Báo Dân Trí thông tin, ở khu dự án Chung cư nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), có khoảng 200 người xếp hàng chờ nộp hồ sơ mua nhà từ sáng ngày 8/5. Đa số những người này là công nhân, người chưa có nhà.

Tới chiều tối 8/5, công tác tiếp nhận hồ sơ xét duyệt mua nhà vẫn còn tất bật. Rất nhiều người xếp hàng từ buổi sáng đến chiều muộn vẫn chưa được gọi tên.

Theo lời kể của một số người dân, thời gian nộp hồ sơ đợt này từ ngày 8/5 đến ngày 17/5. Trong ngày đầu tiên (8/5), mặc dù được chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng thông báo giờ làm việc bắt đầu từ 8h30 nhưng không ít người đến chờ nộp hồ sơ từ 4h cùng ngày.

Một bảo vệ làm việc tại đây cho hay, ca trực bắt đầu từ 6h nhưng từ 4h30 ngày 8/5, ông đã có mặt. Lúc này, hàng chục người ngồi đợi mở cửa để được vào trong xếp hàng ghi danh.

Thời gian xét duyệt hồ sơ lâu, chưa thấy chủ đầu tư phát hành phiếu hẹn nên người dân xếp hàng chờ từ sáng đến chiều. Một số người thiếu giấy tờ trong hồ sơ hoặc chờ lâu quá nản nên quay về.
leftcenterrightdel
 Nhiều người đến chờ nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội từ 4h ngày 8/5. Ảnh: Người Lao Động

Theo một nhân viên nhận hồ sơ ở đây, người dân đến nộp hồ sơ sau khi được xét duyệt đủ điều kiện thì sẽ bốc thăm căn hộ ngẫu nhiên và ký hợp đồng với chủ đầu tư. Nếu khách hàng không thích căn hộ mình bốc được thì có thể rút lại hồ sơ và nộp vào đợt tiếp theo.

Theo báo Người Lao Động, trước đó, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng có thông báo về việc mở bán nhà ở xã hội tại dự án Chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-1 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside.

Đợt này, dự án mở bán 172 căn thuộc 4 tòa nhà với diện tích dao động từ 36,7 m2 đến 70 m2. Giá các căn hộ tùy vào diện tích, khoảng từ gần 480 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng/1 căn.

Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng lưu ý, người mua nhà ở xã hội không được phép thế chấp (trừ trường hợp thế chấp với ngân hàng để vay tiền mua chính căn hộ đó) và không được chuyển nhượng nhà ở dưới mọi hình thức trong thời gian tối thiểu là 5 năm kể từ thời điểm trả hết tiền mua nhà ở theo hợp đồng đã ký với bên bán.

Người mua chỉ được phép bán lại, thế chấp hoặc cho thuê sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Kể từ thời điểm người mua được phép bán nhà, ngoài các khoản phải nộp theo quy định, bên bán phải nộp cho Nhà nước 50% giá trị tiền sử dụng đất được phân bổ cho căn hộ đó.

Trường hợp bán nhà ở xã hội thấp tầng liền kề phải nộp 100% tiền sử dụng đất, tính theo giá đất do UBND TP.Đà Nẵng ban hành tại thời điểm bán nhà ở.
Đinh Kim (T/h)
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-xep-hang-tu-4h-sang-de-nop-ho-so-mua-nha-o-xa-hoi-a574868.html