Công ty Cổ phần C-Holdings, là chủ đầu tư xây dựng công trình Khu chung cư Phú Thọ Quốc Cường (tên thương mại là C-River View) tại phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Doanh nghiệp này do doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (thường gọi là Cường đô la) làm chủ.

Trước đó, vào ngày 9/2/2021 Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương đã ban hành quyết định số 20/QĐ-XPVPHC đối với dự án C-River View (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Dự án C – River View đang được Cen Land rao bán, huy động vốn trái phép từ khách hàng.
Dự án C – River View đang được Cen Land rao bán, huy động vốn trái phép từ khách hàng.

Cụ thể theo quyết định, chủ đầu tư dự án C-River View đã tổ chức thi công xây dựng công trình khi không có giấy phép xây dựng, trong khi theo quy định phải có giấy phép xây dựng. Hiện trạng các công trình xây dựng vi phạm gồm: Hiện trạng khối A và khối B đang thi công phần ngầm ép cọc đại trà D600mm với số lượng 361 cọc với chiều dài cọc 33m, cọc khoan nhồi PHC D600mm với số lượng 79 cọc với chiều dài cọc 29m, cọc thí nghiệm D60mm với số lượng là 4 cọc với chiều dài cọc 38m, cọc thí nghiệm D60mm với số lượng là 1 cọc với chiều dài cọc 38m.

Với các hành vi vi phạm như trên, Công ty Cổ phần C-Holdings bị phạt hành chính 40 triệu đồng theo quy định tại Điểm C, Khoản 5, Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ.

Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty Cổ phần C-Holdings phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này, Công ty Cổ phần C-Holdings không xuất trình được thì bị áp dụng biện pháp tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm theo quy định.

Tuy nhiên, bất chấp việc bị xử phạt, theo ghi nhận của các cơ quan báo chí, chủ đầu tư vẫn cho dự án tiếp tục thi công xây dựng. Cụ thể, ghi nhận ngày 20/12, công trình dự án gồm 2 block đã được xây dựng hoàn chỉnh toàn bộ phần móng và đang tiếp tục xây dựng đến tầng 3.

Trong khi đó, trên hồ sơ quản lý của Sở Xây dựng chưa ghi nhận thông tin về việc dự án C-River View của Công ty cổ phần C-Holdings đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Theo tìm hiểu, C-River View là dự án thứ 2 của Cường Đô La tại Bình Dương, sau dự án C-Sky View. Được biết dự án C-Sky View trước đó được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương “ưu ái” cho phép bán nhà hình thành trong tương lai dù chưa thi công xong phần móng.

Cụ thể, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã ban hành Văn bản số 5139/SXD-QLN, ngày 23/12/2019, thông báo Chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường do Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường làm chủ đầu tư đủ điều kiện được huy động vốn theo hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai. 

Dự án C-River View chưa có giấy phép nhưng đã được C-Holdings xây
Dự án C-River View chưa có giấy phép nhưng đã được C-Holdings xây "lụi" đến tầng 3. Ảnh Dân Việt

Dự án C-Sky View được chào bán cách đây gần 2 năm. Tuy nhiên, đến nay lượng sản phẩm tồn kho vẫn còn khá lớn. Đây là diễn biến chung của nhiều dự án tại Bình Dương, ở mức giá trên 30 triệu/m2. Rất nhiều nhà đầu tư cá nhân đã lan truyền thông điệp "vô tình lướt sóng thành cư dân", để nói về tình trạng bị kẹt không ra được hàng.

 

Công Phong


Nguồn Taichinhdoanhnghiep
Link bài gốc

https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/du-an-c-river-view-cua-cong-ty-co-phan-c-holdings-xay-dung-khong-phep-d26719.html