leftcenterrightdel
 

Cụ thể, đại diện Ban quản trị toà nhà Ecolife Capitol cho biết, trước đây khi ký hợp đồng mua bán căn hộ năm 2018, chủ đầu tư đã đưa ra ưu đãi cho cư dân là miễn phí phí dịch vụ quản lý vận hành toà nhà trong vòng 5 năm.

Ban quản lý vận hành toà nhà Ecolife Capitol thời điểm đó là Công ty Cổ phần Quản lý toà nhà ECH - cũng là một công ty con của Tập đoàn Capital House.

Tuy nhiên, từ ngày 1/10 vừa qua, khi Ban quản trị tổ chức đấu thầu, đơn vị mới trúng thầu Ban quản lý vận hành toà nhà là Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Toà nhà PMC thì Công ty ECH đã gây khó dễ cho cư dân, không đóng phí dịch vụ ưu đãi như đã hứa.

“Phí dịch vụ với mức giá khoảng 8.000 đồng/m2, với 250 căn trung bình mỗi căn 1 triệu đồng thì hiện tại chủ đầu tư đang nắm giữ gần 250 triệu đồng phí dịch vụ. Đây là khoản chủ đầu tư ưu đãi cho cư dân, khi thay đổi đơn vị quản lý vận hành thì chủ đầu tư phải đóng tiền cho đơn vị mới. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chủ đầu tư đã phớt lờ đi. Ban Quản lý vận hành cho biết nếu không đóng phí dịch vụ họ sẽ cắt điện, nước của cư dân”, đại diện Ban quản trị toà nhà bức xúc nói.

Phản ánh đến VnEconomy, đại diện nhóm cư dân Ecolife Capitol còn cho biết, mặc dù đơn vị quản lý vận hành mới đã vận hành toà nhà được một tháng nhưng Công ty ECH, chủ đầu tư Capital House đã không bàn giao toàn bộ hệ thống kỹ thuật của toà nhà cho ban quan trị để ban quản trị bàn giao cho đơn vị mới tiếp nhận quản lý vận hành.

“Trước đây khi đơn vị quản lý vận hành là ECH - một công ty con của chủ đầu tư lập ra để quản lý vận hành toà nhà, tất nhiên mọi thứ suôn sẻ vì chủ đầu tư và công ty quản lý vận hành là một.

Tuy nhiên, từ ngày 1/10 đến nay, khi ban quản lý mới vào vận hành thì chủ đầu tư không bàn giao tầng hầm và hệ thống kỹ thuật như trạm bơm nước, hệ thống bãi gửi xe thông minh cho đơn vị mới là PMC dẫn đến tình hình an ninh trật tự của cư dân toà nhà không được đảm bảo”, đại diện Ban quản trị toà nhà nói.

VnEconomy đã trao đổi với đại diện chủ đầu tư Tập đoàn Capital House để làm rõ những phản ánh, thắc mắc của cư dân những vấn đề trên, tuy nhiên chưa nhận được câu trả lời.

Ecolife Capitol toạ lạc tại Tố Hữu, phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội, được chủ đầu tư quảng cáo là một trong những toà nhà chung cư cao cấp. Giá bán căn hộ vì thế cũng cao so với các căn hộ cùng phân khúc xung quanh ở thời điểm bàn giao năm 2016, từ 30 - 35 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận bàn giao, vào thời điểm năm 2017 -2018, nhiều cư dân của Ecolife Capitol cũng đã bức xúc khi cho rằng chủ đầu tư thi công thiết kế sai căn hộ, giao thiếu diện tích so với hợp đồng mua bán căn hộ.

 

Theo Kiều Linh/ Vneconomy

Nguồn
Link bài gốc

https://vneconomy.vn/cu-dan-ecolife-capitol-to-chu-dau-tu-boi-tin-voi-khach-hang-20201102144522091.htm?fbclid=IwAR2P7_tG2S4J2ByEhozaklpVFLBJ5AVzDTYnxXr6SeqeMImBJrBU_wJOWRg