leftcenterrightdel
 Giá bán sơ cấp trên thị trường chung cư Hà Nội hiện không biến động nhưng thị trường thứ cấp lại giảm sốc...

Thị trường bất động sản chịu tác động chung bởi dịch bệnh khiến nhiều chủ đầu tư phải tung đủ “chiêu” để thu hút khách mua.

Theo quan sát trên thị trường bất động sản Hà Nội, hiện có nhiều dự án chủ đầu tư bán nhà kèm quà tặng, khuyến mại để “câu” khách bên cạnh mức giá bán phải hợp lý.

Đơn cử, dự án Green Park đang được chủ đầu tư bán với giá theo diện tích thông thủy 25-27 triệu đồng/m2, giá theo diện tích tim tường 23-25 triệu đồng/m2.

Với các diện tích các căn hộ khác nhau từ 58-110 m2 thì căn hộ có diện tích nhỏ nhất ở dự án này có giá 1,4 tỷ đồng hoặc trên 2 tỷ đồng. Bên cạnh mức giá bán này, người mua nhà còn được tặng kèm vài chỉ vàng, thậm chí còn được chiết khấu tới vài phần trăm nếu thanh toán sớm.

Hay có dự án ở phía Tây Hà Nội, bên cạnh việc tổ chức bốc thăm những món quà có giá trị thì chủ đầu tư còn “bắt tay” với ngân hàng đưa ra gói hỗ trợ tài chính cho người mua nhà vay tới 70% giá trị căn hộ, hỗ trợ lãi suất 0% và cam kết miễn phí trả nợ trước hạn trong 24 tháng. Nếu khách hàng có khả năng thanh toán sớm bằng vốn tự có của mình sẽ được chiết khấu lên đến 10% giá bán căn hộ.

Thậm chí, có dự án ở Cầu Giấy còn tặng cả cây vàng cho người mua căn hộ bên cạnh việc hỗ trợ lãi suất 0% trong 18 tháng.

Nhà đầu tư “cắt lỗ” sốc

Không chỉ các chủ đầu tư phải nghĩ cách bán căn hộ mà ngay cả các nhà đầu tư trên thị trường thứ cấp hiện cũng xoay mọi cách để “đẩy” hàng.

Theo tìm hiểu, có căn hộ chủ nhà cắt lỗ tới 300 – 400 triệu đồng/căn so với lúc mua mà vẫn khó bán.

Đơn cử, một nhà đầu tư từng mua căn chung cư hơn 70m2 tại dự án Ecolife Capitol trên đường Tố Hữu (Hà Đông) tính cả tiền nhà và tiền làm nội thất căn hộ hết khoảng 3 tỷ đồng nhưng khi rao bán chỉ dám ra giá 2,4 tỷ đồng nhưng hiện giờ vẫn chưa bán được.

leftcenterrightdel
 Chung cư ở thị trường thứ cấp được chủ căn hộ rao bán cắt lỗ nhiều
leftcenterrightdel
Một căn hộ được rao bán cắt lỗ 200 triệu đồng so với giá của chủ đầu tư. 

Tương tự, chủ căn hộ khác ở cùng dự án nói trên cũng đã đầu tư chi phí hết 3,2 tỷ đồng, nhưng khi cần tiền muốn bán căn hộ, chủ căn hộ này đã rao bán từ đầu năm ngoái đến bây giờ vẫn chưa thể bán, dù giá bán căn hộ mỗi lúc rao đều giảm dần từ 3,2 tỷ xuống còn 2,8 tỷ đồng nhưng đến nay vẫn chưa bán được.

Một dự án khác cũng xuất hiện tình trạng rao bán “cắt lỗ” hàng trăm triệu là Anland Lake View. Theo đó, chủ căn hộ có diện tích 89m2 với thiết kế 3 phòng ngủ, được rao bán cắt lỗ tới 200 triệu đồng. Vì cần tiền gấp nên chủ căn hộ chấp nhận bán cắt lỗ, thấp hơn giá chủ đầu tư hiện tại 200 triệu đồng và bao phí sang tên. Cùng với đó, người mua vẫn được hưởng các chính sách từ chủ đầu tư như hỗ trợ lãi suất 0%, miễn phí 1 năm phí dịch vụ…

Nhận định về phân khúc chung cư trên thị trường Hà Nội, ông Nguyễn Đức Thêm - Quản lý Kinh doanh, Bộ phận Kinh doanh Quốc tế, Savills Hà Nội cho hay, giá bán căn hộ chung cư từ thị trường thứ cấp hiện giảm hơn so với thời gian trước. Còn giá bán căn hộ ở thị trường sơ cấp không có biến động hay nhiều thay đổi.

“Quỹ đất trung tâm ngày càng eo hẹp, làn sóng ồ ạt nhiều dự án là không có, chính sách liên quan đến luật và các chính sách khác sẽ khiến các dự án bất động sản ra hàng từ từ. Những dự án đủ điều kiện chủ đầu tư sẽ đưa ra những chính sách tốt để bán hàng, hết tháng Ngâu cũng sẽ không có quá nhiều biến động liên quan đến giá nhà”, ông Thêm nhận định.

Có ý kiến cho rằng, đây là thời điểm tốt để mua nhà bởi hiện nay lãi suất ngân hàng giảm, chủ đầu tư có nhiều chính sách ưu đãi, sản phẩm sẽ có nhiều lựa chọn. Đặc biệt, đối với phân khúc nhà ở có giá trên dưới 2 tỷ đồng thì nguồn cầu lúc nào cũng có trong khi nguồn cung hạn chế.

 


Theo Infonet
Nguồn
Link bài gốc

https://infonet.vietnamnet.vn/thi-truong/nha-dat/chung-cu-ha-noi-ban-thao-cat-lo-300-trieu-den-nua-ty-tang-them-qua-van-e-am-263072.html