Chủ nhà đã thanh toán 12,5 triệu cho Thế giới Di động, khẳng định nếu đi kiện chắc chắn sẽ thắng nhưng ngại mất thời gian công sức

Ghi nhận, sau những căng thẳng qua lại với Thế giới Di động (MWG), ông Trần Kỷ Mùi (chủ Bình Định) đã chấp nhận thanh lý hợp đồng và chính thức hoàn trả 12,5 triệu đồng tiền thuê trả trước chưa sử dụng đến theo như yêu cầu từ MWG.

Dù vậy, trên facebook cá nhân mới đây, ông Mùi tiếp tục đăng tải những bức xúc xoay quanh vấn đề cho thuê mặt bằng với MWG.

"Chấp nhận mất tiền, chấp nhận những điều phi lý Thế giới Di động đặt ra để họ dọn đi nhanh. Nếu đi kiện, mình chắc chắn sẽ thắng nhưng mất rất nhiều thời gian công sức. 

Tối nay được ngủ ngon giấc chứ không còn ác mộng bị Thế giới Di động giảm 70% hay 100% tiền nhà nữa. Qua đây mình cũng nhắn nhủ anh chị em có ý định cho thuê hoặc đang đàm phán cho Thế giới Di động thuê, nên cân nhắc thật kĩ, chứ như em lại khổ", ông Mùi viết.

Song song, ông Mùi cũng phản ảnh trong thời gian thi công, mặt bằng của ông bị Thế giới Di động phá dỡ gây hỏng hóc nghiêm trọng. "Nhà em mới xây dựng đẹp đẽ khang trang, cho Thế giới Di động thuê giờ lấy lại không khác một đống hoang tàn. Họ đập bỏ cầu thang kiên cố, đập bỏ toilet, cắt tường nhà, cắt ống nước sạch, nước thải toilet trên lầu xuống, hệ thống điện cũng không còn 1 dây. Họ cắt dầm, hạ cốt nền nhà, nói chung không còn gì để diễn tả được". 

Chủ nhà đã thanh toán 12,5 triệu cho Thế giới Di động, khẳng định nếu đi kiện chắc chắn sẽ thắng nhưng ngại mất thời gian công sức - Ảnh 1
Chủ nhà đã thanh toán 12,5 triệu cho Thế giới Di động, khẳng định nếu đi kiện chắc chắn sẽ thắng nhưng ngại mất thời gian công sức - Ảnh 2

Lùm xùm giữa Thế giới Di động và các chủ nhà gây chú ý từ tháng 10/2021 sau khi ông Mùi đăng tải hình ảnh và bức xúc khi Công ty tự ý giảm tiền thuê dù chưa được ông đồng ý. Trao đổi với báo giới, ông Mùi khẳng định sẽ lấy lại đủ số tiền thuê và sẽ kiện MWG.

 

Đến ngày 6/10, MWG tiếp tục gửi "tối hậu thư" yêu cầu chủ nhà phản hồi trước ngày 25/10 để hai bên thống nhất mức giảm giá thuê mặt bằng trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Nếu không nhận được phản hồi, MWG sẽ xúc tiến các thủ tục để thanh lý hợp động theo điều kiện bất khả kháng.

Chỉ 2 ngày sau đó, MWG gửi công văn về việc chấm dứt hợp đồng thuê trước hạn tới ông Mùi. Lúc bấy giờ, ông Mùi khẳng định sẽ không chịu giảm dù chỉ 1 đồng và sẽ tiến hành khởi kiện MWG đến cùng.

Chủ nhà đã thanh toán 12,5 triệu cho Thế giới Di động, khẳng định nếu đi kiện chắc chắn sẽ thắng nhưng ngại mất thời gian công sức - Ảnh 3

Dù vậy, diễn biến mới nhất, ông Mùi chấp nhận trả lại 12,5 triệu đồng với mong muốn nhanh chóng chấm dứt hợp đồng.

Về phía MWG, Công ty cũng cho biết thời gian qua đã đã cố gắng tìm các giải pháp kết nối với đối tác là chủ mặt bằng để thương lượng về việc miễn, giảm phí mặt bằng trong những tháng giãn cách xã hội. Kết quả, có hơn 90% đối tác là chủ mặt bằng đồng ý miễn giảm phí, thậm chí có nhiều chủ mặt bằng còn chia sẻ khó khăn với Thế Giới Di Động và nhất trí giảm giá tiền cho thuê trong thời gian dài từ 3-4 năm tới.

 

 

PV


Nguồn DNTT
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/chu-nha-da-thanh-toan-125-trieu-cho-the-gioi-di-dong-khang-dinh-neu-di-kien-chac-chan-se-thang-nhung-ngai-mat-thoi-gian-cong-suc-161212010164040576.htm