Tìm nơi trú ẩn an toàn
Khảo sát gần đây về các kênh đầu tư được ưa chuộng do báo điện tử VnExpress thực hiện với hơn 60.000 người cho thấy, cùng với chứng khoán, BĐS chiếm đến hơn 30% nhu cầu của giới đầu tư, bỏ xa những kênh đầu tư khác như vàng, gửi tiết kiệm…
Khi các hoạt động sản xuất kinh doanh bị đình trệ hoặc chịu ảnh hưởng từ làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 đang lan rộng, BĐS bỗng trở thành kênh trú ẩn an toàn của giới đầu tư, không chỉ để giữ tiền mà còn có khả năng tăng giá mạnh trở lại sau khi đại dịch được kiểm soát. Đặc biệt, những thị trường giàu tiềm năng, quỹ đất lớn, nhiều dư địa phát triển quanh Hà Nội như Thanh Hóa, Hòa Bình… nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư.
Minh chứng rõ nét cho điều này chính là hiện tượng trên 97% shophouse trong rổ hàng ra mắt đầu tiên của khu đô thị Sun Grand Boulevard Sầm Sơn vừa chào sân đã được giới đầu tư đặt giữ chỗ. Thống kê cho thấy, có đến hơn 50% nhà đầu tư là người Thanh Hóa, 35% nhà đầu tư Hà Nội. Điều này chứng tỏ nhu cầu sở hữu BĐS, đặc biệt là các sản phẩm gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn rất thu hút giới đầu tư địa phương. Khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard – sản phẩm đầu tiên của Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) tại Thanh Hóa, khi ra đời đã giải cơn khát của giới đầu tư xứ Thanh về những sản phẩm BĐS đẳng cấp, chất lượng.
Theo thông tin được chủ đầu tư – Tập đoàn Sun Group công bố, đô thị phức hợp này có quy mô gần 70 ha, gồm 4 phân khu shophouse đã ra mắt, được ưu ái đặt tên theo những trục đại lộ lừng danh thế giới như Amsterdam, Champs Elysees, Prado và Sapporo. Dự án hưởng trọn lợi ích từ các công trình hạ tầng hiện đại sẽ được Sun Group kiến tạo, trong đó có quảng trường biển rộng 2ha, thiết kế công phu với hình ảnh trống đồng Đông Sơn khổng lồ - biểu tượng lâu đời của nền văn hoá Đông Sơn; trục đại lộ trung tâm dài 2,6km, rộng 120m quy mô lớn bậc nhất Việt Nam, tương lai sẽ trở thành một khu vực sầm uất, thời thượng nhất xứ Thanh, cùng với hàng loạt tiện ích khác… biến Sầm Sơn thành “thành phố đêm không ngủ”, chốn nghỉ dưỡng sôi động bốn mùa.
Đánh giá tiềm năng đầu tư shophouse tại Sun Grand Boulevard Sầm Sơn, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, đầu tư shophouse thành công hay không phụ thuộc vào số lượng khách. “Khách đến đây sẽ có thêm nhiều trải nghiệm, dịch vụ để lựa chọn, họ được thỏa mãn thì sẽ ngày càng đến đông hơn. Và rõ ràng, lợi nhuận sẽ tốt hơn, đảm bảo được thu nhập bền vững của nhà đầu tư”, chuyên gia nhận định.
Sun Grand Boulevard được định hướng phát triển thành trung tâm giải trí - kinh doanh thương mại, dịch vụ - nghỉ dưỡng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của hàng triệu lượt khách đổ về Sầm Sơn mỗi năm. Đây cũng là “mảnh ghép” còn thiếu để góp phần nâng tầm du lịch Sầm Sơn. Bởi vậy, dễ hiểu sức nóng của các shophouse nằm trong đại đô thị này với giới đầu tư sành sỏi, đang săn lùng mặt bằng kinh doanh đắc địa tại trung tâm các thủ phủ du lịch hàng đầu cả nước, cũng là nơi trú ẩn an toàn cho dòng tiền ở thời điểm này.
Át chủ bài của hệ sinh thái
Sức nóng của khu đô thị Sun Grand Boulevard không dừng lại ở sự hấp thụ nhanh chóng của thị trường. Bởi lẽ, những sản phẩm tiếp theo của dự án còn chưa ra mắt giới đầu tư. Không lâu nữa, khi những phân khu boutique hotel, toà nhà cao tầng hỗn hợp... được chủ đầu tư Sun Group giới thiệu, du khách trong và ngoài nước sẽ thỏa sức khám phá, mua sắm, vui chơi giải trí, tận hưởng không khí lễ hội cả ngày lẫn đêm tại Sun Grand Boulevard, qua đó nhân lên giá trị cho những sản phẩm BĐS nằm trong khu đô thị này.
Đặc biệt, sức nóng của Sun Grand Boulevard sẽ được thổi bừng khi hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng hoàn chỉnh của Sun Group tại Sầm Sơn thành hình. Nhìn vào kết quả 5 năm kiến tạo hệ sinh thái tỷ đô của Tập đoàn này tại Nam Phú Quốc, biến một vùng đất hoang sơ trở thành tâm điểm du lịch đẳng cấp mang tầm khu vực, giới đầu tư hoàn toàn có thể tin tưởng Sầm Sơn cũng sẽ tạo nên kỳ tích như thế.
Nằm trong tổ hợp hệ sinh thái quy mô 310ha mà Sun Group sẽ đầu tư tại Sầm Sơn, bên cạnh quảng trường biển và đại lộ trung tâm Sầm Sơn được định hướng phát triển thành trung tâm giải trí - kinh doanh - thương mại chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của hàng triệu lượt khách, Sun Group còn bồi đắp nhiều công trình, dự án quy mô lớn khác, với tham vọng nâng tầm Sầm Sơn thành điểm du lịch đẳng cấp mới.
Đó là Tổ hợp công viên vui chơi giải trí Sun World quy mô 33,6 ha gồm 2 phân khu là công viên nước và công viên chủ đề nằm ở 2 bên bờ sông Đơ, lấy cảm hứng từ những tích truyện dân gian mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa, kết nối với khu đường dạo ven sông. Đó là khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ rộng 29 ha với vị trí “kế sông kề biển”, định hướng trở thành “Thành phố nghỉ dưỡng đa sắc màu”, gồm các sản phẩm biệt thự và shophouse thiết kế theo phong cách Miami tươi mới, trẻ trung, đậm chất nhiệt đới.
Đa dạng loại hình sản phẩm từ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ, quần thể dự án mà Sun Group đầu tư tại Sầm Sơn sẽ chiêu đãi du khách những trải nghiệm bất tận. Hệ sinh thái Sun Group như một cú hích quan trọng nâng tầm du lịch, thay đổi diện mạo chung của thành phố Sầm Sơn, từng bước đưa Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung thành trung tâm giải trí, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế như những gì tập đoàn đã làm được tại Hạ Long, Đà Nẵng, Nam Phú Quốc… Đặc biệt hơn nữa, đây chính là siêu quần thể mang dấu ấn Sun Group tại chính quê hương các lãnh đạo sáng lập tập đoàn.
Sun Grand Boulevard, với vai trò át chủ bài của hệ sinh thái tỷ đô, chắc chắn sẽ hưởng lợi đơn lợi kép từ dòng khách và sức hút của cả hệ sinh thái, đồng thời mang đến cơ hội kinh doanh sinh lời không giới hạn ngay khi du lịch phục hồi.
Nguồn DNTT