Vị trí dự án Eco Smart City Cổ Linh (Long Biên) do Công ty TNHH Thiên Hương làm chủ đầu tư. Ảnh chụp Googlemap.
Vị trí dự án Eco Smart City Cổ Linh (Long Biên) do Công ty TNHH Thiên Hương làm chủ đầu tư. Ảnh chụp Googlemap.

Trong một văn bản ban hành mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội thông tin, đến thời điểm hiện tại, Sở Xây dựng chưa nhận được văn bản, hồ sơ nào liên quan đến việc cấp giấy phép xây dựng đối với dự án Eco Smart City Cổ Linh; Cùng với đó, sở Xây dựng Hà Nội cũng chưa nhận được văn bản, hồ sơ nào liên quan đến việc nghiệm thu hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật dự án nêu trên.

Do vậy, dự án này chưa được rao bán và thực hiện các giao dịch liên quan đến mua bán căn hộ dưới mọi hình thức.

Tiến độ dự án Eco Smart City Cổ Linh (Long Biên) hiện tại.
Tiến độ dự án Eco Smart City Cổ Linh (Long Biên) hiện tại.

Được biết, Dự án Eco Smart City là tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp nằm tại đường Cổ Linh, quận Long Biên, Hà Nội do Công ty TNHH Thiên Hương làm chủ đầu tư. Đơn vị phân phối độc quyền là Đất xanh Địa ốc. Dự án có tổng diện tích khoảng hơn 13,953 m2, được quy hoạch xây dựng bao gồm 6 block cao 16 tầng với tổng số căn hộ là 802 căn hộ cao cấp, 59 căn shophouse. Diện tích căn hộ từ 43 m2 đến 77,5 m2.

Theo giới thiệu thì dự án này sẽ khởi công vào quý II/2021 và thời gian bàn giao nhà là vào quý II/2023. Giá bán từ 1,9 tỷ đồng/căn.

Trước những thông tin về việc có nhiều cá nhân nhận mình có khả năng đặt cọc, đặt chỗ, ký hợp đồng đảm bảo…căn hộ thuộc dự án Eco Smart City Cổ Linh khi chưa được cơ quan chức năng TP Hà Nội cho phép.

 

Chia sẻ với Pháp luật Plus, Luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty Luật TNHH Thiên Minh cho rằng: Điều 69 Luật nhà ở; Khoản 1 Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản; Điều 19 của Nghị Định 99/2015/NĐ-CP của Chính phủ; và Điều 9 của Thông tư số 19/2016/TT-BXD của Bộ xây dựng đã quy định: Nếu chủ đầu tư ký hợp đồng huy động vốn để phát triển nhà ở thì phải có biên bản nghiệm thu hoàn thành xong phần móng (đối với nhà chung cư/nhà hỗn hợp) hoặc phải có biên bản nghiệm thu về việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng tương ứng theo tiến độ dự án (đối với nhà ở liền kề/thấp tầng) và chủ đầu tư phải nộp hồ sơ hợp lệ đề nghị Sở Xây dựng chấp thuận được phép bán và phải có thông báo đủ điều kiện bán của Sở Xây dựng hoặc hết thời hạn mà Sở Xây dựng không trả lời thì mới được phép bán.

Việc chủ đầu tư ký hợp đồng đảm bảo để huy động vốn mà chủ đầu tư chưa thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết, chưa thi công xong phần móng, chưa được Sở xây dựng chấp thuận cho phép huy động vốn theo quy định là trái pháp luật, khi đó khách hàng xuống tiền đặt cọc, mua bán, sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, hệ lụy khôn lường.

Như vậy, hiện nay Dự án Eco Smart City Cổ Linh chưa đủ điều kiện để huy động vốn và bán sản phẩm căn hộ. Vì vậy, nếu khách hàng quan tâm đến dự án này cần tìm hiểu, xem xét kỹ lưỡng và suy nghĩ thấu đáo về tính pháp lý và các điều kiện bán hàng của chủ đầu tư để tránh rủi ro về tài chính, pháp lý sau này, để rồi tiền mất, tật mang.

 

Chí Kiên 


Nguồn PhapluatPlus
Link bài gốc

https://www.phapluatplus.vn/bat-dong-san/du-an-eco-smart-city-co-linh-chua-co-gpxd-d158293.html?fbclid=IwAR1WvgZDX3X-9xAHh1K9wKfTFg7JppTWA1QF_JylHSqaCl2CQrZQA4vSy3E