Thời gian gần đây, có không ít môi giới bất động sản tại TP.HCM, Long An đồng loạt quảng cáo, chèo kéo khách hàng mua dự án “Khu dân cư Long Cang River Park”. Theo giới thiệu, dự án tọa lạc tại địa bàn xã Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An với quy mô 10,4 ha với tổng số 565 nền đất, diện tích từ 64m2 - 180m2.

Thông tin đăng tải trên Website https://phuclandgroups.com.vn/ thể hiện Công ty Phúc Land là chủ đầu tư dự án. Đơn vị này cho biết dự án được quy hoạch trên quỹ đất sạch, đồng bộ trong quần thể hệ sinh thái Long Cang 42ha.

Công ty Phúc Land huy động vốn sai quy định tại dự án Long Cang River Park - Ảnh 1

Trong quá trình tác nghiệp, nhân viên tư vấn khách hàng tên P. (nhận là người của chủ đầu tư Phúc Land - PV) cho chúng tôi biết: Dự án rất thích hợp để đầu tư, đang triển khai giai đoạn một nên giá rất mềm. Dự án được quy hoạch làm bốn phân khu. Với phân khu Long Cang River Park khách hàng khi mua sẽ ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và 6 tháng sau sẽ có sổ. Hiện tại đã có giấy phép xây dựng hạ tầng dự án. Khi khách hàng muốn mua xong xây dựng, đợi khi có sổ bên công ty sẽ xin giấy phép cho xây dựng tự do.

Nhân viên P. khuyến khích phóng viên “sau khi anh (PV) đi xem, cọc cho em 50-100 triệu, sẽ được chiết khấu tặng 2 chỉ vàng. Sau đó, có nhiều hình thức lựa chọn thanh toán. Công ty liên kết với ngân hàng VIB hỗ trợ vay vốn lên đến 65%”. Ngoài ra, người nhân viên cho biết đã có rất nhiều khách hàng xuống tiền đầu tư vào dự án. Qua xác minh, đúng như nhân viên tên P. giới thiệu, có không ít nhà đầu tư thứ cấp thực hiện giao dịch với Công ty Phúc Land.

Trực tiếp có mặt tại dự án được giới thiệu là khu dân cư “Long Cang River Park” chúng tôi hết sức bất ngờ bởi trên khoảng diện tích đất rộng bao la, đơn vị thi công chỉ đang tiến hành san lấp mặt bằng, rải đá làm đường sơ sài, trên mặt bằng ngổn ngang đất cát. Tại đây, hệ thống giao thông, điện, nước chưa hề hoàn thiện.

 
Công ty Phúc Land huy động vốn sai quy định tại dự án Long Cang River Park - Ảnh 2

Trước thực trạng huy động vốn của Công ty Phúc Land, chúng tôi đã liên hệ với chính quyền xã Long Cang và UBND huyện Cần Đước để nắm thêm tình hình. Trao đổi với phóng viên, đồng chí Chủ tịch UBND xã Long Cang cho biết chưa hề nghe qua cái tên Phúc Land và khẳng định tại xã không có dự án nào do Công ty Phúc Land làm chủ đầu tư. Khi phóng viên cung cấp bằng chứng liên quan đến việc huy động vốn, xây dựng dự án, Chủ tịch Xã Long Cang cho biết xã sẽ tăng cường giám sát, báo cáo xử lý, kiên quyết không để xảy ra tình trạng xây dựng không phép, nhân viên bất động sản tụ tập đông người, lôi kéo khách hàng mua dự án chưa đủ điều kiện.

Công ty Phúc Land huy động vốn sai quy định tại dự án Long Cang River Park - Ảnh 3

Trong văn bản trả lời Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam, UBND huyện Cần Đước nêu rõ: “Qua kiểm tra, rà soát trên địa bàn xã Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An không có nhà đầu tư là Công ty Phúc Land được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thực hiện dự án. UBND huyện Cần Đước chỉ đạo thường xuyên trong việc giám sát, kiểm tra đối với vấn đề rao bán tại dự án khi chưa đủ điều kiện và yêu cầu các ngành chức năng huyện, UBND cấp xã làm việc chủ đầu tư chấn chỉnh và xử lý ngay nếu phát hiện vi phạm”.

UBND huyện Cần Đước cũng cho biết, tại địa bàn xã Long Cang có dự án Khu dân cư Long Cang được UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3255/QĐ-UBND ngày 04/09/2019 và nhà đầu tư là Công ty TNHH MTV Đầu tư - Kinh doanh - Bất động sản Thiện Chí. Hiện tại Công ty Thiện Chí đang thực hiện các thủ tục liên quan nhằm triển khai dự án.

Để xác thực thông tin đa chiều, phóng viên cũng đã liên hệ đặt lịch, gửi nội dung làm việc với lãnh đạo Công ty Phúc Land. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì từ thời điểm ngày 20/04 đến nay, phía Công ty Phúc Land chưa đưa ra phúc đáp thông tin. Phải chăng Phúc Land "né tránh" báo chí?

 

Huy Hùng

 

Nguồn DoanhnghiepVN
Link bài gốc

https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/bat-dong-san/cong-ty-phuc-land-huy-dong-von-sai-quy-dinh-tai-du-an-long-cang-river-park/20210610113235825?zarsrc=30&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&fbclid=IwAR2xNjhEyyVyQu5d3fOdmrhNGUfwcVS5pFT8gJAkpyLNN9_cG1P65vjNtAo