thể nói đây là thị trường tiên phong và mang tính dẫn dắt cho khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam. Sản phẩm đặc trưng ở đây là đất nền phân lô với số lượng lớn. Hạ tầng hoàn thiện đồng bộ và khớp nối tốt. Vị trí đẹp gần trung tâm thành phố cộng với mức giá khá phù hợp nên tốc độ lấp dân cư lẫn tốc độ phát triển giá rất nhanh.

Tại Nha Trang – Khánh Hòa, hiện nay các vướng mắt về pháp lý vẫn còn đang trong giai đoạn tháo gỡ, nguồn cung các dự án BĐS tại Khánh Hòa vẫn tiếp tục bị gián đoạn và hạn chế. Do vậy, trong ngắn hạn thị trường đất nền ven đô, ngoại thành vẫn là kênh đầu tư hiệu quả. Đặc biệt là những khu vực đã có quy hoạch, hạ tầng tốt hoặc có định hướng phát triển trong tương lai.

Căn hộ hạng trung có giá từ 20-25 triệu đồng/m2, căn hộ hạng cao cấp có giá từ 45-75 triệu đồng /m2.

Về giá đất nền, hiện đất nền dự án tại Nha Trang hạng trung có giá từ 18-25 triệu đồng/m2 như: Nam Vĩnh Hải, Mỹ Gia…Đất nền hàng cao cấp có giá từ 40- 60 triệu đồng/m2 như: VCN, Hà Quang…Đất nền ven đô 10km có giá từ 5-10 triệu đồng/m2.

leftcenterrightdel
 

Trong khi đó, biệt thự thuộc dự án BĐS có giá từ 40-60 triệu đồng/m2 như: VCN, Hà Quang, An Viên, Vĩnh Hòa…Nhà Phố, Shophouse có giá từ 70-100 triệu đồng/m2.

Ỏ phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng đang tạm thời trầm lắng không có giao dịch vì ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 và việc điều chỉnh lại nguồn gốc đất của các dự án Condotel.

Dự kiến trong quý 2/2021, Nha Trang sẽ có ba dự án nhà ở căn hộ quy mô lớn của Tập đoàn Hưng Thịnh tại khu đô thị An Viên, dự án The Aston Luxury Residence của Tập đoàn Danh Khôi và dự án Imperium Town Nha Trang của CTCP Đầu tư Xây dựng Đông Dương Nha Trang.

Hạ Vy

 

Nguồn Doanhnghieptiepthi
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/gia-bds-da-nang-nha-trang-dang-dien-bien-the-nao-161211604155713590.htm